Vụ thảm sát ở Bình Phước: Khoanh vùng, thu giữ nhiửu vật chứng

TP| 10/07/2015 18:02

NHN Online - Ngà y thứ ba sau vụ án 6 người trong một gia đình ở Bình Phước bị giết, sáng 9/7, ông Phạm Аức Thiệu, Phó vụ trưởng Vụ Trật tự xã hội, Viện KSNDTC và  thiếu tướng Hồ Sử¹ Tiến- Cục trưởng Cục Cảnh sát điửu tra tội phạm vử trật tự xã hội, Tổng Cục cảnh sát (Bộ Công an) đã đến kiểm tra lại hiện trường.

Công an phát thư kêu gọi người dân cung cấp thông tin liên quan đến vụ ánCông an phát thư kêu gọi người dân cung cấp thông tin liên quan đến vụ án

Cũng trong sáng 9/7, đại tá Trần Thắng Phúc - Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước cho biết, công an tỉnh đã phát đi thông báo khẩn kêu gọi người dân cung cấp thông tin liên quan đến vụ án. Аại tá Phúc công bố số điện thoại cá nhân (0913.937.330) đử nghị người dân có thông tin liên quan đến vụ án cung cấp trực tiếp cho công an. 

Công an huyện Chơn Thà nh cũng phát thư vận động quần chúng nhân dân cung cấp thông tin, tình tiết vử những người có biểu hiện nghi vấn và  các vấn đử liên quan của vụ án qua số điện thoại cá nhân của trưởng công an huyện, thượng tá Nguyễn Huy Hải (0937.003.779).

Cơ quan cảnh sát điửu tra đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người cướp tà i sản, đồng thời thà nh lập ban chuyên án điửu tra vụ án. Lực lượng chức năng đã mời một số nhân chứng, thân nhân gia đình nạn nhân đến lấy lời khai phục vụ công tác điửu tra. Sau hai ngà y điửu tra, lực lượng chức năng đã thu giữ nhiửu vật chứng, tiửn mặt. Nhiửu dấu vân tay cũng thu được từ hiện trường.

Trong lúc người thân của gia đình ông Mử¹ lo tổ chức đám tang cho những người xấu số, các công nhân trong khu nhà  xưởng được lệnh chuyển toà n bộ số gỗ trong xưởng qua khu vực nhà  kho của Cty khác để phục vụ công tác điửu tra. Lực lượng chức năng mở rộng phạm vi điửu tra ra khu vực nhà  xưởng, tường rà o của căn biệt thự. 

Thượng tá Nguyễn Huy Hải, Trưởng Công an huyện Chơn Thà nh cho biết, công an đang khoanh vùng đối tượng và  cử­ các mũi trinh sát khẩn trương điửu tra theo dấu vết của tội phạm. 

Theo người dân địa phương, ông Mử¹ là  người gốc Bình Dương đến xã Minh Hưng (huyện Chơn Thà nh) lập nghiệp hơn 30 năm nay. Thời gian đầu, ông Mử¹ tiếp nối nghử buôn bán phế liệu của bố mẹ vợ sau chuyển sang nghử chế biến, sản xuất gỗ.

Theo các công nhân là m việc tại Cty Quốc Anh, vợ chồng ông Mử¹ chăm sóc đời sống cho anh em rất tốt. Và o dịp tất niên, ngoà i tăng lương, thưởng, bà  Nga con mua xe máy, ti vi, tủ lạnh...vử để công nhân tham gia bốc thăm may mắn trúng thưởng. 

Vụ thảm sát ở Bình Phước: Khoanh vùng, thu giữ nhiửu vật chứng - ảnh 1

Аội mưa đến viếng gia đình nạn nhân

Khu nhà  xưởng của Cty nằm gần với căn biệt thự. Hằng ngà y, công nhân là m việc đến 17h chiửu, nếu có tăng ca thì công việc sẽ kết thúc khoảng  20 “ 21h đêm. Mọi công việc của Cty đửu được vợ chồng ông Mử¹ xử­ lý tại văn phòng Cty chứ không bao giử tiếp tại nhà  riêng. Văn phòng công ty nằm trong khuôn viên căn biệt thự nhưng có lối đi riêng là  con hẻm kế bên hông nhà .

Những dự định còn dang dở

Ngà y 9/7, những dòng người vẫn lặng lẽ mang vòng hoa đến viếng các nạn nhân trong gia đình ông Mử¹. Nhiửu người chứng kiến 6 chiếc quan tà i của gia đình ông Mử¹ nằm ngang trên nhà  tang lễ òa khóc nức nở. Những người bạn của con, cháu ông Mử¹ đứng lặng người trước di ảnh của các nạn nhân.

Tiếng trống, kèn, nhạc đám ma lẫn trong chiửu mưa dầm khiến không khí đám tang trở nên nặng nử. Nhìn bé Na, con gái út may mắn sống sót của ông Mử¹ được người thân ẵm đến đám tang, nhiửu người không cầm được nước mắt. Chưa bao giử tôi nghe vụ án dã man như thế nà y. Thương cho bé Na chưa biết nhớ mặt bố mẹ, anh chị đã phải chịu cảnh mồ côi. Cuộc sống của bé sau nà y không biết sẽ như thế nà o, chị Thanh, hà ng xóm gia đình nạn nhân chia sẻ.

Người thân, bạn bè của các nạn nhân từ xa đổ vử ngà y cà ng đông, nhóm bạn của Tố Như òa khóc khi đứng trước hà ng quan tà i hương khói nghi ngút. Bọn em học chung với Như chưa lâu nhưng bạn ấy hòa đồng, vui vẻ lắm, Có lần Như tâm sự muốn học ngà nh kế toán để vử phụ giúp gia đình mình trong công việc của Cty, đang nói nử­a chừng, Ngọc Hiửn, bạn học Tố Như òa khóc nức nở.

Học chung lớp với ành Linh, nhóm năm người bạn đến viếng gia đình nạn nhân và o buổi chiửu 9/7, khi cơn mưa nặng hạt đang đổ xuống. Nhóm bạn ành Linh cho biết, Linh đang học ngà nh quản trị kinh doanh ở Trường đại học Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương với dự định sẽ trở vử phụ giúp gia đình.Mấy hôm trước, lúc ngồi nói chuyện với nhau, Linh nói học ngà nh quản trị kinh doanh để vử cùng ba mẹ quản lý công ty. Bạn ấy mới kết thúc kử³ thực tập và  chuẩn bị ra trường thì tai họa ập xuống với cả gia đình, Vân Anh (bạn học của Linh) kể lại.

Mới đây gia đình ông Mử¹ đã quyên góp gần 1 tỷ đồng giúp bà  con trong là ng là m con đường nối với quốc lộ 13, chỉ ít ngà y nữa sẽ hoà n thà nh. Cứ tưởng ít hôm nữa mọi người trong là ng sẽ được cùng gia đình ông Mử¹ ăn mừng con đường mới hoà n thà nh do ông đóng góp. Ai ngử..., bà  Phương, người dân trong là ng nói trong tiếc thương.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Dáng quê
    Chúng ta ai cũng có một quê hương của riêng mình. Ở đó đôi khi chỉ giản đơn là một con đường, hàng cây, bờ tre, khóm chuối… Nhưng đó cũng là những hình ảnh thân thương gắn liền với ngày tháng tuổi thơ. Hôm nay podcast Tản văn được gửi đến quý vị và các bạn tác phẩm “Dáng quê” của tác giả Kim Loan.
  • Nhiều ưu đãi cho nhà đầu tư, tạo nguồn lực phát triển Hà Nội
    Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) sau khi chỉnh lý gồm 7 chương và 55 điều (giảm 4 Điều so với Dự thảo Luật trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 6, tháng 10/2023), trong đó đã tiếp thu, chỉnh lý trong toàn bộ 55 Điều, bỏ 6 Điều, bổ sung mới 2 Điều. Nổi bật, Điều 43 tại Dự thảo Luật Luật Thủ đô (sửa đổi) cho thấy nhà đầu tư được hưởng nhiều ưu đãi để góp vào sự phát triển Thủ đô.
  • Đọc “Đồng vọng” của Trịnh Thu Tuyết
    Khi cầm trên tay "Đồng vọng" thì trái tim tôi đã đồng vọng tự bao giờ. Và tôi luôn thầm nhủ: tác giả là một người bạn lớn.
  • Chương trình nghệ thuật mùa Vu Lan 2024: Ý nghĩa văn hóa hiếu đạo
    Chương trình nghệ thuật “Vu Lan - Đạo Hiếu và Dân tộc” sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 10/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, tường thuật trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam, Truyền hình An Viên cùng các trang mạng xã hội.
  • Tạp chí Anh đề xuất Hội An là điểm đến tuyệt vời để du lịch vào tháng 7
    Tạp chí Time Out của Anh đã đề xuất 13 điểm đến hấp dẫn hàng đầu thế giới để du lịch vào tháng 7. Trong đó, Hội An xếp vị trí thứ 7.
Đừng bỏ lỡ
  • Phát hành bộ tem "Cây chè"
    Ngày 21-5, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát hành bộ tem “Cây chè”. Bộ tem gồm 2 mẫu tem và 1 blốc, giá lần lượt là 4.000 đồng, 12.000 đồng và 15.000 đồng.
  • Những con phố Hà Nội rợp sắc hoa tháng 5
    Suốt 4 mùa, mỗi con đường, góc phố của Thủ đô đều được tô điểm bởi sắc hoa. Có những loài hoa đã trở thành nét đặc trưng tiêu biểu cho từng tháng, từng mùa. Nếu hoa sữa gắn liền với mùa thu, với cái rét đầu đông thì hoa ban sẽ gọi Xuân về. Nhưng có lẽ, khoảng thời gian phố phường Hà Nội rực rỡ nhất chính là mùa hè, là tháng 5 với muôn vàn sắc thắm…
  • Đẩy mạnh hợp tác về công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa giữa TP Hà Nội và tỉnh Thiểm Tây
    Sáng ngày 20/5/2024, tại trụ sở Tỉnh ủy Thiểm Tây, Đoàn đại biểu cấp cao Thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy Thiểm Tây - một trong “Bát đại cố đô” và là địa phương có lịch sử và truyền thống văn hóa lâu đời của Trung Quốc. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phương Hồng Vệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Tây An. Cùng dự có các đồng chí đại diện các cơ quan của tỉnh quỷ Thiểm Tây và thành phố Tây An.
  • Bế mạc Liên hoan sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ nhất năm 2024
    Ban Tổ chức đã trao 7 giải thưởng cho các cá nhân xuất sắc; 25 Huy chương Vàng cá nhân, 37 Huy chương Bạc cá nhân; 4 Huy chương Vàng vở diễn, 3 Huy chương Bạc vở diễn.
  • Chiếc ghế mây của cha
    Những ngày mưa to gió lớn, không đi làm nương được, mẹ rủ đám con gái chúng tôi lấy ghế mây ra đầu hè ngồi khâu vá. Bà nội tôi đeo kính lão xỏ kim, bà cười móm mém theo những câu chuyện kể tếu táo của đám trẻ chúng tôi. Chiếc ghế mây phát ra âm thanh kin kít chịu đựng sức nặng cơ thể con người theo những điệu cười khúc khích.
  • Tính đặc thù trong thu hút nhà đầu tư chiến lược giúp Hà Nội vươn tầm
    Thu hút nhà đầu tư chiến lược để phát triển Thủ đô Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là mục tiêu xuyên suốt của Thành phố. Đặc biệt, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đã có các Điều, Khoản thu hút nhà đầu tư chiến lược nhằm hiện thực hóa khát vọng phát triển Hà Nội.
  • Sôi nổi cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc quận Tây Hồ
    Bác Hồ từng nói “Đọc sách là nguồn tri thức bất diệt của nhân loại và có giá trị trường tồn theo thời gian”. Nhằm thực hiện theo lời Bác để phát triển sâu rộng và nâng cao văn hóa đọc tại Việt Nam. Sáng 20/5, các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn quận Tây Hồ tổ chức cuộc thi đại sứ văn hoá đọc 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
  • Việt Nam đứng đầu danh sách lựa chọn du lịch của người Ấn Độ
    Trang livemint.com đã có bài viết khẳng định thị trường du lịch Ấn Độ đang diễn ra sôi động, đặc biệt tỷ lệ người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây, trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng.
  • Quận Thanh Xuân tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp cải cách hành chính năm 2024
    Nhằm cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (CCHC), chỉ số hài lòng (SIPAS), chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công (PAPI), UBND quận Thanh Xuân (TP. Hà Nội) tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp CCHC quận Thanh Xuân năm 2024.
  • “Phá băng” quy định "chung chung" để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa
    Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) do Bộ VH-TT&DL chủ trì xây dựng, dự kiến được các đại biểu Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV diễn ra sắp tới. Việc sửa đổi Luật Di sản văn hóa được kỳ vọng sẽ “phá băng” các quy định chung chung của Luật hiện hành để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc.
Vụ thảm sát ở Bình Phước: Khoanh vùng, thu giữ nhiửu vật chứng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO