Chuyển động Hà Nội

18 tỉnh, thành phố tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản Hà Nội

KT 11:54 25/05/2023

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội năm 2023 với quy mô trên 130 gian hàng đã thu hút sự tham gia của trên 80 doanh nghiệp Hà Nội và 18 tỉnh Hà Nam, Hưng Yên, Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, Hải Phòng, Lào Cai, Nam Định, Bắc Giang, Bình Thuận, Bắc Kạn, Nghệ An, Quảng Nam, Hậu Giang.

img-6725-722.jpg
Người tiêu dùng tìm mua các loại trái cây đặc sản của các tỉnh, thành phố. (ảnh: nhandana.vn)

Tối 24/5, tại khu đô thị Vinhomes Riverside (quận Long Biên), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với quận Long Biên tổ chức khai mạc “Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội”.

Các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá đến người dân Thủ đô và du khách các sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ như: Vải thiều, xoài, dưa, sữa và các sản phẩm từ sữa, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP…

Phát biểu tại lễ khai mạc, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, những năm qua, thành phố Hà Nội đã tổ chức trên 100 sự kiện giao thương, hội chợ, tuần hàng, qua đó hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội. Nhiều sản phẩm có thế mạnh của các tỉnh được các doanh nghiệp phân phối lớn của Hà Nội như AEON, Central Group, BRG/Hapro Mart, MM Mega Market… tư vấn hỗ trợ về thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói thân thiện… đưa vào kênh phân phối hiện đại tiêu thụ.

Dưới góc độ doanh nghiệp tham gia sự kiện, Chủ tịch HĐQT hợp tác xã Hậu Giang Xanh Lý Hồng Tiên (tỉnh Hậu Giang) chia sẻ, sự kiện đã tạo ra cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đặc sản Hậu Giang như chả cá thác lác, rượu khóm đến người tiêu dùng Thủ đô, tiếp cận hệ thống bán lẻ hiện đại để tiêu thụ sản phẩm. "Chúng tôi rất mong muốn có nhiều hơn Tuần hàng nông sản để doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang đưa sản phẩm đặc sản tiếp cận thị trường Hà Nội”, ông Lý Hồng Tiên nêu rõ.

Tại lễ khai mạc, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, trong những năm qua, TP Hà Nội đã tổ chức trên 100 sự kiện giao thương, hội chợ, tuần hàng, qua đó hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội.

Nhiều sản phẩm có thế mạnh của các tỉnh được các doanh nghiệp phân phối lớn của Hà Nội như Aeon, Central  Group, MM Mega Market… tư vấn hỗ trợ về thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói thân thiện…. đưa vào kênh phân phối hiện đại tiêu thụ. “Việc kết nối doanh nghiệp sản xuất các tỉnh thành với hệ thống bán lẻ hiện đại không chỉ tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiêu thụ trên thị trường TP Hà Nội mà còn có nhiều cơ hội xâm nhập vào hệ thống phân phối nước ngoài tại Nhật Bản, Thái Lan”-bà Lan khẳng định.

Để Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, TP tại Hà Nội được tổ chức thành công, đạt hiệu quả thiết thực, Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cần chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, bán hàng đảm bảo văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật.

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội diễn ra đến hết ngày 28/5.

Bài liên quan
  • Hà Nội sắp có thêm 720 căn hộ nhà ở xã hội tại Mê Linh
    Nhà ở xã hội thuộc dự án khu nhà ở đô thị Kim Hoa, Mê Linh ( Hà Nội) với tổng số 720 căn hộ đã chính thức được khởi công xây dựng, dự kiến hoàn thành vào năm 2024. Dự án do Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Thân Hà là chủ đầu tư.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Chuyển đổi số - Cơ hội và thách thức với văn học nghệ thuật Thủ đô
    Trong bối cảnh chuyển đổi số đang trở thành xu thế tất yếu của mọi lĩnh vực đời sống, văn học nghệ thuật Thủ đô cũng đứng trước những vận hội lớn cùng không ít thách thức. Tọa đàm “Văn học nghệ thuật Thủ đô trong ứng dụng chuyển đổi số hiện nay” do Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội tổ chức sáng 5/12 đã góp phần nhận diện những chuyển động mạnh mẽ của đời sống văn học nghệ thuật trong môi trường số, đồng thời gợi mở những định hướng phát triển phù hợp với thực tiễn.
  • Múa bồng Triều Khúc và chèo tàu Tổng Gối: Di sản sống giữa lòng Thủ đô
    Sáng 4/12, Hội Văn nghệ Dân gian Hà Nội tổ chức cuộc tọa đàm “Diễn xướng dân gian trong lễ hội Hà Nội: Múa bồng Triều Khúc và chèo tàu Đan Phượng”. Qua phần trình bày của nhà nghiên cứu Giang Nguyên Bồi, họa sĩ Giang Nguyên Thái và Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao xã Ô Diên Bùi Thị Quyên, những giá trị lịch sử, đặc trưng nghệ thuật và hành trình bảo tồn, phát huy của hai loại hình diễn xướng dân gian độc đáo này đã được làm sáng rõ.
  • Bài 4: Nguồn nhân lực văn hóa nghệ thuật - “lực lượng tiên phong” chấn hưng văn hóa
    Dự thảo Văn kiện Đại hội XIV khẳng định văn hóa không chỉ là nền tảng tinh thần, nguồn lực nội sinh mà còn là động lực và hệ điều tiết phát triển bền vững. Đặt con người vào trung tâm, Dự thảo nhấn mạnh yêu cầu “chăm lo đội ngũ văn nghệ sĩ” và “ưu tiên phát triển các cơ sở đào tạo văn hóa, nghệ thuật”... Đây không chỉ là bổ sung nhiệm vụ mà là sự tái định vị vai trò của văn học nghệ thuật trong phát triển văn hóa.
  • Thuế Thành phố Hà Nội tiên phong, gặt nhiều “quả ngọt” trong quản lý thuế
    Thông tin tại Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí Thành phố tháng 12/2025 do Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy tổ chức chiều 5/12, Phó Trưởng Thuế Thành phố Hà Nội Nguyễn Anh Dũng cho biết, thời gian vừa qua, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của UBND Thành phố, sự phối hợp của các Sở, Ngành và cả hệ thống chính trị tại địa phương, công tác quản lý thuế đối với khu vực hộ gia đình, cá nhân kinh doanh đạt được một số kết quả rất tích cực.
  • Hà Nội đảm bảo cung cầu hàng hóa thị trường dịp cuối năm 2025, Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026
    “Thành phố đã có kế hoạch, giải pháp để đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm 2025 và Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026” - ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội chia sẻ tại Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí Thành phố tháng 12/2025 do Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức, chiều 5/12.
Đừng bỏ lỡ
18 tỉnh, thành phố tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO