Văn hóa - Xã hội

9000 vận động viên tham gia giải chạy VnExpress Marathon Hạ Long 2024

Tịnh An 11:46 27/09/2024

Tiếp nối thành công của giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024 và VnExpress Nha Trang 2024, từ ngày 20/9 đến 22/9, giải chạy VnExpress Marathon Hạ Long 2024 đã được tổ chức tại Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Tổ chức chỉ hai tuần sau khi bão Yagi quét qua tỉnh Quảng Ninh, VnExpress Marathon Hạ Long 2024 vẫn thu hút 9.000 vận động viên trong nước và quốc tế tham gia, qua đó đã “truyền cảm hứng về thành phố xinh đẹp, mạnh mẽ đứng lên sau thiên tai”.

Theo BTC, ba ngày trước khi giải diễn ra, toàn bộ lộ trình 4 cự ly đã được dọn dẹp sạch sẽ, không còn cây đổ, vật tư ngổn ngang. Những công trình lớn nổi bật như dọc đường đua Cung Cá Heo, Bảo tàng Quảng Ninh đều đã gọn gàng. Để hỗ trợ cuộc đua, địa phương cử hàng trăm chiến sĩ cảnh sát, dân quân làm nhiệm vụ trong hai ngày 21 và 22/9. Bên cạnh đó, đường đua được đảm bảo an toàn nhờ sự hỗ trợ của 1.000 tình nguyện viên cùng các trạm hỗ trợ đầy đủ và bố trí với mật độ dày.

Mặc dù diễn ra trong điều kiện thời tiết xấu nhưng không làm vơi đi tinh thần thi đấu, ý chí quyết tâm của các vận động viên. 9000 runner đã khuấy động đường phố Hạ Long, chinh phục các đường chạy ngắn, trung bình và dài – bao gồm các cự ly 5km, 10 km, 21 km và 42 km.

picture1.png
Giải chạy VnExpress Marathon Hạ Long 2024 thu hút 9000 vận động viên tham gia.

VnExpress Marathon Hạ Long khép lại mùa giải thứ ba với tỷ lệ hoàn thành trung bình của 4 cự ly là 81%. Thách thức từ mưa lớn và những con dốc cầu Bãi Cháy khiến giải không tạo ra kỷ lục mới nào về thành tích tuy nhiên, những dấu ấn chuyên môn vẫn tiếp tục được khẳng định.

Huỳnh Anh Khôi, runner trẻ sinh năm 2003, xuất sắc lội ngược dòng trước VĐV người Kenya - Onesmus Maithya để lần đầu vô địch 42km. Lê Minh Tuân, runner 40 tuổi thắng Nông Thị Chang để về nhất 42km nữ. Minh Tuân trở thành nhà vô địch nữ ngoài 40 đầu tiên trong hệ thống VnExpress Marathon.

Đường chạy đã mang đến cho người tham gia cơ hội khám phá cung đường ven biển tuyệt đẹp từ Hòn Gai đến Bãi Cháy, đi qua Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long; góp phần lan tỏa lối sống năng động lành mạnh; đồng thời có những đóng góp nhân văn và thiết thực chung tay giúp những người dân chịu ảnh hưởng trong bão lũ sớm vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống.

“Việc tài trợ cho giải VnExpress Marathon Hạ Long 2024 phù hợp với mục tiêu dài hạn nuôi dưỡng sức khỏe và hạnh phúc con người và cộng đồng tại Việt Nam của Herbalife. Chúng tôi rất phấn khởi khi sự kiện tiếp tục thu hút số lượng lớn người tham gia, những người không chỉ chạy để khỏe mạnh hơn mà còn truyền cảm hứng cho nhiều người thực hiện lối sống năng động”, ông Vũ Văn Thắng, Tổng Giám đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia cho biết.

Sau Giải VnExpress Marathon Hạ Long 2024, VnExpress Marathon sẽ tiếp tục tổ chức hai giải đấu nữa trước khi khép lại hành trình 2024. Theo đó, vào tháng 11 là VnExpress Marathon Hanoi Midnight còn tháng 12 là VnExpress Marathon Hải Phòng. Xen giữa hai giải này là Aquaman Vietnam - giải hai môn phối hợp tổ chức tại Hồ Tràm./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
9000 vận động viên tham gia giải chạy VnExpress Marathon Hạ Long 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO