Thông tin doanh nghiệp

Xây dựng văn hóa kinh doanh, nói không với hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại

Nhật Ánh 15:06 17/10/2023

Trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng phát triển, xây dựng văn hoá kinh doanh là yếu tố quan trọng không chỉ tạo uy tín doanh nghiệp mà còn bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Việc ứng dụng văn hoá kinh doanh đúng nghĩa, nói không với hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại đã trở thành một yêu cầu tất yếu.

Đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh máy lọc nước gia đình đang trở thành tâm điểm trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại.

hoi_thao_hetec.jpg
Các đại biểu tham gia một buổi hội thảo về công nghệ nước sạch do Viện Công nghệ và Sức khoẻ tổ chức

Những năm gần đây máy lọc nước gia đình được biết đến là một sản phẩm không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của nhiều gia đình. Máy lọc nước có chức năng loại bỏ các chất gây hại khỏi nguồn nước đang sử dụng giúp sức khoẻ người dùng an toàn. Chính vì các linh kiện liên quan đến máy lọc nước sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước nên việc sản xuất và cung cấp sản phẩm này phải tuân thủ các nguyên tắc đạo đức và trách nhiệm của người kinh doanh.

d68292.jpeg
Các cơ quan chức năng bắt giữ lô hàng linh kiện máy lọc nước không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại trong lĩnh vực sản xuất linh kiện cho máy lọc nước gia đình không chỉ là vi phạm pháp luật mà còn là một hành vi đáng lên án và phê phán. Đây là hành động không chỉ gây thiệt hại cho các tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh chân chính và sáng tạo, mà còn đe dọa sức khỏe và an toàn của người tiêu dùng. Các sản phẩm giả mạo, không đạt chất lượng có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng cho người tiêu dùng. Cụ thể, một công ty ở Yên Mỹ, Hưng Yên có dấu hiệu làm giả, làm nhái quy mô lớn lõi lọc nước CTO nhãn hiệu HETEC của Viện Công nghệ và Sức khoẻ, trực thuộc Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam bán ra thị trường vừa bị các cơ quan chức năng phát hiện; đang được xác minh làm rõ.

d68291.jpeg
Lõi lọc CTO nhãn hiệu HETEC được làm giả, làm nhái bị lực lượng quản lý Thị trường thu giữ

Nói không với hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại là cách để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và thúc đẩy sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Chúng ta cần tạo một môi trường kinh doanh trong đó chất lượng và đạo đức kinh doanh được đặt lên hàng đầu, để từ đó, người tiêu dùng có thể yên tâm sử dụng các sản phẩm liên quan đến nguồn nước ăn uống mà họ tin tưởng. Ngoài việc tạo ra môi trường kinh doanh lành mạnh, chúng ta cũng cần tạo ra cơ chế quản lý, kiểm tra những người vi phạm quy định về đạo đức kinh doanh và chất lượng trong lĩnh vực sản xuất linh kiện cho máy lọc nước gia đình. Các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra và giám sát thị trường, đồng thời thúc đẩy việc thực thi pháp luật trong lĩnh vực một cách nghiêm ngặt.

Chúng ta phải cùng nhau xây dựng một văn hóa kinh doanh mà chất lượng và đạo đức là trên hết. Trong lĩnh vực sản xuất lắp ráp máy lọc nước gia đình, điều này cực kỳ quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và an toàn của hàng triệu gia đình. Hãy nói không với hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại, và cùng nhau xây dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh và phát triển bền vững.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Bộ Chính trị: Văn hóa là nguồn lực, động lực quan trọng nhất để phát triển Thủ đô
    “Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050” (Quy hoạch Thủ đô) được Thành phố Hà Nội triển khai bài bản, công phu, cùng nhiều điểm mới có tính đột phá mạnh mẽ. Trong đó nhấn mạnh Văn hóa và Di sản là 1 trong 5 trụ cột phát triển Thủ đô. Nội dung này cũng đã được Bộ Chính trị thống nhất trong Kết luận số 80 - KL/TƯ về Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 -2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065.
  • Đảm bảo mục tiêu, nguyên tắc để xây dựng Thủ đô “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại”
    Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7 - Quốc hội Khóa XV, “Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050” và “Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065” sẽ được Chính phủ trình Quốc hội để xin ý kiến và thảo luận. Đây là sự kiện quan trọng đối với Hà Nội trong tiến trình xây dựng Thủ đô “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại”.
  • Kết luận của Bộ Chính trị về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội
    Ngày 24-5, Bộ Chính trị đã ban hành Kết luận số 80-KL/TƯ của Bộ Chính trị về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065.
  • Sôi động đêm nhạc hội Thanh niên công nhân năm 2024
    Diễn ra từ ngày 24 - 26/5/2024, Ngày hội “Thanh niên công nhân – Lan tỏa năng lượng tích cực” năm 2024 diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực dành cho các bạn thanh niên công nhân tại khu công nghiệp VSIP, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng.
  • Việt Nam đứng thứ 3 trong top những điểm đến châu Á thu hút khách châu Âu
    Theo Agoda, ba điểm đến tại Việt Nam được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều nhất là Thành phố Hồ Chí Minh, Hội An (tỉnh Quảng Nam) và Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa).
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng văn hóa kinh doanh, nói không với hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO