Chuyển động Hà Nội

18 tỉnh, thành phố tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản Hà Nội

KT 11:54 25/05/2023

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội năm 2023 với quy mô trên 130 gian hàng đã thu hút sự tham gia của trên 80 doanh nghiệp Hà Nội và 18 tỉnh Hà Nam, Hưng Yên, Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, Hải Phòng, Lào Cai, Nam Định, Bắc Giang, Bình Thuận, Bắc Kạn, Nghệ An, Quảng Nam, Hậu Giang.

img-6725-722.jpg
Người tiêu dùng tìm mua các loại trái cây đặc sản của các tỉnh, thành phố. (ảnh: nhandana.vn)

Tối 24/5, tại khu đô thị Vinhomes Riverside (quận Long Biên), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với quận Long Biên tổ chức khai mạc “Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội”.

Các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá đến người dân Thủ đô và du khách các sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ như: Vải thiều, xoài, dưa, sữa và các sản phẩm từ sữa, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP…

Phát biểu tại lễ khai mạc, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, những năm qua, thành phố Hà Nội đã tổ chức trên 100 sự kiện giao thương, hội chợ, tuần hàng, qua đó hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội. Nhiều sản phẩm có thế mạnh của các tỉnh được các doanh nghiệp phân phối lớn của Hà Nội như AEON, Central Group, BRG/Hapro Mart, MM Mega Market… tư vấn hỗ trợ về thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói thân thiện… đưa vào kênh phân phối hiện đại tiêu thụ.

Dưới góc độ doanh nghiệp tham gia sự kiện, Chủ tịch HĐQT hợp tác xã Hậu Giang Xanh Lý Hồng Tiên (tỉnh Hậu Giang) chia sẻ, sự kiện đã tạo ra cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đặc sản Hậu Giang như chả cá thác lác, rượu khóm đến người tiêu dùng Thủ đô, tiếp cận hệ thống bán lẻ hiện đại để tiêu thụ sản phẩm. "Chúng tôi rất mong muốn có nhiều hơn Tuần hàng nông sản để doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang đưa sản phẩm đặc sản tiếp cận thị trường Hà Nội”, ông Lý Hồng Tiên nêu rõ.

Tại lễ khai mạc, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, trong những năm qua, TP Hà Nội đã tổ chức trên 100 sự kiện giao thương, hội chợ, tuần hàng, qua đó hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội.

Nhiều sản phẩm có thế mạnh của các tỉnh được các doanh nghiệp phân phối lớn của Hà Nội như Aeon, Central  Group, MM Mega Market… tư vấn hỗ trợ về thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói thân thiện…. đưa vào kênh phân phối hiện đại tiêu thụ. “Việc kết nối doanh nghiệp sản xuất các tỉnh thành với hệ thống bán lẻ hiện đại không chỉ tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiêu thụ trên thị trường TP Hà Nội mà còn có nhiều cơ hội xâm nhập vào hệ thống phân phối nước ngoài tại Nhật Bản, Thái Lan”-bà Lan khẳng định.

Để Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, TP tại Hà Nội được tổ chức thành công, đạt hiệu quả thiết thực, Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cần chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, bán hàng đảm bảo văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật.

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội diễn ra đến hết ngày 28/5.

KT