7 bà i học quan trọng mẹ nên dạy con gái

ANTĐ/ AWT| 05/09/2013 10:02

(NHN) Hãy giúp con gái bạn có đủ bản lĩnh vượt qua mọi khó khăn để là m chủ bản thân và  cuộc sống của cô bé với những bà i học quan trọng sau đây:

1. Coi trọng bản thân

1. Coi trọng bản thân

Một trong những bà i học quan trọng nhất bạn nên dạy cho con gái mình đó là  cô bé cần phải coi trọng bản thân và  cơ thể của mình. Cô bé cần phải hiểu rằng bản thân cô bé xứng đáng để nhận được những điửu tốt đẹp trong cuộc sống. Với tình dục, rất nhiửu cô gái trẻ không đủ tự tin để nói không trước áp lực. Chính vì thế, hãy dạy con gái bạn rằng cô bé chỉ nên quan hệ tình dục khi cô bé hoà n toà n sẵn sà ng; và  rằng cô bé không nên gử­i những bức ảnh mát mẻ của bản thân cho bất kử³ ai dù vì bất kử³ lý do gì.

2. Аộc lập vử tà i chính

Một bà i học khác vô cùng quan trọng mẹ cần dạy con gái đó là  cô bé cần phải có khả năng tự kiếm sống, phải độc lập vử tà i chính. Аiửu đó có nghĩa là  cô bé không bao giử phải tự hửi rằng tiửn thuê nhà  sẽ lấy từ đâu hoặc không bao giử phải phụ thuộc và o một người đà n ông. Là  một người mẹ, bạn hãy giúp con gái mình hiểu rõ vử từng lĩnh vực liên quan đến tà i chính; nhử thế, cô bé sẽ được chuẩn bị đầy đủ và  tốt hơn để ứng phó với các thách thức của cuộc sống.

3. Trí tuệ quan trọng hơn nhan sắc

Trong thời đại ngà y nay, các cô gái luôn là  mục tiêu nhắm tới của rất nhiửu thông điệp rằng đã là  con gái thì phải xinh đẹp, phải nổi trội vử nhan sắc...Chính vì thế, một nhiệm vụ tối quan trọng của các bậc cha mẹ, đặc biệt là  người mẹ, đó là  phải cố gắng giải thích cho con gái mình hiểu rằng cô bé không cần phải quan tâm quá nhiửu tới những thông điệp đó. Hãy cho cô bé thấy rằng trí tuệ quan trọng hơn nhiửu và  sẽ giúp cô bé vươn xa trong cuộc sống. Trí tuệ sẽ tồn tại lâu hơn nhiửu so với nhan sắc.

4. Các kử¹ năng thực hà nh

Hẳn không ít phụ nữ từng ước ao rằng giá mà  ngà y xưa bố mẹ dạy mình là m điửu nà y điửu nọ. Dạy con gái bạn những kử¹ năng thực hà nh cần thiết sẽ rất hữu ích cho cô bé trong cuộc sống sau nà y. Nhử thế, cô bé có thể tự mình xử­ lý việc nhà  hay thậm chí là  sử­a chữa đồ đạc trong gia đình. àt nhất, hãy chắc chắn rằng con gái bạn biết cách tự mình nấu một bữa cơm để cô bé có thể có một chế độ ăn uống là nh mạnh thay vì kết thúc cuộc sống bằng những bữa cơm bụi hay đồ ăn mua sẵn.

5. Tự tin vử ngoại hình

Rất nhiửu thiếu nữ thường nghĩ rằng ngoại hình của họ không được hoà n hảo. Họ tìm thấy lỗi ở tất cả các bộ phận trên cơ thể và  nghĩ rằng hình ảnh tiêu cực như vậy vử cơ thể ảnh hưởng không tốt tới toà n bộ cuộc sống của họ. Là  mẹ, bạn hãy giúp con gái mình cảm thấy tự tin với ngoại hình của cô bé và  giúp cô bé cảm thấy hạnh phúc và  hà i lòng với những gì mà  bản thân có. Cô bé không nên so sánh bản thân với bất kử³ hình ảnh người mẫu hay diễn viên nà o trên truyửn hình bởi vì đó là  một sự so sánh không công bằng; và  cũng không nên để những nhận xét ích kỷ ảnh hưởng đến suy nghĩ của cô bé.

6. Bình đẳng với nam giới

Con gái bạn cần phải cảm thấy rằng cô bé bình đẳng với các cậu con trai trong mọi lĩnh vực. Dù là  việc gì thì miễn là  cánh con trai là m được thì cô bé cũng có thể là m được. Không có ngà nh nghử nà o miễn nhiễm với con gái; và  cô bé có thể là m bất kử³ điửu gì mình muốn. Cô bé có thể chơi thể thao, lái máy bay, và  hoà n toà n độc lập. Tuy nhiên, bình đẳng ở đây mang ý nghĩa hai chiửu “ cô bé cũng cần tôn trọng nam giới như những người ngang hà ng.

7. Cái gì cũng có giá của nó

Аây là  một bà i học mà  bạn nên dạy cho tất cả các con của mình chứ không chỉ riêng con gái. Chúng không nên kử³ vọng được cho không bất kử³ điửu gì. Thay và o đó, chúng phải học cách là m việc để đạt được điửu chúng muốn. Có quá nhiửu người trưởng thà nh vẫn kử³ vọng rằng cha mẹ sẽ trợ cấp cho họ, đôi khi lên đến mức hà ng nghìn đô la. Và  với các bậc cha mẹ thì một điửu khá dễ hiểu là  chúng ta thường muốn giúp đỡ con cái của mình, đặc biệt là  khi chúng gặp khó khăn. Tuy nhiên, điửu bạn cần là m là  dạy con mình tính tự lập. Аừng để con cái cho rằng chúng có thể coi bạn như ngân hà ng của chúng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
7 bà i học quan trọng mẹ nên dạy con gái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO