74 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động Hà Nội khó khăn dịp Tết

Phương Anh| 03/01/2023 18:01

Ngày 3/1, thông tin từ Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội, tổng kinh phí các cấp Công đoàn Thủ đô tặng quà, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động Thủ đô đợt Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 dự kiến khoảng 74 tỷ đồng. Trong đó, cấp thành phố hỗ trợ trên 48 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Công đoàn Thành phố và kinh phí UBND Thành phố.

Liên đoàn Lao động thành phố sẽ tổ chức chương trình “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết”, “Chợ Tết Công đoàn”, “Hỗ trợ phương tiện đưa công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Nguyên đán Quý Mão”. Bên cạnh đó thăm hỏi, tặng quà, trao hỗ trợ cho những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đoàn viên, người lao động bị thiếu việc làm, mất việc, bị nợ lương… Mỗi suất trợ cấp từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng tiền mặt.

z4009630743224_52359ee075291967ec175233c5b76220.jpg
Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội thăm, chúc Tết công nhân đang sửa chữa đường Yên Phụ.

Hoạt động chăm lo, chúc Tết, tặng quà Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cho các công đoàn cơ sở và công nhân lao động đã được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội khởi động từ cuối năm 2022. Từ ngày 3/1/2023 sẽ được đẩy mạnh, tập trung nhất ở công đoàn cơ sở các doanh nghiệp, các khu công nghiệp và chế xuất.

Vừa qua, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh đã tới thăm, tặng quà Tết gia đình công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn của Công ty Điện tử ASTI và tới công trường thăm người lao động Công ty cổ phần Công trình giao thông Hà Nội đang thi công sửa chữa đường Yên Phụ, quyết tâm hoàn thành công việc trước Tết Nguyên đán Quý Mão...

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • [Video] Hương sắc Quảng Phú Cầu
    Có tuổi đời hơn trăm năm, làng hương Quảng Phú Cầu (xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa) đã trở thành điểm đến của nhiều du khách trong nước và quốc tế khi đến Thủ đô Hà Nội. Đến với Quảng Phú Cầu là đến với những gam màu rực rỡ, đến với những người làm nghề thân thiện, hiền hòa. Mặc cho những biến đổi của đời sống xã hội, những thăng trầm của thời gian, người dân nơi đây vẫn gắn bó cùng nghề làm hương truyền thống ông cha để lại.
  • Hà Nội: Những lớp học thành nơi tránh trú bão
    Tính tới 14h chiều 07/9, nhiều điểm trường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã trở thành nơi tránh, trú an toàn trước bão số 3 cho người dân các khu chung cư cũ trên địa bàn. Tại đây người dân được quan tâm chu đáo và nhiệt tình.
  • Giá chỉ khoảng 1 tỷ đồng, VF 8 vẫn phá vỡ đặc quyền của các mẫu xe sang 3 - 5 tỷ
    Với những nâng cấp ấn tượng về công nghệ và trải nghiệm sử dụng, VinFast VF 8 được xem là món hời khi chỉ phải bỏ ra hơn 1 tỷ đồng nhưng người dùng đã sở hữu những giá trị vốn được xem là đặc quyền trên các dòng xe có giá cao gấp 3 lần.
Đừng bỏ lỡ
74 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động Hà Nội khó khăn dịp Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO