108 phim tham dự Liên hoan phim Việt Nam 17

vnexpress.net| 10/11/2011 17:39

(NHN) Hơn 100 tác phẩm trong đó có 17 phim truyện nhựa, 5 phim truyện video, 10 phim tà i liệu nhựa, 52 phim tà i liệu video, 8 phim khoa học và  16 phim hoạt hình sẽ dự tranh LHP Việt Nam 17 diễn ra tại Phú Yên từ 14 đến 17/12.

Trong số 17 phim truyện nhựa tham dự năm nay có một phim chưa là m xong là Mùi cử cháy của đạo diễn - NSƯT Nguyễn Hữu Mười - do Hãng phim truyện Việt Nam sản xuất. Tới ngà y cuối cùng của thời hạn đăng ký (20/10), Mùi cử cháyvẫn trong giai đoạn hậu kử³, nhưng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch đánh giá cao tác phẩm nà y khi xem bản dựng đầu tiên và  cho phép Mùi cử cháy dự tranh Bông sen và ng như một trường hợp ngoại lệ.

Cảnh trong phim
Cảnh trong phim "Mùi cử cháy" - bộ phim đang trong quá trình sản xuất.

Ngoà i ra, Tâm hồn mẹ của đạo diễn Phạm Nhuệ Giang cũng là  phim mới, chưa chiếu thương mại tại các rạp. Những bộ phim do Nhà  nước sản xuất góp mặt trong danh sách nà y gồm có Hoa đà oLong Thà nh cầm giả caNhìn ra biển cảVũ điệu đam mêVượt qua bến Thượng Hải.

Trong số các hãng phim tư nhân, BHD dẫn đầu số lượng tham dự với 4 phim -Những nụ hôn rực rỡCô dâu đại chiếnHot boy nổi loạn và  Cánh đồng bất tận. Những phim còn lại là  Thiên sứ 99Công chúa Teen và  ngũ hổ tướng(Phước Sang)Khi yêu đừng quay đầu lại (Galaxy)Những bức thư từ Sơn Mử¹(Lê Dân)Аể Mai tính (Early Risers) và Tây Sơn hà o kiệt(Lý Huử³nh)Khát vọng Thăng Long đang gử­i dự Oscar nên không tham gia dịp nà y.

"Tâm hồn mẹ" của đạo diễn Phạm Nhuệ Giang với sự tham gia của Hồng ành là  bộ phim mới thực hiện, sẽ được ra mắt tại LHP lần nà y.

Số lượng tác phẩm tham dự LHP 17 nhiửu hơn kử³ trước (năm 2009) 9 phim, nhưng vẫn thua sút so với những kử³ LHP trước trong thập niên 2000. Năm nay, thay vì 4 ban giám khảo như mọi năm, BTC quyết định kết hợp Phim truyện nhựa với Phim truyện video và  rút xuống còn 3 ban giám khảo gồm Phim truyện, Phim tà i liệu - khoa học và  Phim hoạt hình. Mỗi ban giám khảo có ít nhất 7 thà nh viên. Tên của các vị giám khảo vẫn chưa được công bố.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17 sẽ diễn ra tại thà nh phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, từ ngà y 14 đến 17/12. Sau vụ Cục điện ảnh bị biển thủ hà ng chục tỷ đồng, khiến hai lãnh đạo Cục phải thôi chức, nhiửu người lo ngại rằng các hãng phim tư nhân sẽ là m ngơ với sự kiện nà y, cũng như công tác tổ chức sẽ trở nên khó khăn.

Tuy nhiên, trong buổi họp báo chiửu 9/11 tại Hà  Nội, danh sách tham dự được công bố lên tới hơn 100 phim cho thấy Liên hoan phim Việt Nam vẫn thu hút được sự quan tâm của các hãng phim nhà  nước lẫn tư nhân. "LHP lần nà y sẽ mang tới bầu không khí đậm mà u sắc điện ảnh chuyên nghiệp", Tiến sĩ Ngô Phương Lan - Cục phó Cục điện ảnh - phát biểu.

Bà  Ngô Phương Lan phát biểu trong cuộc họp với báo giới chiửu 9/11.
Bà  Ngô Phương Lan phát biểu trong cuộc họp với báo giới chiửu 9/11.

Bà  Ngô Phương Lan cũng cho biết sự kiện lần nà y mang rất nhiửu ý nghĩa bởi năm nay đánh dấu 4 thập kỷ của LHP Việt Nam, đồng thời kỷ niệm 400 năm lịch sử­ hình thà nh của tỉnh Phú Yên và  khép lại năm du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ.

Tại Liên hoan phim lần nà y, ngoà i các hoạt động chiếu phim, giao lưu, BTC còn mở triển lãm ảnh Bốn thập kỷ Liên hoan phim Việt Nam và o ngà y 15/12 và  buổi tọa đà m Điện ảnh Việt Nam - thực trạng và  giải pháp và o ngà y 17/12. Khung giải thưởng của LHP năm nay vẫn là  một Bông sen và ng, hai Bông sen bạc, hai giải thưởng của ban giám khảo cho mỗi thể loại phim tham dự (Phim truyện nhựa, Phim truyện video, Phim tà i liệu - khoa học và  Phim hoạt hình).

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • "Bữa tiệc của Elsa"- Vở nhạc kịch đậm tính nhân văn dành cho thiếu nhi
    Đón chào mùa hè 2024, Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng và cho ra mắt vở nhạc kịch dành cho thiếu nhi "Bữa tiệc của Elsa". Vở nhạc kịch do tác giả Trần Lệ Chiến viết kịch bản, NSƯT Lê Ánh Tuyết và Đào Duy Anh đạo diễn.
  • Kịp thời thể chế hóa các quan điểm, mục tiêu phát triển Hà Nội của Trung ương
    Theo chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV (20/5 đến 8/6 và 17/6 đến 27/6), Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) đã được chỉnh lý, bổ sung sẽ được Quốc hội thảo luận lần 2 và thông qua Dự án Luật. Có thể nói, đây là một sự kiện quan trọng, nhất là Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) sẽ kịp thời thể chế hóa các quan điểm, mục tiêu phát triển Hà Nội của Trung ương, và để Hà Nội xứng với “trái tim của cả nước”.
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Sân khấu học đường: Hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với ngành Giáo dục của Thủ đô
    Hàng trăm học sinh tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã không rời mắt khỏi 2 vở diễn Sự tích cây nêu ngày Tết và Mồ Côi xử kiện do Nhà hát Kịch Hà Nội tổ chức và biểu diễn; qua đó cho thấy hiệu quả của Đề án “Giới thiệu và biểu diễn các vở diễn được chuyển thể từ các tác phẩm văn học nổi tiếng của Việt Nam và thế giới có trong Chương trình giáo dục phổ thông tại các trường học của thành phố Hà Nội giai đoạn 2022-2030” (gọi tắt là Đề án sân khấu học đường).
  • Quận Ba Đình (Hà Nội) trao giải cuộc thi Olympic
    Sáng 20/5, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình tổ chức tổng kết và trao Giấy chứng nhận học sinh giỏi (HSG) trong cuộc thi Olympic các môn văn hóa và Khoa học lớp 6,7,8 cấp THCS quận Ba Đình năm học 2023 - 2024. Bà Phạm Thị Diễm - Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình dự và trao giải cho các em học sinh.
Đừng bỏ lỡ
  • “Phá băng” quy định "chung chung" để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa
    Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) do Bộ VH-TT&DL chủ trì xây dựng, dự kiến được các đại biểu Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV diễn ra sắp tới. Việc sửa đổi Luật Di sản văn hóa được kỳ vọng sẽ “phá băng” các quy định chung chung của Luật hiện hành để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc.
  • Thăm di tích núi Bân- nơi từng an táng thân mẫu Bác Hồ ở Cố đô Huế
    Thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh từng được an táng ở triền núi Bân (phường An Tây, TP Huế) từ năm 1901-1922 và hiện nay là Di tích lịch sử cấp tỉnh Thừa Thiên Huế.
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • Lấp khoảng trống phát sinh, phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam
    Sửa đổi, bổ sung Luật Di sản văn hóa cùng các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật được các chuyên gia đánh giá rất cần thiết để bắt kịp sự vận động và biến chuyển của xã hội. Quá trình xây dựng Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi), Bộ VH-TT&DL cũng đã chỉ ra một số vấn đề phát sinh trong thực tiễn cần được bổ sung mới trong Luật, nhằm phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam.
  • Trưng bày, giới thiệu hơn 300 ảnh du lịch “Bình Định – Thừa Thiên Huế - Nghệ An”
    Để tăng cường hoạt động hợp tác và liên kết phát triển du lịch, Sở Du lịch tỉnh Bình Định, Thừa Thiên Huế và Nghệ An tổ chức trưng bày, giới thiệu hơn 300 hình ảnh về các giá trị văn hóa lịch sử, danh lam thắng cảnh…
  • “Tình sen” của nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Bích Vân
    Gần 70 tác phẩm với chủ đề “Tình sen” vừa được NSNA Hoàng Bích Vân giới thiệu tới công chúng tại Trung tâm Giám định và triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh (29 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm cá nhân đầu tiên này là một dấu ấn quan trọng và cũng là một minh chứng cho tình yêu với sen, với nghệ thuật (mỹ thuật và nhiếp ảnh) của nữ nghệ sĩ.
  • Vở xiếc "Giấc mơ tuổi thần tiên" ra mắt phục vụ khán giả nhí dịp 1/6
    Vở diễn “Giấc mơ tuổi thần tiên” do Nghệ sỹ Nhân dân Tống Toàn Thắng chỉ đạo nghệ thuật, Nghệ sỹ Ưu tú Trương Thị Mai đạo diễn, cùng sự tham gia của các diễn viên, nghệ sỹ xiếc của Liên đoàn Xiếc Việt Nam.
  • Thừa Thiên Huế vinh dự, tự hào có hệ thống di sản về Chủ tịch Hồ Chí Minh
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), tỉnh Thừa Thiên Huế dâng hoa và triển lãm “Điện Biên Phủ - Quyết chiến, Quyết thắng” tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế.
  • "Bảy chuyện kể Gothic" mang đến cho độc giả Việt Nam thể loại văn chương hết sức mới lạ
    Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam vừa trình làng cuốn sách “Bảy chuyện kể Gothic” của tác giả Isal Dinesen. Với thể loại văn chương hết sức mới lạ, tác phẩm mang đến cho độc giả Việt Nam những câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn.
  • Vẻ đẹp của các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam
    Ngày 17/5, Hội Văn nghệ dân gian Hà Nội đã tổ chức tọa đàm “Vẻ đẹp của các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam” với sự tham gia của đông đảo các hội viên trong hội.
108 phim tham dự Liên hoan phim Việt Nam 17
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO