Nhiếp ảnh

20 tác phẩm đoạt giải Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc năm 2023

Tịnh An 18/10/2023 21:25

Lễ trao giải và khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 22 năm 2023 do Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức đã diễn ra sáng 18/10 tại Phú Thọ.

Với chủ đề “Vẻ đẹp - đất nước, con người miền núi phía Bắc”, Liên hoan có sự tham gia của các tỉnh: Cao Bằng, Bắc Giang, Bắc Kạn, Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai, Lạng Sơn, Phú Thọ, Sơn La, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.

lien-hoan-3.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc Liên hoan.

Theo BTC, được phát động từ trung tuần tháng 4/2023, Liên hoan đã nhận được 2.121 tác phẩm, trong đó 148 ảnh bộ và 1.973 ảnh đơn của 294 tác giả. Qua 5 vòng chấm, Hội đồng Giám khảo đã chọn được 156 tác phẩm để giới thiệu tại triển lãm, trong đó 20 xuất sắc đã được lựa chọn để trao thưởng, bao gồm: 2 huy chương Vàng, 4 huy chương Bạc, 6 huy chương Đồng và 8 giải Khuyến khích cùng 3 giải đồng đội.

2 huy chương Vàng được trao cho tác phẩm “Đường chạy mùa xuân” - ảnh đơn của tác giả Phạm Thị Lan Anh (Sơn La) và tác phẩm “Vẻ đẹp non nước Cao Bằng” - ảnh bộ của tác giả Đinh Hải Ngọc (Tuyên Quang).

lien-hoan-2.jpg
NSNA Trần Thị Thu Đông - Phó Chủ tịch Liên hiệp Các hội VHNT Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và ông Hồ Đại Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ trao Huy chương Vàng cho 2 tác giả đoạt giải.

4 huy chương Bạc thuộc về các tác phẩm: “Thu hoạch và chế biến sáp ong ở Hoài Khao” - tác giả Hoàng Văn Khuyến (Cao Bằng); “Kiểm tra và vệ sinh dàn trạm 500kw Lào Cai” – tác giả Dương Vân Anh (Hòa Bình); “Bình minh trung du” – tác giả Nguyễn Thế Bằng (Phú Thọ); “Ứng dụng công nghệ trong thâm canh sản xuất lúa tại Lâm Thao – Phú Thọ” của tác giả Đỗ Ngọc Thành (Phú Thọ).

Các tác phẩm được giới thiệu tại triển lãm có nội dung đa dạng, phong phú, khắc họa được vẻ đẹp non nước, con người vùng núi phía Bắc; những thành tựu phát triển kinh tế, khoa học kỹ thuật, văn hóa, du lịch, an sinh xã hội, an ninh quốc phòng, giao lưu hội nhập quốc tế tại mỗi địa phương.

Bên cạnh đó, các tác phẩm còn phản ánh sinh động những tấm gương điển hình tiên tiến; thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước; chung sức xây dựng nông thôn mới; những nét đẹp trong đời sống văn hóa, tinh thần trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia.

lien-hoan.jpg
Liên hoan là cơ hội để quảng bá, giới thiệu vùng đất, con người các tỉnh miền núi phía Bắc.

Qua những khoảnh khắc sinh động, mang đậm hơn thở của cuộc sống, nhiều tay máy cho thấy sự sáng tạo, tư duy tươi mới...

Không chỉ là dịp để các tác giả, nghệ sĩ nhiếp ảnh ở các thế hệ, các tỉnh thành giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, Liên hoan còn là cơ hội để quảng bá, giới thiệu vùng đất, con người và các thành tựu kinh tế - xã hội của địa phương đến với công chúng./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
20 tác phẩm đoạt giải Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO