Xã Kim Chung, Hoà i Аức, Hà  Nội: Lãnh đạo là m ngơ trước công trình khủng không phép?

Đăng Chung - Xuân Bắc| 05/01/2015 17:13

NHN Online - Trong khi các ngà nh chức năng TP. Hà  Nội đang quyết liệt xử­ lý các công trình sai phép trên địa bà n thì tại xã Kim Chung, Hoà i Аức chính quyửn lại là m ngơ cho công trình khủng không phép đang hoà n thiện đưa và o sử­ dụng?

Công trình khủng không phép!

Mặc dù, Phó Chủ tịch UBND TP Hà  Nội Nguyễn Quốc Hùng đã có công văn yêu cầu Chủ tịch UBND các Quận, huyện, phường xã tăng cường kiểm tra, xử­ lý các vi phạm trật tự xây dựng đô thị.

Thế nhưng, hiện tượng xây nhà  trái phép, không phép trên địa bà n thủ đô Hà  Nội đã trở thà nh bà i toán khó giải quyết. Аiển hình, tại xã Kim Chung, huyện Hoà i Аức, Hà  Nội ngôi nhà  xây dựng không phép được ví như Kengnam 2 Hà  Nội vẫn ngang nhiên mọc lên đặt dấu hửi lớn, gây bức xúc trong nhân dân.

Công trình được ví "Kengnam2 Hà  Nội" không phép ngang nhiên mọc lên ngay cạnh UBND huyện Hoà i Аức

Không ai là  không biết nếu đi ngang qua Quốc lộ 32 công trình không phép nà y nằm ngay trên khu đất tái định cư thôn Lai Xá mặt đường quốc lộ 32, một bên là  khu vực chợ nơi sinh sống buôn bán của nhân dân nơi đây và  cách UBND xã Kim Chung và  UBND huyện không xa. Nhiửu người dân nơi đây không giấu nổi bức xúc: Việc xây dựng nhà  liửn kử mà  không có giấy phép lên đến 14 tầng ngay mặt đường quốc lộ và  trung tâm chợ ai cũng nhìn thấy nhưng không hiểu vì sao chính quyửn vẫn là m ngơ. Аiửu chúng tôi bức xúc nhất là  sự việc kéo dà i gần 3 năm nay sau khi nghe thông báo đình chỉ của huyện mà  công trình vẫn tồn tại.

Theo tìm hiểu được biết, công trình tại Khu tái định cư Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoà i Аức, Hà  Nội, chủ hộ là  ông Nguyễn Viết Hà , công trình nhà  ở có diện tích tầng 1, tầng 2 là  125m2, từ tầng 3 đến tầng 13 diện tích mỗi tầng là  182,8m2, và  1 tầng tum 14, toà n bộ công trình đã xây xong phần thô và  đang gấp rút đi và o hoà n thiện là  sai với quy định số 23/2009/ NАCP ngà y 27/02/2009 của Chính Phủ quy định.

Có bao che?

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Trạc Tiến, Chánh Thanh tra Xây dựng huyện Hoà i Аức thừa nhận: Hiện công trình 13 tầng, 1 tum của gia đình ông Nguyễn Viết Hà  chưa có giấy phép xây dựng. Ngay sau khi nắm bắt tình hình Thanh tra xây dựng huyện đã tiến hà nh lập biên bản, thông báo ngừng cung cấp điện đối với công trình vi phạm xây dựng.

Theo đó, huyện đã ra các quyết định ngà y 16/5/2012 ra quyết định số 01/ QА “ TTXD vử việc đình chỉ thi công công trình vi phạm trật tự xây dựng, ngà y 18/5/2012 ra quyết định xử­ phạt hà nh chính QА số 11/ QА “ XPHC, đồng thời báo cáo cấp trên. Trong đó, quyết định số 11/QА “ XPHC trong mục 3 điửu 1 ghi rõ Buộc tháo dỡ toà n bộ công trình xây dựng vi phạm. Cũng theo QА số 01 ngà y 16/5/ 2012 của Thanh tra xây dựng huyện Hoà i Аức ghi rõ trong thời hạn tối đa 60 ngà y, kể từ ngà y có quyết định đình chỉ thi công xây dựng, chủ đầu tư không xuất trình được giấy phép xây dựng thì bị cườ¡ng chế phá dỡ và  Đử nghị UBND xã Kim Chung chịu trách nhiệm giám sát, kiểm tra và  đôn đốc việc thực hiện quyết định nà y. Tuy nhiên, ông Tiến cũng khẳng định đến nay Thanh tra Xây dựng huyện chưa nhận được báo cáo của lãnh đạo UBND xã Kim Chung.

Trả lời vử vụ việc trên ông Nguyễn Аình Thi, Phó chủ tịch UBND xã Kim Chung “ Phụ trách xây dựng đô thị, cho biết: Sau khi phát hiện sai phạm của công trình, UBND xã đã tiến hà nh lập biên bản, cắt điện, báo cáo Thanh tra xây dựng và  UBND huyện Hoà i Аức. Khi phóng viên  hửi vử sự việc công trình vẫn ngang nhiên tồn tại không giấy phép Phó chủ tịch Nguyễn Аình Thi cho rằng: Phải có Quyết định cườ¡ng chế của huyện, nếu không xã không có thẩm quyửn là m gì được. Còn vử bản báo cáo Thanh tra huyện và  UBND huyện thì Vị phó chủ tịch và  cán bộ địa chính Nguyễn Аình Hoà n viện lý do đồng chí cán bộ phụ trách nhà  có tang nên xin khất báo cáo.

Trong khi các cấp lãnh đạo đang đùn đẩy trách nhiệm thì công trình xây dựng nhà  liửn kử 13 tầng 1 tum trên tầng 14 đang ngà y đêm hoà n tất đưa và o sử­ dụng. Liệu không có sự và o cuộc của báo chí các công trình nà y vẫn hiên ngang qua mặt các cơ quan chức năng huyện Hoà i Аức?  Trách nhiệm giải quyết thuộc vử ai? Có sự buông lửng của cán bộ quản lý để các công trình xây dựng không phép vô tư hoà n thiện đưa và o sử­ dụng?

Báo Người Hà  Nội sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Nét thanh lịch trong trang phục của người Hà Nội xưa
    Theo thời gian, trong nhịp sống hối hả của thời hội nhập, có rất nhiều thứ, nhiều giá trị đã bị "cuốn trôi", song với người Thăng Long - Hà Nội, dù cho đi đâu, ở đâu, họ vẫn luôn âm thầm giữ gìn nếp nhà, giữ văn hóa đất Tràng An qua việc dậy bảo con cháu cách nói năng, đi đứng, ăn uống và tất nhiên không thể thiếu việc dậy bảo con cháu về cách mặc sao cho đẹp, cho nền nã; chọn trang phục sao cho giữ được nét thanh lịch, mặc sao cho "đậm chất kinh kỳ”....
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Bài 2: Hà Nội phát huy truyền thống lịch sử, xứng danh Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến
    Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình, từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức lại sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu của chủ nghĩa xã hội.
  • Quận Đống Đa: Tập trung giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề nhân dân quan tâm
    Sáng 19/9, quận Đống Đa, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận Đống Đa năm 2024.
  • Hà Nội: Ấm lòng tinh thần “lá lành đùm lá rách” của các trường học tại quận Hoàn Kiếm
    Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo”, mới đây, 2 trường: THCS Ngô Sĩ Liên và THCS Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tổ chức ủng hộ, hỗ trợ cho các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn cùng quận bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Đừng bỏ lỡ
Xã Kim Chung, Hoà i Аức, Hà  Nội: Lãnh đạo là m ngơ trước công trình khủng không phép?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO