Mỹ thuật

56 tác phẩm đạt giải tại cuộc thi “Em yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình”

Phan Anh 11:18 15/10/2023

Hơn 300 học sinh đến từ các trường tiểu học, trung học cơ sở, các câu lạc bộ năng khiếu của Hà Nội, các đại sứ quán, trường quốc tế với nhiều quốc tịch khác nhau đã tham gia cuộc thi vẽ tranh quốc tế “Em yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình”.

zalo-4-16972730764551941489579.jpg
56 tác phẩm đạt giải tại cuộc thi “Em yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình” (ảnh: TN)

Ngày 14/10, cuộc thi vẽ tranh “Em yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình” với hàng trăm em nhỏ tham gia đã được tổ chức.

Cuộc thi vẽ tranh quốc tế “Em yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình” do Sở Văn hóa - Thể thao thành phố Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, Trung tâm Văn hóa thành phố, Ủy ban Hòa bình thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức. Đây là một hoạt động trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023).

Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi quốc tế Em yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình năm 2023 đã thu hút sự tham gia của hơn 300 thiếu nhi là học sinh các trường tiểu học, THCS, Trường song ngữ quốc tế Horixzion, các CLB năng khiếu của Hà Nội và thiếu nhi các nước: Indonesia, Philippines, Nga, Mexico, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nam Phi, Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha… đang học tập và sinh sống tại Hà Nội.

Đây là cơ hội tốt để thiếu nhi Việt Nam và thiếu nhi quốc tế giao lưu, gặp gỡ và thúc đẩy tình hữu nghị, đoàn kết.

Tại cuộc thi, thí sinh đã thực hành vẽ trực tiếp trong thời gian 90 phút bằng các loại màu tự chọn như màu nước, màu sáp, màu bột, sơn dầu, bút dạ, bút màu... Các vật phẩm vẽ tranh như giá vẽ, bảng vẽ, giấy vẽ, khổ giấy A3 được ban tổ chức chuẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng.

Các thí sinh tham gia đã vẽ về các đề tài mà các em quan tâm yêu thích, về con người và cuộc sống, về hòa bình, tình yêu quê hương đất nước, tình yêu Hà Nội, thiên nhiên tươi đẹp, bảo vệ môi trường xung quanh, chống chiến tranh, đói nghèo, bệnh tật… Các bức tranh với những màu sắc tươi vui, đề tài phong phú là một món quà tinh thần, có ý nghĩa thiết thực thể hiện sâu sắc tình yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình, ước mơ về một thế giới hòa bình, không còn chiến tranh, đói nghèo.

Bà Trần Thị Phương, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội cho biết cuộc thi có ý nghĩa quảng bá hình ảnh Hà Nội - Thủ đô nghìn năm tuổi, thành phố “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”. Đồng thời tuyên truyền, giáo dục về tình yêu quê hương đất nước, yêu hòa bình và nhân loại, ước mơ về một thế giới hòa bình ổn định cùng phát triển.

Sau thời gian làm việc tập trung và công tâm, ban giám khảo đã chọn được 56 tác phẩm đạt giải, trong đó có 16 giải chính thức bao gồm 1 giải nhất; 5 giải nhì; 10 giải ba và 40 giải khuyến khích. Giải nhất chung cuộc vẽ tranh vì hòa bình thuộc về thí sinh Ngô Thị Hà An ( trường THCS Ái Mộ)./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
56 tác phẩm đạt giải tại cuộc thi “Em yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO