'à”m' tiửn tỷ đi mua và ng giá cao

DT| 22/08/2011 21:43

(NHN) Theo đà  th?ng tiến của giá và ng, giới đầu tư Hà  Nội nhanh nhảu mua và o không chút ngần ngại đã kéo lực bán của nhà  và ng tăng vọt. Giao dịch lệch chiửu khiến cho khoảng cách giá giữa và ng trong nước và  thế giới cà ng trở nên mất an toà n.

Giá và ng trong nước hôm nay bán ra đã chạm mức 48,7 triệu đồng/lượng. Như thường lệ, và ng tăng thì người Hà  Nội lại tranh thủ mua và o, điửu đáng nói là  số lượng người ôm tiửn tỷ đi gom và ng nhiửu hơn những ngà y trước.

Theo ghi nhận, theo đà  tăng từng ngà y của giá và ng, giới đầu tư không hử tử ra do dự hoặc ít có tâm lý thăm dò mà  chủ động mua và o rất mạnh tay.

Hiệu và ng cà ng tấp nập khi giá tăng cao. Người đến mua và o áp đảo lượng bán ra

Như tiên đoán được tình hình thị trường, anh Phong (ở quận Hai Bà  Trưng) hà o hứng cho biết: Tôi đã mua và o hơn 50 lượng và ng cách đây 2 hôm, nay và ng tăng lên hơn 48 triệu đồng là  tôi đã có lãi kha khá rồi. Tôi mua thêm 20 lượng nữa và  chắc rằng sẽ chốt lời cao trong 1-2 ngà y nữa.

Còn anh Hùng (ở quận Аống Аa) tin tưởng: Giá và ng sẽ tăng lên 50 triệu đồng/lượng là  chuyện không thể khác được. Аối với hầu hết các vụ đầu tư và o và ng thì đa phần không có chuyện thua lỗ, nhiửu năm tìm hiểu vử và ng cho tôi kinh nghiệm để nắm giữ giá và  mua và o bán ra đúng thời điểm.

Số lượng mua hà ng chục, hà ng trăm lượng/lần giao dịch không rất nhiửu

Với tâm lý ăn thua theo đám đông, nhiửu nhà  đầu tư gây choáng khi ôm gần 3 tỷ đồng đến hiệu và ng mua và o.

Bác T.H (ở quận Hà  Đông) cho hay: Bán đất được bao nhiêu tiửn nên tôi đem mua và ng tất, tôi cũng không có việc cần dùng tiửn ngay nên mua và ng tích trữ là  lợi hơn cả, cầm và ng trong tay hơn tiửn mặt ở chỗ sẽ không bị trượt giá.

Trên thực tế, tình hình tăng trưởng kinh tế cũng như món nợ khổng lồ tại châu à‚u vẫn là  yếu tố cơ bản dẫn dắt thị trường và ng. Giao dịch và ng trong nước tăng cao theo đà  tăng của giá và ng thế giới, bởi vậy nhận định của giới phân tích cho rằng sự leo thang của giá và ng sẽ còn tiếp tục.Chị Thúy Anh (nhân viên quử¹ của thương hiệu và ng Bảo Tín Minh Châu) cho biết: Người đến hiệu và ng Bảo Tín Minh Châu chủ yếu để mua và o chứ bán ra rất ít. Số lượng và ng chúng tôi bán ra từ 20, 30 lượng trở lên rất phổ biến.

Tuy nhiên, theo giới phân tích, giá và ng trong nước hiện vẫn cao hơn nhiửu so với và ng thế giới ở mức trên dưới 1 triệu đồng/lượng, nên giá và ng trong nước hiện là  mức giá không an toà n.

Аây đang là  thời điểm thị trường và ng có sự biến động mạnh nhất trong vòng hơn 2 năm qua, giá và ng đã có mức tăng khoảng 6,4% và  tăng tới 14% kể từ đầu tháng 8 đến nay. Dự đoán, trong tuần nà y (từ 22-28/8), giá và ng có thể tiếp tục lập kỷ lục mới.Một chuyên gia kinh tế độc lập cho rằng: Hiện nay giá và ng lên cao, xuống thấp bất thường nên nếu người dân chỉ tích trữ và ng đơn thuần thì nên mua-bán một cách tự nhiên, khi có tiửn thì mua, khi cần dùng tiửn thì bán, chứ không nên chạy theo giá và ng.

Аối với nhà  đầu tư, nên bám sát và o thị trường thế giới để đầu tư và ng, đặc biệt đầu tư trong thời gian nà y rất nhạy cảm, rất dễ bị lỗ nhưng cũng có cơ hội chốt lời. Các nhà  đầu tư nên lựa chọn thời điểm đầu cơ có lợi cho mình, trà nh tâm lý mua, bán theo nhau. Các nhà  đầu tư cần theo sát giá thị trường để quyết mua quyết bán đúng lúc (mua đáy, bán đỉnh).

Rõ rà ng, sức hút của và ng tại thời điểm nà y mạnh mẽ và  có lợi hơn cả khi sự đầu tư và o chứng khoán hay bất động sản gặp nhiửu bất ổn. Các nhà  đầu tư và ng vẫn đang chử đỉnh giá đử chớp thời cơ chốt lời.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Bà Nguyễn Thị Minh Hiền trúng cử Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa khóa XVII, nhiệm kỳ 2024-2029.
    Đại hội đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa khóa XVII diễn ra thành công tốt đẹp với kết quả đã hiệp thương cử 65 ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; hiệp thương cử Ban Thường trực gồm 5 ông bà và cử bà Nguyễn Thị Minh Hiền giữ chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận khóa XVII, nhiệm kỳ 2024-2029. Đại hội hiệp thương chọn cử 9 đại biểu chính thức đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP khóa XVIII nhiệm kỳ 2024 – 2029.
  • Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn trao Huy hiệu Đảng tại huyện Mê Linh
    Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5, ngày 16/5, lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành tại huyện Mê Linh.
Đừng bỏ lỡ
'à”m' tiửn tỷ đi mua và ng giá cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO