Văn hóa - Xã hội

Viện Công nghệ và Sức khỏe tiên phong trong nghiên cứu và phát triển thiết bị tạo nước ION kiềm

Nhật Ánh 11:11 15/09/2023

Sức khỏe luôn là tài sản quý báu của mỗi con người, Trong thời đại hiện đại, khi chúng ta đối mặt với nhiều thách thức về môi trường, thức ăn, và cuộc sống hàng ngày, sự quan tâm và đầu tư vào sức khỏe đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Trong bối cảnh này, nước ION kiềm đã nổi lên như một lựa chọn cho sức khỏe của người Việt Nam. Viện Công nghệ và Sức khỏe (HETEC) là tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, đang triển khai nhiều hoạt động nghiên cứu và phát triển các ứng dụng thiết bị tạo nước ION kiềm.

loi_kiem1.jpg
Phương pháp kiểm tra pH của nước bằng dung dịch quỳ tím để xác định độ kiềm tính trong nước

Với sự tham gia đóng góp của các chuyên gia, nhà khoa học có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu và phát triển các ứng dụng trong lĩnh vực nước sạch và vệ sinh môi trường, Viện đã thực hiện các hoạt động nghiên cứu để đánh giá tác dụng của nước ION kiềm giàu Hydrogen và phát triển dòng máy lọc nước ION kiềm chất lượng cao, phù hợp với điều kiện nguồn nước và thổ nhưỡng đặc biệt của Việt Nam.

doingu.jpg
Nhóm chuyên gia nghiên cứu phát triển công nghệ của Viện Công nghệ và Sức khoẻ

Ứng dụng của nước ION kiềm giàu Hydrogen đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng y tế và người tiêu dùng trên toàn quốc. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước ION kiềm có khả năng cung cấp các chất chống oxi hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ tế bào khỏi sự tổn hại của các gốc tự do và cải thiện tình trạng sức khỏe chung. Từ đó, Viện Công nghệ và Sức khỏe đã nhận thấy tiềm năng to lớn của việc phát triển và sản xuất các thiết bị tạo nước ION kiềm tại Việt Nam.

may_kiem_hetec.jpg
Máy tạo nước ION Kiềm đang được Viện Công nghệ và Sức khoẻ nghiên cứu và phát triển ứng dụng

Một phần quan trọng của quá trình này là việc sáng tạo và phát triển thiết bị lọc nước ION kiềm. Những máy lọc nước này không chỉ phải đảm bảo rằng nước đạt chuẩn ION kiềm, mà còn phải xử lý các vấn đề đặc biệt của nguồn nước và thổ nhưỡng Việt Nam. Điều này đòi hỏi sự tích hợp linh hoạt của các thiết bị linh kiện nhập khẩu và chủ động cải tiến sản xuất lắp ráp trong nước.

hinh-ca-nhan.jpg
Tiến sĩ Lê Hữu Thi - Viện trưởng Viện Công nghệ và Sức khoẻ trong buổi chia sẽ về hoạt động khoa học và công nghệ với các doanh nhân tại Hà Nội

Tiến sĩ Lê Hữu Thi - Viện trưởng Viện Công nghệ và Sức khoẻ, người đứng đầu dự án này, chia sẻ: "Chúng tôi đã phải đối mặt với nhiều thách thức trong quá trình phát triển máy lọc nước ION kiềm. Nguồn nước ở các khu vực khác nhau ở Việt Nam có thể có chất lượng và thành phần khác nhau, vì vậy chúng tôi đã phải thiết kế các thiết bị lọc đa dạng để đảm bảo rằng sản phẩm của chúng tôi hoạt động hiệu quả ở mọi nguồn nước". Nhờ những nỗ lực không ngừng, Viện Công nghệ và Sức khỏe đã thành công trong việc phát triển máy lọc nước ION kiềm chất lượng cao, có giá thành cạnh tranh hơn so với sản phẩm cùng loại trên thị trường. Điều này mang lại nhiều giá trị cho khách hàng, đặc biệt là những người quan tâm đến sức khỏe của mình và muốn tiếp cận nước uống có tác dụng chống oxi hóa mạnh mẽ.

loi_kiem.jpg
Sản phẩm Lõi lọc nước Hydrogen-Kiềm - pH+ dùng để tích hợp máy lọc nước RO gia đình thành máy lọc nước Hydrogen - Kiềm do Viện Công nghệ và Sức khoẻ đang nghiên cứu và phát triển

Ngoài ra, việc phát triển và sản xuất máy lọc nước ION kiềm trong nước cũng tạo cơ hội việc làm và thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp công nghệ sạch tại Việt Nam. Điều này không chỉ giúp nâng cao năng lực sản xuất của đất nước mà còn góp phần vào mục tiêu bảo vệ môi trường và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Trong tình hình môi trường và tài nguyên tự nhiên ngày càng khan hiếm, việc nghiên cứu và phát triển các ứng dụng như máy lọc nước ION kiềm không chỉ là sự đóng góp cho sức khỏe của con người mà còn là cách quan trọng để bảo vệ môi trường và đảm bảo sự cân bằng sinh thái. Việt Nam có điều kiện tự nhiên đa dạng và độc đáo, và Viện Công nghệ và Sức khỏe đang tận dụng tối đa những đặc điểm này để nghiên cứu và phát triển các giải pháp hiệu quả.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
  • HĐND Thành phố Hà Nội thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025
    Với 100% đại biểu có mặt tại Kỳ họp Chuyên đề thứ 16 diễn ra sáng 15/5 tán thành, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI đã thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.
  • Nghệ sĩ Nhật Bản đưa Ninja và Samurai lên sân khấu xiếc Việt
    Chương trình xiếc, ảo thuật "Ninja magic show" của nhóm nghệ sỹ Nhật Bản từng gây tiếng vang tại nhiều nước trên thế giới sẽ đến với khán giả Việt Nam từ ngày 18-26/5.
Viện Công nghệ và Sức khỏe tiên phong trong nghiên cứu và phát triển thiết bị tạo nước ION kiềm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO