Với hoạt động nà y, Vietravel đã đi tiên phong trong việc tổ chức Famtrip trong năm 2009, nhằm đẩy mạnh phát triển thị trường khách quốc tế đến Việt Nam, hưởng ứng chủ trương kích cầu từ Tổng Cục Du lịch Việt Nam.
Theo chương trình, đoà n Famtrip sẽ đi khảo sát các danh thắng tại nhiửu địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam như Hà Nội, Ninh Bình, Hạ Long, Đà Nẵng, Hội An, Huế, Sà i Gòn, Đồng bằng sông Cửu Long, tham quan các cơ sở dịch vụ, hệ thống khách sạn, nhà hà ng trên lộ trình. Kết quả khảo sát sẽ là cơ sở để các hãng nà y đưa ra những tham vấn cho việc phát triển du lịch Việt Nam thời gian tới.
Cùng với hoạt động nà y, Vietravel cũng đang đẩy mạnh xúc tiến các sản phẩm du lịch đa dạng và hấp dẫn đến các thị trường Pháp, Hy Lạp, ào, Đức nhằm thu hút lượng khách đến Việt Nam, trong đó có việc tổ chức tháng giảm giá Cảm ơn khách hà ng từ ngà y 1/2 đến 1/3 và loạt chương trình giảm giá đặc biệt khác ở cả 3 thị trường kinh doanh là khách quốc tế đến Việt Nam, khách Việt ra nước ngoà i và khách nội địa.
Cán bộ truyửn thông của Vietravel, chị Lê Hồng Việt Thảo, cho rằng Famtrip là một hình thức quảng bá mới, hiệu quả mà tiết kiệm chi phí. Trước đây cũng đã có các đoà n Famtrip của một số nước như Nhật Bản, Hà n Quốc đến Việt Nam.
Qua các đoà n Famtrip, Việt Nam luôn được các hãng lữ hà nh quốc tế đánh giá là điểm đến an toà n, có nhiửu thắng cảnh đẹp và chính sách giá đang có những điửu chỉnh theo hướng có lợi cho đối tác.
Việt Nam hiện cũng được Hiệp hội Du lịch Nhật Bản chọn là 1 trong 5 điểm đến ưu tiên để giới thiệu với du khách Nhật trong chương trình Chiến dịch du lịch thế giới nhằm mục tiêu thúc đẩy 20 triệu người Nhật đi du lịch trong năm 2009.
Famtrip là hình thức du lịch tìm hiểu, là m quen, tiếp thị. Đây là một chương trình du lịch miễn phí dà nh cho các hãng lữ hà nh, các nhà báo tới một hay nhiửu điểm du lịch của một quốc gia, hoặc một hay nhiửu địa phương để là m quen với các sản phẩm du lịch tại các điểm du lịch của quốc gia hay địa phương đó để các hãng lữ hà nh khảo sát, lựa chọn, xây dựng chương trình du lịch có hiệu quả thiết thực để chà o bán cho khách, các nhà báo viết bà i tuyên truyửn nhằm thu hút khách du lịch.