World Cup 2018: "Quỷ Đỏ" Bỉ đại thắng "5 sao" trước Tunisia

tin tức| 25/06/2018 09:13

Bước vào lượt trận thứ 2, trên SVĐ Spartak ở Moskva, Tunisia mặc trang phục đỏ còn Bỉ trong áo sân khách màu vàng khá lạ mắt. Thế nhưng, "Quỷ Đỏ" vẫn giữ được phong cách rực lửa quen thuộc như chiến thắng 3-0 trước Panama ở lượt trận đầu.

Ngay từ sau hồi còi khai cuộc, Bỉ ào lên tấn công và sớm được tưởng thưởng. Phút thứ 6, Eden Hazard đã đem về quả phạt đền và chính anh thực hiện thành công mở tỷ số. Trọng tài phải sử dụng công nghệ VAR để quyết định Hazard bị phạm lỗi trong vòng cấm địa. Đây là quả penalty thứ 13 trong 27 trận, bằng tổng số penalty của cả World Cup 2014 (64 trận) mà rõ ràng, công nghệ VAR đã đóng góp không nhỏ vào con số đó.

Mọi chuyện càng thuận lợi hơn cho Bỉ khi Romelo Lukaku nâng tỷ số lên 2 - 0 ở phút 16. Chơi áp đảo với những cầu thủ tấn công chất lượng đẳng cấp thế giới, đó là thành quả hợp lý với "Quỷ Đỏ". 
World Cup 2018:
Niềm vui của Eden Hazard, đội tuyển Bỉ sau khi ghi bàn thắng. Ảnh: THX/TTXVN

Thế nhưng Tunisia cũng không để mọi chuyện sớm kết thúc. Chỉ sau đó 2 phút, Dylan Bronn rút ngắn cách tỷ số xuống 1 - 2. Đáng tiếc là không lâu sau đó, cầu thủ này phải rời sân bằng cáng. Tunisia còn mất thêm người vì chấn thương nặng khi cuối hiệp 1, Ben Youssef cũng bật khóc không thể tiếp tục thi đấu. 
World Cup 2018:
Các cổ động viên đội tuyển Bỉ mừng chiến thắng. Ảnh: THX/TTXVN

Dù gặp nhiều bất lợi nhưng Tunisia đã chơi khá quật cường, bởi họ hiểu rằng thất bại đồng nghĩa với cuộc chơi sớm kết thúc. Chỉ có điều lực bất tòng tâm. Trong những phút bù giờ của hiệp 1, sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Lukaku hoàn tất cú đúp. Tỷ số 3 - 1 sau 45 phút đầu tiên là quá đủ cho Bỉ thoải mái bước vào giờ nghỉ.

Chỉ cần thêm 6 phút khi trận đấu trở lại, Hazard cũng có cho mình cú đúp khi thoải mái đi bóng qua cả thủ môn đối phương trước khi dứt điểm tung lưới. Đó có thể coi là dấu chấm hết cho Tunisia. 
World Cup 2018:
Niềm vui của các cầu thủ Bỉ. Ảnh: THX/TTXVN

Tunisia phải trải qua một hiệp 2 dài dằng dặc với vô số cơ hội thuộc về Bỉ. Phút 89, Michy Batshuayi ghi bàn thứ 5 cho "Quỷ Đỏ". Trong phút bù giờ, Tunisia có bàn an ủi nhưng điều đó cũng chỉ coi như một lời chào từ biệt World Cup sớm.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
World Cup 2018: "Quỷ Đỏ" Bỉ đại thắng "5 sao" trước Tunisia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO