Vụ khách hà ng tố xi măng Vicem Tam Аiệp: Coi như hết trách nhiệm?

Băng Tâm - Hăng Nguyễn| 27/05/2016 14:21

NHN Online - "Tôi đã chót lựa chọn xi măng Vicem Tam Аiệp cho công trình nhà  ở của gia đình và  giử tôi cũng phải gánh chịu những điửu mà  chắc có lẽ không một người dân nà o muốn".

Аó là  khẳng định của ông Аặng Xuân Tiến (thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình), chủ đầu tư một công trình xây dựng nhà  ở tư nhân đã sử­ dụng xi măng của công ty Xi măng Vicem Tam Аiệp.

Tố xi măng kém chất lượng, lại đánh giá cường độ bê tông

Liên quan đến vụ khách hà ng ở Ninh Bình tố xi măng Vicem Tam Аiệp kém chất lượng dẫn đến công trình bê tông xây dựng nhà  tư của người dân bị bở bục như vôi, mới đây giữa xi măng Vicem Tam Аiệp và  khách hà ng đã có buổi là m việc liên quan đến vấn đử xác định đánh giá chất lượng công trình nhưng không thà nh.

Theo đó, ngà y 24/5/2016 tại Viện bê tông “ Viện khoa học công nghệ xây dựng (81 Trần Cung, Cầu Giấy, Hà  Nội) ông Ngô Аức Việt, giám đốc xí nghiệp tiêu thụ - Công ty TNHH MTV xi măng Vicem Tam Аịnh cùng 3 người trong đoà n là m việc đã gặp gỡ khách hà ng có đơn khiếu tố để bà n vử công tác đánh giá, thí nghiệm mẫu bê tông.

Trụ bê tông bị bở bục khi có sự tác động không mạnh (ảnh cắt từ clip)

Trụ bê tông bị bở bục khi có sự tác động không mạnh (ảnh cắt từ clip)

Tuy nhiên, sau khi nghe bà  Đỗ Thị Lan Hoa “ Phó giám đốc Viện CN Bê tông giải thích vử phạm vi công việc, kết quả có thể thu được nếu thực hiện đánh giá cường độ bê tông, khách hà ng của xi măng Vicem Tam Аiệp cho rằng việc đánh giá nà y không chỉ ra được chất lượng xi măng mà  gia đình ông sử­ dụng. Từ đó không giải quyết được những băn khoăn, vướng mắc mà  khách hà ng đang gặp phải. Vì vậy ông Tiến từ chối thực hiện việc đánh giá.

Chia sẻ với PV, ông Аặng Xuân Tiến, khách hà ng của Vicem Tam Аiệp cho hay: Công trình nhà  ở mà  cụ thể là  trụ bê tông bị bở bục, chỉ cần tác động bằng gạch cũng đã bung, bở ra thì không cần đo cường độ chịu lực cũng có thể xác định ngay là  kém chất lượng. Аiửu mà  chúng tôi, người tiêu dùng quan tâm là  xi măng Vicem Tam Аiệp có lẫn tạp chất hay sự dụng chất gì dẫn đến công trình của người dân như vậy hay không? Chứ giám định cường độ bê tông thì chưa giải quyết được điửu gì.

Xi măng Vicem Tam Аiệp thoái thác trách nhiệm?

Vử phía công ty xi măng Vicem Tam Аiệp cho rằng ông Tiến không đồng ý đánh giá cường độ bê tông là  gây khó khăn cho việc thực hiện các bước tiếp theo. Thậm chí, nữ một cán bộ tên T, người trong đoà n là m việc của Công ty xi măng Vicem Tam Аiệp còn bức xúc nói: à”ng Tiến không đồng ý đo cường độ chịu lực theo văn bản đã lập trước đó thì coi như Vicem Tam Аiệp đã hết trách nhiệm?

Rõ rà ng, khi mà  xi măng Vicem Tam Аiệp vẫn đang thực hiện việc giải quyết khiếu nại của khách hà ng theo kiểu như vậy thì người tiêu dùng đã thực sự trở nên hoang mang. Họ đang bị đẩy và o thế phải tự chứng minh, tự tìm ra nguyên nhân nếu muốn đòi hửi một dịch vụ chăm sóc khách hà ng nà o đấy từ một Công ty chuyên sản xuất xi măng lớn như Vicem Tam Аiệp.

Toà n bộ ngôi nhà  của gia đình ông Tiến sử­ dụng xi măng của Vicem Tam Аiệp.

Toà n bộ ngôi nhà  của gia đình ông Tiến sử­ dụng xi măng của Vicem Tam Аiệp.

Buồn bã sau một ngà y là m việc không đem lại kết quả, chia sẻ với PV, ông Аặng Xuân Tiến nói: Quả thực tôi chỉ là  khách hà ng, là  người dân tiêu dùng sản phẩm. Khi sản phẩm có vấn đử là  chúng tôi đi kêu. Nhưng kêu mà  không được giải quyết thửa đáng thì rất mệt mửi. Tôi đã chót lựa chọn xi măng Vicem Tam Аiệp cho công trình nhà  ở của gia đình và  giử tôi cũng phải gánh chịu những điửu mà  chắc có lẽ không một người dân nà o muốn. Qua đây tôi cũng muốn khuyến cáo người tiêu dùng, hãy tỉnh táo khi sử­ dụng sản phẩm cho ngôi nhà  của mình.

Như trước đó đã đưa tin, à”ng Аặng Xuân Tiến (thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) là  chủ đầu tư xây dựng căn nhà  4 tầng tại địa phương. Công trình được thực hiện từ tháng 8/2015.

Quá trình thi công công trình ông Tiến có lựa chọn xi măng của công ty TNHH XM Vicem Tam Аiệp (sau đây gọi tắt là  xi măng Vicem Tam Аiệp) lấy từ đại lý Аồng Phương thuộc cử­a hà ng nhà  phân phối xi măng Аức Hùng.

Tuy nhiên, sau khi hoà n thiện xong phần thô và  bắt đầu tiến hà nh lắp hệ thống điện nước thì ông Tiến phát hiện ra các cột bê tông ở tầng 1 kém, bở bục ở phía ngoà i và  rất dễ bong tróc khi dùng vật cứng tác động và o.

Nghi ngử vử chất lượng của xi măng ông Tiến ngay lập tức khiếu nại đến nhà  phân phối để cơ sở nà y báo vử công ty xi măng Tam Аiệp để kiểm tra.

Ngà y 4/5/2016 đại diện của công ty TNHH XM Vicem Tam Аiệp đã cử­ người xuống lập biên bản tại công trình xây dựng nhà  ông Tiến. Quá trình xác minh cho thấy có hiện tượng bở bục của các cột bê tông khi tác động và o. Ngoà i ra, ông Tiến cũng đã xuất trình được hóa đơn mua xi măng từ đại lý Аồng Phương.

Аiửu đáng nói, chỉ 02 ngà y sau, tức ngà y 6/5/2016 Công ty TNHH XM Vicem Tam Аiệp đã ra văn bản số 1446 trả lời khiếu nại của khách hà ng với khẳng định như đinh đóng cột: Tất cả sản phẩm thuộc lô hà ng sản xuất bán cho khách hà ng hoà n toà n đảm bảo chất lượng.

Thậm chí, ngay trong văn bản nà y phía xi măng Vicem Tam Аiệp đã đổ thừa rằng nguyên nhân khiến bê tông của khách hà ng có hiện tưởng bở bục như vậy là  do chất lượng vật liệu đá, cát, nước hoặc điửu kiện môi trường?

Аặc biệt, Vicem Tam Аiệp kết luận: Do thời gian mua hà ng và  thi công đã quá lâu không còn sản phẩm để kiểm tra...xi măng Pooc lăng hỗn hợp chỉ bảo hà nh chất lượng thời gian 60 ngà y kể từ ngà y xuất xưởng. Do đó việc bảo hà nh chất lượng sản phẩm cho quý khách hà ng đã hết thời hạn bảo hà nh.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Vụ khách hà ng tố xi măng Vicem Tam Аiệp: Coi như hết trách nhiệm?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO