95% Quả bóng và ng sẽ thuộc vử Minh Phương

Dân trí| 10/03/2011 21:42

(NHN) Hôm nay (10/3), mới chỉ là  hạn chót BTC nhận lại phiếu bầu chọn danh hiệu Quả bóng và ng Việt Nam 2010 từ các phóng viên và  chuyên gia bóng đá.

Tuy nhiên, qua khảo sát của chúng tôi, xem ra đến hơn 95% danh hiệu cao quí nhất nà y sẽ thuộc vử Minh Phương.Trong 13 ứng cử­ viên cho danh hiệu Quả bóng và ng nam 2010, cái tên Minh Phương bỗng trở nên sáng giá hẳn.

Dù phải nhìn nhận một thực tế là  trong năm 2010, do chấn thương nên Minh Phương chỉ thật sự nổi bật trong mà u áo АT Long An ở giai đoạn 2, và  góp công lớn giúp CLB nà y là m cú đà o thoát ngoạn mục từ tốp dưới và o thẳng top 5.

Tiửn vệ đội trưởng Minh Phương lấn át tất cả các ứng cử­ viên - Ảnh: Gia Hưng

Ngoà i ra, dù không còn phong độ cao như xưa, nhưng Minh Phương vẫn là  cái tên không thể thiếu trong đội hình tuyển Việt Nam, vẫn bửn bỉ là m cầu nối giữa các tuyến trong đội hình do HLV Calisto cầm trịch ở AFF Cup 2010. Bởi sự cần cù như một chú ong thợ, đồng thời còn một lý do rất lớn là  những người là m bầu chọn muốn tri ân những cống hiến của Phương trước khi anh giã từ đội tuyển quốc gia, nên tất cả đã chẳng ngại ngần đặt bút điửn cái tên Nguyễn Minh Phương ở vị trí số 1.

Còn nhớ sau trận đấu giữa Hà  Nội T&T - SHB Đà  Nẵng ở vòng 3 V-League 2011, ngồi trò chuyện cùng chúng tôi, Minh Phương thổ lộ: Cả đời cầu thủ bọn em ai mà  chẳng mong được Quả bóng và ng, nhưng phải nói thật là  năm 2010 phong độ của em không còn như xưa. Nên em chẳng dám nghĩ sẽ đoạt được danh hiệu cao quí nhất nà y, bởi nếu phong độ không cao như những năm trước mà  lấy Quả bóng và ng thì chẳng sướng lắm....

Sự khắc khoải của đội trưởng Minh Phương, cũng là  cái khó của bóng đá Việt Nam trong năm 2010, năm được xem là  không thà nh công ở đấu trường quốc tế. Còn tại các giải đấu quốc nội, cũng chẳng có mấy gương mặt nổi trội. Vì thế, khi cái tên Minh Phương nổi lên ở ngôi vị số 1 như một sự ghi nhận cho việc cống hiến, thì 2 vị trí Quả bóng bạc và  đồng lại trở thà nh cuộc chiến của 12 cái tên còn lại. Trong đó, sáng giá nhất là  Quang Hải, Trọng Hoà ng, Vũ Phong, Thà nh Lương.

 Thà nh Lương có nhiửu cơ hội cạnh tranh Quả bóng bạc - Ảnh: Mạnh Hoà ng

Ở một kử³ AFF Cup với sự nhạt nhòa của hầu hết các thà nh viên АT ViệtNam thì tiêu chí mà  mọi người lấy để chọn lựa lại chính là  V-League 2010. Với tiêu chí nà y, Quang Hải bỗng trở nên nổi trội, vì là  cầu thủ nội ghi nhiửu bà n thắng nhất V-League (14 bà n), góp công lớn và o sự ngổ ngáo của K.Khánh Hòa.

Trong khi đó, Vũ Phong dù không còn là m mưa là m gió trong mà u áo B.Bình Dương và  ĐTQG như xưa, nhưng bà n thắng duy nhất trong trận gặp Singapore đưa tuyển Việt Nam lọt và o bán kết đã giúp cái tên Vũ Phong sáng giá hẳn. Trong khi đó, 2 gương mặt trẻ tuổi nhưng già  tên ở đội tuyển là  Trọng Hoà ng và  Thà nh Lương cũng thuộc nhóm cạnh tranh cao, nhử chơi tốt đửu (chứ chưa phải tốt hẳn) ở cả 3 mà u áo: CLB, đội tuyển Olympic và  ĐT Việt Nam.

Kim Hồng là  ứng cử­ viên sáng nhất phái nữ - Ảnh: Mạnh Hoà ng

Nếu các gương mặt nam dễ được chọn mặt gử­i và ng, thì các ứng viên nữ xem ra rất khó đoán, đồng thời cũng để lại nhiửu dị nghị.

Trong danh sách 11 ứng viên của nữ, nhiửu cầu thủ đã thắc mắc tại sao không có tên của Аoà n Thị Kim Chi, Văn Thị Thanh, Аà o Thị Miện. Bởi dù đã giã từ đội tuyển trong năm qua, nhưng 3 gương mặt nà y vẫn là  những trụ cột không thể thiếu của đội tuyển bóng đá nữ TPHCM, Hà  Nam, Hà  Nội. Trong đó, Kim Chi nổi bật hẳn khi là  vua phá lưới của giải bóng đá nữ VАQG 2010 với 6 bà n thắng, góp công rất lớn trong chức vô địch của đội bóng Sà i thà nh.

Từ việc nà y, có thể thấy bóng đá nữ vẫn chưa được quan tâm đúng mức, và  ngay cả các báo đà i đử cử­ danh sách bầu chọn cho BTC cũng đã quên bẵng luôn các gương mặt nữ xuất sắc một cách đáng tiếc. Vì thế, nhìn và o danh sách ứng cử­ viên nữ, có lẽ Trần Thị Kim Hồng là  cái tên nổi bật nhất khi đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải VАQG 2010, nhưng nếu ai còn nhớ đến vụ choảng nhau tóe lử­a tại giải bóng đá nữ ở Аại hội TDTT toà n quốc 2010 vừa qua, có lẽ Hồng sẽ mất điểm không ít. Vì thế, những cái tên nà o sẽ lọt và o top 3 của Quả bóng và ng nữ, xem ra rất... may rủi.

Kết quả bầu chọn sẽ được BTC (báo SGGP) công bố và o cuối tháng 3.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
95% Quả bóng và ng sẽ thuộc vử Minh Phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO