Xã An Khánh (HaÌ€ NôÌ£i): Chủ tịch UBND xã cản trở phóng viên tác nghiệp, "giấy giới thiêÌ£u không chính thống vaÌ€ giả maÌ£o"

Theo Tuyển Thủy (NHN) | 08/06/2016 19:23

NHN Online - Chỉ laÌ€m viêÌ£c với phóng viên có thẻ nhaÌ€ báo, đấy laÌ€ quy điÌ£nh của cơ quan chúng tôi. Bây giơÌ€ giấy giới thiêÌ£u không chính thống vaÌ€ giả maÌ£o rất nhiêÌ€u... à”ng Nguyễn Huy Hoán, Chủ tiÌ£ch UBND xã An Khánh (HoaÌ€i Аức, HaÌ€ NôÌ£i) nhấn mạnh với phóng viên.

Khoảng 15 giử chiửu 08/6, PV Tuyển Thủy xuất trình giấy giới thiệu do báo Người Hà  Nội cấp kèm theo CMND cá nhân để tác nghiệp tại phòng là m việc của Chủ tịch UBND xã An Khánh.Tuy nhiên, vị đứng đầu UBND xã nà y không hợp tác đử nghị cung cấp thẻ nhà  báo.Chủ tịch UBND xã Nguyễn Huy Hoán còn nói: Chỉ là m việc với phóng viên có thẻ nhà  báo đấy laÌ€ quy điÌ£nh của cơ quan chúng tôi. Bây giơÌ€ giấy giới thiêÌ£u không chính thống vaÌ€ giả maÌ£o rất nhiêÌ€u ...

Chủ tịch UBND xã Nguyễn Huy Hoán đang ngồi tại bà n là m việc (Ảnh cắt từ clip)

Như đã thông tin trước đó, công triÌ€nh của ông Аỗ NgoÌ£c Anh taÌ£i thôn An ThoÌ£ (An Khánh, HoaÌ€i Аức, HaÌ€ NôÌ£i) đang thi công vaÌ€ gấp rút hoaÌ€n thiêÌ£n để đưa vaÌ€o sử duÌ£ng với quy mô 10 tâÌ€ng 1 tum, không che khi thi công, gây ô nhiễm môi trươÌ€ng, mất an toaÌ€n cho dân cư xung quanh, công nhân thi công thiÌ€ không có trang biÌ£  đôÌ€ bảo hiểm...

АươÌ£c biết, công văn số 125/QLDT “ XD ngaÌ€y 30/03/2016 của phoÌ€ng Quản lý Аô thiÌ£ huyêÌ£n HoaÌ€i Аức, HaÌ€ NôÌ£i thiÌ€ công triÌ€nh chỉ đươÌ£c xây dưÌ£ng 1-5 tâÌ€ng theo quy hoaÌ£ch nông thôn mới.NgoaÌ€i ra, theo văn bản báo cáo maÌ€ à”ng Nguyễn Viết Hướng, Phó Chủ tiÌ£ch UBND xã An Khánh cung cấp thiÌ€ ngôi nhaÌ€ đươÌ£c thiết kế laÌ€ 9 tâÌ€ng, nhưng đến nay ngôi nhaÌ€ khủng taÌ£i thôn An ThoÌ£ đã đươÌ£c xây dưÌ£ng 10 tâÌ€ng. VaÌ€ công triÌ€nh vẫn đang gấp rút hoaÌ€n thiêÌ£n để đưa vaÌ€o sử duÌ£ng.  Thiết nghĩ, chính quyêÌ€n xã An Khánh đang bất lưÌ£c trước công triÌ€nh sai phaÌ£m.

Аể có thông tin khách quan tới baÌ£n đoÌ£c, nhóm PV có liên hêÌ£ à”ng Nguyễn Huy Hoán, Chủ tiÌ£ch UBND xã An Khánh (HoaÌ€i Аức, HaÌ€ NôÌ£i).Trước khi laÌ€m viêÌ£c phóng viên có liên hêÌ£ trước vaÌ€ đã xuất triÌ€nh giấy giới thiêÌ£u do cơ quan cấp, CMND cá nhân vaÌ€ cung cấp các thông tin để laÌ€m viêÌ£c, nhưng ông Hoán đã thẳng thưÌ€ng tưÌ€ chối laÌ€m viêÌ£c.

à”ng Nguyễn Huy Hoán đã đêÌ€ nghiÌ£ PV cung cấp thẻ nhaÌ€ báo thiÌ€ mới laÌ€m viêÌ£c. DuÌ€ PV đã triÌ€nh baÌ€y phóng viên đi tác nghiêÌ£p cơ quan có cấp giấy giới thiêÌ£u vaÌ€ CMND xác điÌ£nh đúng với tên trong giấy giới thiêÌ£u laÌ€ tác nghiêÌ£p biÌ€nh thươÌ€ng. Tuy nhiên, Chủ tiÌ£ch UBND xã An Khánh khẳng điÌ£nh: Có thẻ nhaÌ€ báo thiÌ€ laÌ€m viêÌ£c,  không có thẻ nhaÌ€ báo tôi không laÌ€m viêÌ£c, đấy laÌ€ quy điÌ£nh của cơ quan tôi. CoÌ€n LuâÌ£t Báo chí quy điÌ£nh thế naÌ€o tôi không biết...CoÌ€n giấy giới thiêÌ£u naÌ€y không chính thống, bây giơÌ€ giả maÌ£o rất nhiêÌ€u...

Trước tiÌ€nh huống naÌ€y, PV có đêÌ€ nghiÌ£ à”ng Nguyễn Huy Hoán, Chủ tiÌ£ch UBND xã An Khánh (HoaÌ€i Аức, HaÌ€ NôÌ£i) có thể goÌ£i điêÌ£n vêÌ€ toÌ€a soaÌ£n để xác minh thông tin phóng viên, nhưng ông Hoán nói: Tôi không goÌ£i, tiêÌ€n đâu maÌ€ goÌ£i... DuÌ€ PV có giải thích thêm nhưng ông Hoán cương quyết: Tôi không chấp nhâÌ£n, đã bảo phải có thẻ nhaÌ€ báo maÌ€ liÌ£...

Phải chăng , UBND xã An Khánh đang bảo kê cho sai phaÌ£m, tưÌ€ chối cung cấp thông tin cho báo chí và  UBND xã An Khánh có quy điÌ£nh riêng?.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Xã An Khánh (HaÌ€ NôÌ£i): Chủ tịch UBND xã cản trở phóng viên tác nghiệp, "giấy giới thiêÌ£u không chính thống vaÌ€ giả maÌ£o"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO