Arsenal hút chết ngay tại Emirates

VNE| 10/01/2010 07:21

Phải nhử đến pha là m bà n và o phút bù giử của cầu thủ và o sân thay người Thomas Rosicky, Arsenal mới có được trận hòa 2-2 khó nhọc khi tiếp Everton tối qua.

Thoát thua nhưng một điểm lần nà y không thể là m Arsenal hà i lòng. Họ đã đặt kử³ vọng lớn và o trận đấu với Everton, hòng gây sức ép cho hai đối thủ đang đứng phía trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh. Một chiến thắng sẽ giúp Arsenal tạm thời vượt lên trước MU (thi đấu muộn hơn, gặp đối thủ đang chơi lên chân Birmingham) và  thu hẹp cách biệt xuống còn một điểm với đội đầu bảng Chelsea (không thể thi đấu do thời tiết xấu).

Arsenal đã có cơ hội tuyệt vời để chiếm vị trí nhì bảng của MU, nhưng lại không tận dụng được. Ảnh: Reuters.

Chẳng có cớ gì mà  Arsenal không hướng đến một kết quả lạc quan như vậy, trước đối thủ từng bị họ đánh bại 12 trong 13 cuộc đón tiếp trước (trận còn lại là  hòa). Ở trận khai mạc mùa giải năm nay, Arsenal thậm chí đã hạ nhục đôi chủ sân Goodison Park bằng tỷ số khó tin 6-1. Tuy nhiên, diễn biến thực tế lại khác xa rất nhiửu.

Thiếu tính sáng tạo của Cesc Fabregas (chấn thương) và  sự chắc chắn của Alex Song (dự CAN 2010), tuyến tiửn vệ của Arsenal như mất đi nử­a sức mạnh. Họ không thể áp đặt được lối chơi lên đối phương, và  trong nhiửu giai đoạn còn bị áp chế ngược. Bên cánh trái, hệ vệ non trẻ Armand Traore nhiửu phen lao đao vì Landon Donovan.

Và  chính từ quả đá phạt góc của tiửn đạo mới được Everton mượn từ Los Angeles Galaxy, phút 12, lưới của Arsenal đã phải tung lên. Leon Osman là  người chuyển hóa thà nh công cơ hội cho đội khách, bằng một cú đánh đầu khôn khéo ngay trước mặt William Gallas. Trước đó chừng ba phút, trong tư thế dứt điểm thuận lợi, Louis Saha đã bử lỡ một cơ hội ngon ăn.

Lối đá dữ dội của Everton đã hạn chế đáng kể sự thăng hoa trong lối chơi kử¹ thuật của Arsenal. Ảnh: Reuters.

Bà n thua bất ngử và  sớm khiến Arsenal khó đá. Họ buộc phải dồn lên nhưng không tà i nà o phát huy hết sức mạnh do tâm lý căng cứng. Ở chiửu ngược lại, Everton triển khai thế trận phòng ngự phản công hợp lý. Gã đầu xù Marouane Fellaini hoạt động vô cùng năng nổ, gây khá nhiửu phiửn phức cho hệ thống phòng ngự đội chủ nhà . Chính vì vậy, kiểm soát nhiửu bóng, nhưng sức ép mà  Arsenal tạo ra là  không rõ rà ng.

Và  phải nhử thêm yếu tố may mắn, họ mới có được bà n gỡ hòa 1-1 phút 28. Nhận bóng từ chân Eduardo, Denilson chọn giải pháp dứt điểm ngay từ ngoà i cấm địa. Bóng vô tình đập trúng Osman khiến thủ thà nh Tim Howard mất phương hướng, không kịp phản ứng.

Tạo được thế cân bằng trở lại, nhưng Arsenal cũng chẳng nhử vậy mà  cải thiện hẳn thế trận. Họ vẫn chơi khá bí bách trước một Everton chặt chẽ và  nguy hiểm.

Phải mất đến hơn 10 phút đầu hiệp hai, Arsenal mới xua bớt đi không khí giá lạnh trên sân Emirates bằng sức ép liên tục lên khung thà nh Howard. Thủ thà nh người Mử¹ đã phải rất cảnh giác mới đánh chặn được ý đồ áp sát của Aaron Ramsey hay Andrei Arshavin. Eduardo Da Silva trong khi đó dứt điểm chệch đích trong gang tấc, sau đường chuyửn tuyệt đẹp của Traore.

Khi Arsenal bắt đầu có dấu hiệu cải thiện thể trận, cũng là  lúc Everton cho thấy sự nguy hiểm của họ. Không chỉ là  một só tình huống đe dọa của Phil Neville và  Tim Cahill, phút 82, họ thậm chí vượt lên dẫn 2-1. Bắt nguồn từ một pha lên bóng nhanh, Cahill chuyửn cho Pienaar thoát xuống ghi bà n trong thế đối mặt với thủ thà nh Manuel Almunia.

Rosicky (áo đử) mới trở lại và  tửa sáng đúng lúc để giúp Arsenal không bẽ mặt trên sân nhà . Ảnh: Reuters.

Số phận của trận đấu có lẽ đã rẽ sang một hướng khác nếu không lâu sau đó, Everton tận dụng thời cơ và ng để ghi bà n thắng thứ ba. Аang giữ bóng, Denilson bất ngử ngã lăn ra sân do bị đau, dù không va chạm với ai. Cahill lập tức chớp cơ hội phát động tấn công, đưa bóng đến chân James Vaughan. Tuy nhiên, trong thế đối mặt, tiửn đạo và o thay Saha đã kết thúc trúng thủ thà nh người Tây Ban Nha.

Trái lại, cũng và o sân từ băng ghế dự bị, nhưng Rosicky đã là m rất tốt nhiệm vụ dù có phần may mắn. Ở phút bù giử thứ hai, khi mà  một thất bại đã ở rất gần Arsenal, thì Tiểu Mozart bất ngử tung ra cú sút đập trúng người Lucas Neil. Và  thủ thà nh Howard một lần nữa bị đánh bại trong thế hoà n toà n bị động.

Trận hòa 2-2 may mắn lần nà y khiến Arsenal vẫn phải ở lại phía sau đội đầu bảng Chelsea với cách biệt 3 điểm.

Аội hình thi đấu:

Arsenal (4-3-3): Almunia - Sagna, Vermaelen, Gallas, Traore - Abou Diaby, Nasri, Denilson (Fran Merida 84) - Ramsey (Rosicky 65), Eduardo (Carlos Vela 75) Arshavin.

Everton (3-5-2): Howard - Baines, Heitinga, Neill - Cahill, Neville, Pienaar, Osman, Fellaini - Saha (Vaughan 75), Donovan (Bilyaletdinov 69)

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Arsenal hút chết ngay tại Emirates
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO