14 người bị “nhốt” trong thang máy tòa nhà cao nhất Sài Gòn

Dantri| 10/07/2017 15:49

Khi nhóm người vào thang máy để di chuyển lên các tầng trên thì thang gặp sự cố khiến 14 người bị “nhốt” suốt 25 phút tại đây.

Sự cố xảy ra tại thang máy của Tòa nhà Bitexco Financial Tower, số 2 Hải Triều, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM.

Trước đó khoảng 20h tối 9/7, một nhóm khoảng 14 người đi vào thang máy ở tầng hầm B3 của Tòa nhà Bitexco Financial để gửi xe và bấm thang máy lên tầng G.

14 người bị “nhốt” trong thang máy tòa nhà cao nhất Sài Gòn
Thang máy xảy ra sự cố (Ảnh: Khách đi thang máy cung cấp cho PV Dân trí)
Trong quá trình di chuyển, khi thang đến tầng B1 thì khựng lại, lúc này cửa cũng không mở ra được.

Lúc này những người bên trong thang gọi ra bên ngoài để cầu cứu.

Anh Trương Tường (ngụ huyện Bình Chánh, TPHCM), một trong những người có mặt trong thang máy thời điểm xảy ra sự cố kể lại: Khi thang máy xảy ra sự cố thì chúng tôi có gọi cứu hộ, tuy nhiên phải gọi đến 2 lần và đợi khoảng 10 phút thì nhân viên bảo trì thang máy mới có mặt.

14 người bị “nhốt” trong thang máy tòa nhà cao nhất Sài Gòn
Những người đang bị "nhốt" trong thang máy (Ảnh: Khách đi thang máy cung cấp cho PV Dân trí)
“Trong quá trình chờ nhân viên bảo trì mở cửa thang máy để đưa mọi người ra ngoài, thang máy đã bị tuột lên tuột xuống đến mấy lần và đèn trong thang cũng bị tắt khiến mọi người có chút lo lắng”, anh Tường thông tin.

Cũng theo anh Tường, lúc xảy ra sự cố, trong thang có đến 8, 9 người là phụ nữ, nhưng rất may là mọi người đã kịp trấn an nhau nên không xảy ra tình trạng hoảng loạn.

“Sau khoảng 25 phút thì chúng tôi đã được đưa ra ngoài an toàn, lúc này mọi người xuống lấy xe và ra về. Đáng buồn là khi xảy ra sự cố nhưng phía quản lý toà nhà không có một lời nào an ủi chúng tôi khiến mọi người vô cùng thất vọng”, anh Tường chia sẻ.

Tòa nhà Bitexco Financial Tower 68 tầng, cao 262m, được đưa vào sử dụng cuối năm 2010.

Đây là toà nhà cao nhất TPHCM đến thời điểm hiện tại.

14 người bị “nhốt” trong thang máy tòa nhà cao nhất Sài Gòn
Thang máy xảy ra sự cố đã ngưng sử dụng và ghi bảo trì (Ảnh: Khách đi thang máy cung cấp cho PV Dân trí)
14 người bị “nhốt” trong thang máy tòa nhà cao nhất Sài Gòn
Tòa nhà Bitexco Financial Tower nơi xảy ra sự cố
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • Lan tỏa tinh thần yêu chuộng hòa bình, đoàn kết, phát triển của tuổi trẻ Thủ đô
    Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và các ngày lễ, kỷ niệm quan trọng trong năm 2024, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức “Festival Thanh niên quốc tế lần thứ III năm 2024” với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn thể hiện tinh thần yêu chuộng hoà bình, đoàn kết, hữu nghị và phát triển của tuổi trẻ Thủ đô.
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Vinamilk & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam lần thứ 17 thêm nhiều bữa có sữa cho trẻ em
    Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.
  • Giải mã các kỷ lục thanh khoản của thị trường căn hộ cao cấp phía Tây Hà Nội
    Tiếp nối những kỷ lục “cháy hàng” của khu vực phía Tây Hà Nội, tòa TC3 - The Canopy Harmony (Vinhomes Smart City) chỉ sau 24 giờ ra mắt đã bán hết 75% quỹ căn, cho thấy khả năng hấp thụ cực lớn của thị trường cũng như sức hút của các dòng sản phẩm đẳng cấp thương hiệu Vinhomes.
Đừng bỏ lỡ
14 người bị “nhốt” trong thang máy tòa nhà cao nhất Sài Gòn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO