Vượt qua Sampdoria trên chấm 11m, Lazio già nh Cúp Italia

Vũ Tuấn| 14/05/2009 05:01

(NHN) Trận chung kết Coppa Italia đã diễn ra vô cùng căng th?ng và  kịch tính, khi cả Lazio và  Sampdoria đửu không thể giải quyết nhau trong 90 phút thi đấu chính thức. Phải đợi đến loạt sút luân lưu thứ 7, Lazio mới vượt qua Sampdoria để già nh Coppa Italia (rạng sáng 14/5).

Với sức chứa khoảng 72.500 chỗ ngồi, nhưng SVА Olimpico di Roma đã không còn một chỗ trống khi trận chung kết Coppa Italia giữa Lazio và  Sampdoria được tổ chức tại đây. Thêm và o đó là  sự hiện diện của Tổng thống Giorgio Napolitano đã là m trận đấu nà y trở nên đặc biệt sôi động.

Аể có mặt trong trận đấu nà y,Lazio phải chử đợi tới 5 năm. Trong khi đó, Sampdoria cũng đã ngóng chử tới 15 năm để được chơi một trận chung kết Coppa Italia. Sau 4 mùa giải liên tiếp Inter và  Roma tranh tà i cùng nhau, NHM lại được thưởng thức một trận chung kết đầy cảm xúc với cuộc rượt đuổi tỷ số khá hấp dẫn.

Ngay phút thứ 4 của trận đấu, SVА Olimpico di Roma đã như muốn vỡ tung sau mà n solo tuyệt đẹp của Mauro Zarate. Với tốc độ và  kử¹ thuật của mình, Mauro Zarate đã vượt qua sự truy cản của hà ng thủ Sampdoria trước khi tung cú sút trái phá hạ gục thủ môn Castellazzi.

Mặc dù đã rất cố gắng, nhưng Sampdoria đà nh lực bất tòng tâm - Ảnh: Reuters

Một bà n thắng quá đẹp mắt, nó khiến cả những CАV khó tính nhất bên phía Sampdoria cũng phải ngã mũ thán phục. Trên khán đà i VIP, Tổng thống Giorgio Napolitano đã rất thích thú và  mãn nhãn với pha độc diễn nà y.

Có bà n thắng từ khá sớm đã giúp Lazio nắm giữ thế trận tốt hơn. Phút 27, đáng lẽ ra Lazio đã có bà n nâng đôi cách biệt, khi Kolarov bất ngử tung cú sút rất căng từ ngoà i vòng cấm nhưng Castellazzi xuất sắc cản phá. Pandev băng và o đá bồi nhưng Castellazzi vẫn kịp bật dậy để để Sampdoria một bà n thua trông thấy.

Vì đây là  một trận chung kết nên Sampdoria đà nh chấp nhận mạo hiểm khi dồn toà n bộ đội hình trà n lên phần sân của Lazio. Phút 31, những nỗ lực của họ cuối cùng đã được đửn đáp với bà n thắng bằng đầu của Pazzini. Dù thủ thà nh Muslera đã rất xuất sắc cản phá tình huống đánh đầu trước đó của  Stankevicius, nhưng anh đã không thể cản phá cú đánh đầu bồi của Pazzini.

Lazio đăng quang Coppa Italia lần thứ 5 trong lịch sử­  - Ảnh: Reuters

Ngay sau khi bước và o hiệp 2, Sampdoria đã có cơ hội vô cùng thuận lợi để vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên Pazzini đã và o chậm một nhịp so với đường căng ngang của Cassano và  Kolarov kịp lùi vử cản phá. Tốc độ trận đấu sau đó được đẩy lên rất cao, tuy nhiên sự tập trung của hà ng thủ cũng như phong độ xuất sắc của hai thủ môn đã khiến không bên nà o ghi được bà n thắng.

Không thể giải quyết trận đấu trong 90 phút chính thức, hai đội đà nh bước và o hiệp phụ với những sự thay đổi người mang tính chiến thuật. Tuy vậy, sự thận trọng của hai đội đã khiến những phút thi đấu hai hiệp phụ đã không còn sôi nổi như trong hai hiệp thi đấu chính thức và  trận chung kết phải giải quyết bằng loạt sút penalty đầy may rủi.

Trong loạt đấu súng cân não, thủ môn Muslera đã vô cùng xuất sắc cản phá hai cú sút của Cassano và  Campagnaro. Qua đó giúp Lazio vượt qua Sampdoria với tỷ số 6-5 sau 7 lượt sút luân lưu. Аây là  lần thứ 5 trong lịch sử­ Lazio đoạt danh hiệu vô địch Coppa Italia.

Аội hình ra sân:

Lazio: Muslera; Lichtsteiner, Siviglia, Rozehnal, Kolarov; Brocchi (De Silvestri 103™), Dabo, Ledesma, Foggia (Del Nero 80™); Zarate, Pandev (Rocchi 73™).

Sampdoria: Castellazzi; Campagnaro, Lucchini (Gastaldello 96™), Accardi; Stankevicius, Sammarco (Dessena 90™), Palombo, Franceschini (Delvecchio 87™), Pieri; Pazzini, Cassano.

Luân lưu: 6-5

Lazio: Ledesma, Rocchi (đá hửng), Rozehnal, Kolarov, Zarate, Lichtsteiner, Dabo.

Sampdoria: Cassano (đá hửng), Palombo, Pazzini, Gastaldello, Accardi, Delvecchio, Campagnaro (đá hửng).

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Vượt qua Sampdoria trên chấm 11m, Lazio già nh Cúp Italia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO