10 người già u nhất mọi thời đại

VNE| 21/10/2012 20:48

(NHN) Mansa Musa I, vị hoà ng đế Mali ở Tây Phi thế kỷ 14 đứng đầu bảng với với 400 tỷ USD. Tỷ phú Warren Buffet và  ông chủ của Tập đoà n Microsoft, Bill Gates không lọt và o top 10 người già u nhất mọi thời đại.

Với danh sách vừa được Celebrity Net Worth công bố, Mansa Musa I, vị hoà ng đế Mali ở Tây Phi thế kỷ 14 nà y có tà i sản vượt xa so với người già u nhất thế giới hiện tại, Carlos Slim Helu và  gia đình. Sau khi tính đến yếu tố lạm phát, tà i sản của Mansan lên tới 400 tỷ USD.

Khi thực hiện danh sách nà y, có những tỷ phú lớn đã xuất hiện cách đây 1000 năm. Ví dụ điển hình là  Hoà ng đế William, xếp thứ 7 trong danh sách. à”ng sinh năm 102, mất năm 1087 và  là m Hoà ng đế Anh từ năm 1066.

Mansa Musa I, người cai trị Mali ở Tây Phi là  người đứng đầu danh sách. Ảnh Celebrity Net Worth

Mansa Musa I, người cai trị Mali ở Tây Phi là  người đứng đầu danh sách. Ảnh Celebrity Net Worth

Sử­ sách cho thấy, khi Musa qua đời và o khoảng thập niên 1330, ông để lại một vương quốc với vô số cung điện và  đửn thử, trong đó nhiửu công trình còn tồn tại đến ngà y nay. Tuy nhiên, hoà ng đế nà y đi và o lịch sử­ bởi một chuyến hà nh hương quá đỗi xa hoa tới thánh địa Mecca và o năm 1324. Theo những tà i liệu liên quan, thì mức độ xa hoa chuyến hà nh hương nà y "gần như khiến mặt trời của châu Phi phải hổ thẹn".

Sự già u có của hoà ng đế Musa xuất phát từ nguồn tà i nguyên thiên nhiên dồi dà o của đất nước mà  ông cai trị. Аất nước nằm ở vùng Tây Phi nà y khi đó chiếm hơn một nử­a nguồn cung muối và  và ng của thế giới.

Warren Buffet và  Bill Gates đửu không có mặt trong Top 10. Warren Buffet từng có tà i sản lên đến 64 tỷ USD, tuy nhiên, sau khi trích một phần cho hoạt động từ thiện, khối tà i của ông còn lại khoảng 44 tỷ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
10 người già u nhất mọi thời đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO