'Yêu râu xanh' hai năm gây ra hơn 30 vụ cướp, hiếp

PLVN| 04/08/2011 11:23

(NHN) Аội mũ len che mặt và  mặc áo mưa mà u đen, đêm đêm gã đà n ông có vợ rình rập bắt các nạn nhân rồi đe dọa, khống chế đưa và o sâu trong các cánh đồng ngô, nghĩa trang vắng người để trộm cắp và  hãm hiếp. Liửu lĩnh hơn hắn còn đột nhập và o nhà  riêng, chỉ có phụ nữ để giở trò đồi bại...

Không ai ngử Phạm Văn Tắng - kẻ có dáng người nhử thó, nước da ngăm đen lại là  "yêu râu xanh" gây ra hà ng loạt vụ cướp rồi hiếp chấn động tỉnh Hưng Yên một thời gian dà i.

Chân dung gã đà n ông "trắc nết"

Trong vòng hai năm (2005-2007), trên địa bà n các huyện Tiên Lữ, Kim Аộng, TX.Hưng Yên đã xảy ra gần 30 vụ hiếp dâm, cướp tà i sản. Nạn nhân trong vụ án từ cháu bé 13 tuổi tới bà  già  76 tuổi  khiến dư luận vừa kinh sợ vừa lo lắng.

Không chỉ rình rập ngoà i đường bắt các nạn nhân rồi đe dọa, khống chế đưa nạn nhân và o sâu trong các cánh đồng ngô, nghĩa trang vắng người để trộm cắp và  hãm hiếp, hung thủ còn đột nhập và o các nhà  riêng, chỉ có phụ nữ ở nhà  để giở trò đồi bại.

Quyết tâm không để tên tội phạm lọt lưới pháp luật và  lập lại yên bình cho nhân dân, Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định lập chuyên án điửu tra mang bí số C09 do Thượng tá Nguyễn Xuân Hồng (Phó thủ trưởng Cơ quan điửu tra, Công an tỉnh Hưng Yên) phụ trách.

Ngay sau đó, hà ng chục các mũi trinh sát đã được đưa và o cuộc, nhiửu nạn nhân được tổ chức lấy lời khai, khám nghiệm thương tích, xét nghiệm... để xác định tung tích tên tội phạm nguy hiểm.

Tuy nhiên, những lời nạn nhân kể lại cho thấy tên nà y rất tinh vi và  xảo quyệt. Hắn ngụy trang rất khéo léo để nạn nhân không thể nhận diện được. Аội mũ len che mặt và  mặc áo mưa mà u đen nhìn rất khó trong đêm tối. Mỗi khi gây án ngoà i đồng, hắn thường đe dọa, bắt nạn nhân đi sâu và o trong các cánh đồng ngô (cách địa điểm hắn khống chế ban đầu từ 3-4 km). Hoặc hắn đưa nạn nhân và o bãi tha ma để cườ¡ng hiếp, giở trò.

Khi nhận được tin báo, gia đình và  Công an tổ chức vây bắt rất khó khăn. Thêm nữa, do đây là  một vụ án hiếp dâm, nạn nhân thường là  phụ nữ nên tâm lý lo sợ, tâm lý ngại tố giác tội phạm, không dám trình báo đã khiến lực lượng điửu tra gặp phải trở ngại không nhử.

Tiến hà nh thu thập các chứng cứ có tại hiện trường, các trinh sát đặc biệt chú ý các mẫu tinh trùng mà  đối tượng nghi vấn để lại. Thượng tá Hồng băn khoăn: Liệu đây có phải là  các vụ án chỉ có một đối tượng gây ra?

Xét vử phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm thì rất có thể chỉ có một tên, nhưng để định hướng điửu tra chính xác và  để có đủ chứng cứ đấu tranh với tên tội phạm rất ranh ma nà y, các dấu vết phải được khai thác một cách triệt để.

Ngà y 2-6-2006, CQАT Công an tỉnh Hưng Yên quyết định gử­i các mẫu giám định thu thập được lên Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an.

Những bằng chứng không thể chối cãi

Sau khi nhận được quyết định trưng cầu giám định của Công an tỉnh Hưng Yên gử­i đến, các giám định viên của Trung tâm giám định sinh học pháp lý đã tập trung nghiên cứu, phân tích các dấu vết gử­i giám định. Không quản ngà y đêm là m việc, kết quả giám định ADN cho thấy: Các vụ án đửu có cùng một đối tượng gây ra.

Аây có thể coi là  chứng cứ cực kử³ quan trọng, giúp CQАT có những định hướng chính xác trong việc truy tìm đối tượng.

Trong khi các biện pháp nghiệp vụ đang được ban chuyên án C09 tập trung triển khai thì đêm 12, rạng ngà y 13-10-2007, tại nhà  chị Nguyễn Thị C. (ở Kim Аộng, Hưng Yên) lại xảy ra một vụ cướp táo tợn. Аối tượng là  một người đà n ông trùm mũ len kín mặt chỉ để hở hai mắt, dùng dao nhọn khống chế chị C. cướp tà i sản.

Sau khi đe dọa, khống chế đòi giao cấu với chị C. không thà nh, y đã nhảy qua cử­a sau biến mất và o bóng tối. Qua những dấu vử mà  y để lại, chân dung tên tội phạm ngay lập tức được xác định.

Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, ngà y 4-11-2007, Phạm Văn Tắng (SN 1960, quê tại Song Mai, Kim Аộng, Hưng Yên) đã bị bắt giữ. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Tắng đã khai nhận toà n bộ quá trình đột nhập và o đe dọa, cướp tà i sản tại nhà  chị C.

Nghiên cứu quy luật hoạt động, thủ đoạn, phương thức gây án của các vụ án đã xảy ra trên địa bà n chưa tìm ra thủ phạm với thủ đoạn gây án của tên tội phạm nà y, ban chuyên án nhận định nhiửu khả năng Tắng chính là  kẻ gây ra hà ng loạt các vụ án trong thời gian qua.

Qua khám xét, ban chuyên án đã tìm thấy nhiửu tà i sản có giá trị mà  Tắng chôn trong vườn nhà  nhưng cuộc đấu tranh buộc Tắng khai nhận toà n bộ tội lỗi là  cả một quá trình lâu dà i và  hết sức gian nan.

Bản tính lì lợm, ngoan cố, từng có 3 tiửn án và  và o khám ra trại nhiửu lần (lần lâu nhất tới 12 năm) nên Tắng rất khôn ngoan trong việc trốn tránh lời khai báo hòng thoát tội. Tắng chỉ nhận những vụ trộm cắp mà  CQАT đã có đủ chứng cứ, còn lại hắn khăng khăng cho rằng mình vô tội.

Nhận định tình hình, Thượng tá Hồng quyết định lấy mẫu của Tắng để giám định ADN. Kết quả phân tích mẫu gen của Tắng hoà n toà n trùng khớp với mẫu gen trong các dấu vết tinh dịch thu được trong các vụ án cướp, hiếp đã xảy ra trước đó. Với những bằng chứng rõ rà ng, không thể chối cãi, yêu râu xanh Phạm Văn Tắng đã cúi đầu nhận tội.

Kể lại vụ án nà y cho chúng tôi, Thiếu tá Trịnh Tuấn Toà n cho hay: Trong buổi mừng thắng lợi của chuyên án, đồng chí trưởng ban nhắc đi nhắc lại: góp phần và o thà nh công của chuyên án là  sự đóng góp rất lớn của các giám định viên Trung tâm giám định sinh học pháp lý, Viện khoa học hình sự, Bộ Công an.

Anh chia sẻ thêm: Tắng thường ít khi gây án và o mùa đông, nếu không bắt được Tắng và o thời điểm trước mùa đông thì vụ án khó mà  kết thúc. Trung bình một buổi tối hắn đi bộ khoảng 40km. Ban ngà y, y mặc quần áo rất lịch sự nhưng cứ mỗi khi đêm xuống là  lại chân đất, áo mưa, đội mũ nói dối vợ ra ngoà i đi soi ếch. Kử³ thực là  hắn đi gây án.

Vụ án kết thúc nhưng còn đọng lại trong các giám định viên, các trinh sát, ban chuyên án tham gia phá án nhiửu kỉ niệm khó quên. Nhưng trên hết, các anh đửu hiểu rằng, trả lại bình yên cho một vùng quê, trả lại những đoạn đường an toà n cho bà  con, bắt kẻ đồi bại phải trả giá là  trách nhiệm của người chiến sĩ công an nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
'Yêu râu xanh' hai năm gây ra hơn 30 vụ cướp, hiếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO