Hội nghị xúc tiến du lịch Thừa Thiên Huế năm 2011 nhằm tiếp tục quảng bá hình ảnh đất nước, con người và sản phẩm du lịch Huế, phát huy hiệu quả các giá trị thương hiệu điểm đến và sản phẩm du lịch độc đáo có uy tín; tuyên truyửn quảng bá tổ chức năm Du lịch quốc gia tại Thừa Thiên Huế năm 2012.
Huế là địa phương có nhiửu lợi thế vử du lịch
Đồng thời tiếp thị, chà o hà ng và bán sản phẩm, dịch vụ du lịch thông qua kênh B2B (hội nghị bán hà ng), góp phần khởi động thị trường, thu hút khách hà ng ngay từ đầu năm.
à”ng Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Mục tiêu chung của du lịch Thừa Thiên Huế năm 2011 là huy động cao nhất mọi nguồn lực để đẩy nhanh tốc độ phát triển và nâng cao chất lượng tăng trưởng, phát triển du lịch trên cơ sở khai thác hiểu quả lợi thế vử điửu kiện tự nhiện, sinh thái, truyửn thống văn hóa, lịch sử, góp phẩn tích cực đưa Huế trở thà nh một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước vử văn hóa, du lịch...
Chủ đử du lịch của Thừa Thiên Huế năm 2011 là Du lịch Thừa Thiên Huế- Hướng tới Năm du lịch quốc gia 2012 với các chương trình trọng điểm như: Nâng cấp, phát triển sản phẩm và các dịch vụ; khuyến khích đầu tư du lịch; chương trình hướng tới năm du lịch quốc gia 2012; chương trình kích cầu du lịch 2011- 2012; chương trình xúc tiến du lịch; hợp tác “ liên kết du lịch...
à”ng Phan Tiến Dũng cũng cho biết: Du lịch là một mũi nhọn ở Thừa Thiên Huế và đóng góp cho tổng thu nhập của Huế, chiếm khoảng 45%. Việc quảng bá du lịch trong năm 2011 sẽ là tiửn đử để Du lịch Huế tiến hà nh thực hiện năm Du lịch Huế 2012.
Năm 2010, ngà nh du lịch Thừa Thiên “ Huế đã có sự tăng trưởng vượt bậc. Việc đón hơn 1.000.000 khách du lịch quốc tế và hơn 700.000 lượt khách nội địa đã tiếp tục cho thấy Thừa Thiên “ Huế luôn là một điểm đến hấp dẫn với du khách quốc tế.