à tưởng mới vử trải nghiệm Tết sinh viên RMIT Việt Nam

ĐĂNG CHUNG| 11/02/2017 20:51

NHN Online - Quyết định tạm gác lại một học kử³ tại trường, sinh viên ngà nh Truyửn thông số RMIT Việt Nam Nguyễn Anh Duy đã lên ý tưởng và  cho ra mắt ấn phẩm Chuyên đử Caro “ Vui như Tết cùng 1 nhóm bạn.

Chuyên đử Caro (Caro Journal) được Duy ấp ủ từ tháng 3 năm 2016. Chuyên đử gồm nhiửu ấn phẩm bao gồm các bà i viết, hình ảnh, minh hoạ vử đời sống, văn hoá, nghệ thuật được xây dựng gộp chung giữa sách, tạp chí, tranh, ảnh và  được viết dựa trên những điửu bình thường được nhìn qua lăng kính của các tác giả.

ảnh 2

Nguyễn Anh Duy (người đứng bên phải) trong buổi ra mắt ấn phẩm Ảnh: T.V

Duy đã tích lũy nhiửu kinh nghiệm thực tế bên ngoà i học xá cũng như thà nh quả đang dần được cộng đồng đón nhận.  Duy chia sẻ: Khoảnh khắc ra mắt ấn phẩm Vui như Tết chính là  cột mốc quan trọng của chuyên đử Caro khi được nhiửu độc giả đón nhận.

Mỗi bà i viết trong "Vui Như Tết" là  góc nhìn của những người trẻ được thể hiện một cách sáng tạo nhằm mang đến những thông điệp đơn giản nhẹ nhà ng và  dễ đón nhận.

Duy cho biết thêm: Với mục đích phát triển một dự án sách tạp chí mỗi số là  một chủ đử đặc biệt xoay quanh đời sống, Chuyên đử Caro hy vọng sẽ là  cầu nối giữa những người đam mê viết lách và  nghệ thuật/ văn hoá đến với cộng đồng; tạo ra một sản phẩm tư duy, sáng tạo đại diện cho thế hệ trẻ ngà y nay.

"Vui Như Tết" là  ấn phẩm đầu tiên của chuyên đử Caro với thông điệp Tết luôn mang đến niửm vui cho mỗi người. Duy chia sẻ: Ấn phẩm được xuất bản trong dịp Tết Аinh Dậu và  gử­i gấm thông điệp đơn giản rằng Tết luôn mang đến niửm vui không chỉ vử tinh thần, cách trải nghiệm hương vị Tết trước, trong và  sau Tết mà  quan trọng xuất phát từ chính cảm nhận mỗi con người.

Аể ấn phẩm được hoà n thà nh đúng và o dịp Tết ý nghĩa, Duy và  cả nhóm đã gặp không ít thử­ thách. Duy chia sẻ: Nhóm ban đầu khá đông nhưng dần chỉ còn lại 4 thà nh viên và  phải đảm nhận tất cả công việc việc từ viết bà i, biên tập, vẽ minh họa, thiết kế dà n trang, tìm nhà  xuất bản và  phửng vấn các giáo sư tiến sĩ chuyên ngà nh.

Ấn phẩm Chuyên đử Caro - Vui như Tết gồm 144 trang xuân được trình bà y thông qua 12 bà i viết được chia thà nh 3 chuyên mục Ngóng Tết, Аón Tết và  Mơ Tết.

Dự định của Duy là  cho ra mắt những số tiếp theo thuộc ấn phẩm chuyên đử Caro và  sản xuất  bộ cử vua 3D "The Legends" (Huyửn thoại) mà  đã già nh giải nhất cuộc thi Sáng tạo Cảm quan Việt Namhiệntrong giai đoạn tìm kiếm nhà  đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Triển khai dự án biến di sản thành sản phẩm du lịch văn hóa cộng đồng đặc sắc
    Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 3510/QÐ-BVHTTDL ngày 2/10/2025 về việc phê duyệt Dự án Xây dựng mô hình di sản kết nối gắn với các hành trình du lịch để phát triển cộng đồng các dân tộc thiểu số có di sản tương đồng.
  • Bài học kinh nghiệm của ngày tiếp quản Thủ đô với tiến trình phát triển lịch sử dân tộc
    PGS-TS. Nguyễn Danh Tiên và TS. Trần Thị Mỹ Hường (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) cho rằng, sự kiện Giải phóng Thủ đô 10/10 của 71 năm trước, không chỉ có ý nghĩa với lịch sử Hà Nội mà còn để lại nhiều bài học kinh nghiệm quý cho những chặng đường tiếp theo trên hành trình xây dựng và phát triển Thành phố, tiến tới xây dựng Thủ đô Hà Nội trở thành thành phố văn minh, văn hiến, hiện đại, thành phố kết nối toàn cầu.
  • Đồ chơi Trung thu Hà Nội xưa: Từ ký ức đến hành trình tiếp nối
    Rằm tháng Tám, tiếng trống hội, đèn ông sao, mùi bánh nướng, bánh dẻo… như đánh thức ký ức tuổi thơ trong mỗi người. Với trẻ nhỏ, Trung thu là đêm hội rước đèn, phá cỗ dưới trăng, còn với người lớn, đó là dịp trở về miền ký ức với những món đồ chơi dân dã. Năm nay, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam mang đến cho công chúng một trải nghiệm đặc biệt qua không gian nghệ thuật sắp đặt “Sắc Thu” (diễn ra từ 4/10 và kéo dài đến 4/11/2025). Trong không gian ấy, có nhiều đồ chơi truyền thống gắn với các làng nghề Hà Nội được trưng bày và trình diễn, đưa công chúng trở về với Tết Trung thu xưa, chộn rộn bao ký ức.
  • Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Mùa thứ 4 khẳng định vị thế giải chạy biểu trưng của Thủ đô
    Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 4 đã chính thức khép lại với những thành công rực rỡ, quy tụ hơn 13.000 vận động viên đến từ 55 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia ở 4 cự ly: Marathon (42,195km), Bán Marathon (21,1km), 10km và 5km. Đáng chú ý, số lượng vận động viên đăng ký cự ly 21.1km năm nay chiếm hơn 30%, tăng nhiều so với mùa trước cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của thể thao Việt Nam.
  • Hoàn lưu bão đang gây mưa lớn ở Hà Nội, cảnh báo các điểm ngập lụt
    Hiện nay Hà Nội đã có mưa lớn. Dự báo đợt mưa này có khả năng kéo dài trong 2 giờ tới. Khu vực nội thành có khả năng cao xuất hiện ngập lụt ở những điểm, đường, tuyến phố trũng thấp. Thời gian ngập có khả năng kéo dài từ 2-3 giờ có nơi ngập lâu hơn.
Đừng bỏ lỡ
à tưởng mới vử trải nghiệm Tết sinh viên RMIT Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO