Mỹ thuật

Cuộc thi Sáng tạo comics “Hành trang di cư”

T. Trang 21:49 07/10/2023

Từ ngày 27/09 tới ngày 22/10, TUVA kết hợp với Hội đồng Anh tổ chức Cuộc thi sáng tạo Comics “Hành trang di cư”. Sự kiện bao gồm Cuộc thi comics được triển khai online trên fanpage Hành trang di cư và Workshop Vẽ & Storytelling nhằm giúp thí sinh và khán giả hiểu rõ hơn về cuộc thi và chiến dịch, dự án.

hanh-trang-di-cu.jpg
Thời gian đăng ký cuộc thi từ ngày 27/09/2023 đến cuối ngày 22/10/2023

Để chung tay nâng cao nhận thức về chủ đề này, người dự thi sẽ thực hiện kể một câu chuyện hoặc trải nghiệm qua những nét vẽ, lời mô tả, tất cả gói gọn trong một trang truyện comics và phần thông điệp chữ ngắn gọn.

Cuộc thi mong muốn tạo một không gian an toàn để người tham gia cuộc thi có thể chia sẻ, lắng nghe và được lắng nghe bởi những người có cùng mối quan tâm hay đã trực tiếp trải nghiệm xung quanh việc di cư và phòng, chống mua bán người.

Sau cùng, mong muốn và niềm tin lớn nhất của Hành trang di cư là nhận thức về những vấn đề trên sẽ được cải thiện, có thể chạm đến những cá nhân đang còn băn khoăn không biết liệu có nên dấn thân để giành cơ hội “đổi đời” và hành trang nào sẽ cần phải chuẩn bị.

Cuộc thi sáng tạo comics chính là phương tiện hữu dụng để hiện thực hóa mục tiêu này, qua việc đem đến nội dung trực quan, sinh động và sáng tạo cả về hình ảnh lẫn thông điệp, “làm mềm” được những vấn đề hay bị coi là khô cứng, nan giải.

Với tinh thần cởi mở, hướng tới việc truyền tải thông điệp rộng rãi tới công chúng và những địa phương có tỷ lệ di cư cao, cuộc thi đón chào người dự thi không giới hạn độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, quốc tịch. Không cần phải là họa sĩ hay làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật, xã hội thì mới có thể tham gia, chỉ cần bạn có hứng thú với hội họa và chủ đề di cư là đã có thể gửi tác phẩm tới cuộc thi rồi! Ngoài ra, người dự thi cũng có thể ghé thăm page Hành trang di cư để cập nhật kiến thức, thông tin và lấy cảm hứng cần thiết để hoàn chỉnh bức comic của mình.

Thời gian đăng ký từ ngày 27/09/2023 đến cuối ngày 22/10/2023. Ban tổ chức sẽ gửi thông báo xác nhận bài thi hợp lệ, đăng tải bài trên fanpage và tính thời gian bầu chọn từ ngày 23/10/2023 tới 04/11/2023, đây là khoảng thời gian để người dự thi vận động, tương tác để giành giải.

Khán giả yêu thích, có trị giá tới 3 triệu đồng. Bên cạnh đó, 03 bài thi xuất sắc nhất dựa trên kết quả chấm từ Ban Giám khảo sẽ nhận được giải thưởng của chương trình bao gồm tiền mặt, giấy chứng nhận và quà tặng hiện vật có tổng giá trị lên đến hơn 15 triệu đồng.

Chiến dịch “Hành trang di cư” là một hợp phần trong dự án “Từ Hậu trường tới tương lai”, một dự án đồng hành với các tổ chức đoàn thể quần chúng trong việc phòng chống mua bán người và hỗ trợ di cư an toàn tại Việt Nam.

Chiến dịch “Hành trang di cư” bao gồm các hoạt động truyền thông sáng tạo qua cuộc thi vẽ tranh trực tuyến, workshop trải nghiệm vẽ tranh tổ chức bởi các chuyên gia, tour triển lãm tranh vẽ và các hoạt động truyền thông khác được thực hiện trên khắp Việt Nam trong thời gian tới.

Dự án do Liên minh châu Âu và Chính phủ Anh đồng tài trợ, và Hội đồng Anh hợp tác cùng Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện. Từ Hậu trường tới Tương lai được thực hiện trong vòng ba năm từ 2021 – 2024 với sự phối hợp chặt chẽ với các Tỉnh, Thành và Huyện đoàn tại Hải Phòng, Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi Sáng tạo comics “Hành trang di cư”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO