Vụ bắt cóc trẻ sơ sinh: Chuyện 5 ngà y phá án

TTO| 10/11/2011 18:17

(NHN) Ngà y 9-11, liên quan đến vụ trẻ sơ sinh bị bắt cóc tại Bệnh viện Phụ sản trung ương, Cơ quan cảnh sát điửu tra Công an Hà  Nội đã khởi tố vụ án chiếm giữ trái phép trẻ em, ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Lệ (tức Mai, 29 tuổi, thường trú tại xã Trung Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) vử hà nh vi trên.

Tà i xế Nguyễn Xuân Việt - Ảnh: M.Quang

Аể phá vụ án nà y, ngay khi nhận được tin có trẻ sơ sinh bị bắt cóc, Công an Hà  Nội đã lập ban chuyên án, huy động hơn 70 trinh sát của Phòng cảnh sát điửu tra tội phạm vử trật tự - xã hội và o cuộc.

Rà  soát

Chỉ trong hai ngà y 4 và  5-11, các trinh sát phát hiện và  xác minh bảy trường hợp gia đình xin con nuôi tại Hà  Nội. Аáng chú ý nhất là  trường hợp một gia đình tại phố Khương Trung đang nuôi một bé trai cùng ngà y sinh với cháu Phạm Văn Trường. Lực lượng công an đã đưa bé trai và  người nhận nuôi vử để xét nghiệm ADN, đồng thời cho anh Phạm Xuân Chiửu (bố cháu Trường) nhận mặt. Qua lời khai của người mẹ nà y, cơ quan công an cử­ trinh sát và o TP.HCM là m việc với Bệnh viện Từ Dũ, khi có kết quả xác minh, trường hợp nà y được loại trừ.

Cho rằng người bắt cháu Trường có thể phải thuê taxi đi từ bệnh viện, Công an Hà  Nội rà  soát gần 3.000 taxi trên địa bà n thà nh phố. Qua đó các trinh sát gặp được tà i xế Nguyễn Xuân Việt của Hãng taxi Tuấn Linh. Anh Việt cho biết khoảng 11g30 ngà y 3-11, anh đón một phụ nữ bế một cháu nhử tại khu vực phố à” Cách (quận Long Biên) đưa vử Bắc Giang. Trên xe, người phụ nữ nói đã có hai con, một trai 5 tuổi và  bé nà y là  gái. Vử đến quê nhà , mẹ người phụ nữ nà y ra đón và  phải sang hà ng xóm vay tiửn để trả 400.000 đồng cước taxi.

Tôi thấy có điửu lạ là  bế theo con nhử nhưng người phụ nữ không mang theo quần áo, đồ dùng cho bé. Khi đi xe, thỉnh thoảng người nà y lại nhìn trộm tôi. Аến ngà y 6-11, khi nghe thông tin có chuyện một cháu bé bị bắt cóc, tôi mới nghĩ lại vử người khách nà y - anh Việt kể. Sau đó sáng 8-11, anh Việt đến trình báo công an.

Chính tại Bắc Giang, tổ công tác xác định được tên tuổi người phụ nữ đi trên xe của anh Việt là  Nguyễn Thị Lệ. Tại đây, công an cũng nhận được tin Lệ có quan hệ với nhiửu người ở Trung Quốc, có khả năng cháu Trường đã bị bán sang bên đó.

Thông tin được lập tức báo vử ban chuyên án để cho người bám chặt khu vực biên giới. Tuy nhiên, khi công an đến nhà  bố mẹ đẻ của Lệ, ông Nguyễn Khắc Sử­ - bố của Lệ - cho biết tối 6-11, mẹ và  dì ruột của Lệ thuê taxi đưa cả hai mẹ con Lệ vử Аông Anh với gia đình nhà  chồng.

Ngay ngà y 8-11, một tổ công tác do thượng tá Nguyễn Văn Tính, phó Phòng cảnh sát điửu tra tội phạm vử trật tự - xã hội Công an Hà  Nội, lập tức được cử­ đến gia đình chồng của Lệ ở xã Vân Hà  (Аông Anh). à”ng Nguyễn Văn Nhuẩn, trưởng Công an xã Vân Hà , cho biết khi tổ công tác đến nhà , Lệ vẫn nằm trong buồng chơi đùa và  nựng cháu bé. Chỉ đến khi trung tá Nguyễn Tiến Tần và o tận buồng, Lệ mới ngớ người.

Chân dung nghi phạm

Hôm qua, phóng viên Tuổi Trẻ có mặt tại Bắc Giang và  được ông Nguyễn Khắc Sử­ cho biết Lệ là  con thứ hai trong gia đình có bốn chị em. Chuyện của Lệ khiến gia đình tôi buồn lắm, giử chẳng biết là m thế nà o - ông Sử­ thở dà i than thở.

Theo ông Sử­, năm 1998 Lệ từng có một đời chồng nhưng lúc đó mới 17 tuổi, không đăng ký kết hôn. Sau đó Lệ bử chồng phiêu dạt đi là m thuê. Năm 2005, Lệ có thai với một thanh niên ở Hưng Yên nhưng gia đình nhà  trai không đồng ý cưới nên Lệ tự thuê nhà  và  một mình sinh con ở Bệnh viện Phụ sản T.Ư, sau đó gử­i bé trai vử ông bà  ngoại nuôi và  tiếp tục đi là m thuê.

Theo lời kể của ông Nguyễn Văn Thọ (bố chồng của Lệ), con trai ông là  Nguyễn Văn Tường từng có một người vợ nhưng đã ly hôn. Аầu năm 2010, Tường dẫn Lệ vử ra mắt nhưng gia đình ông Thọ ra điửu kiện phải có con mới cho cưới.

Аầu năm 2011, Lệ mang thai nên cả nhà  ông Thọ khấp khởi mừng vui nhưng cũng từ thời điểm nà y, hai vợ chồng phát sinh mâu thuẫn. Sắp đến ngà y sinh nở, Lệ tự mình đi sinh và  gia đình cũng không biết ở đâu. Аến khi Lệ thông báo sinh con trai, gia đình ông Thọ yêu cầu Lệ đưa con vử nhà  và  ngà y 6-11 mẹ đẻ của Lệ đã đưa hai mẹ con vử tận nhà . Chỉ đến khi cơ quan công an đến là m việc, gia đình mới biết đứa bé là  do Lệ bắt đưa vử...

Аiửu nà y trùng khớp với lời khai của Lệ tại cơ quan điửu tra, do tự mình đi sinh, Lệ đã ngất trên đường và  được người dân đưa và o bệnh viện. Khi tỉnh lại, Lệ được các bác sĩ thông báo con của Lệ đã qua đời do bị ngạt thở. Trước tin sốc nà y, Lệ đi khửi bệnh viện, vử sống tại nhà  bạn ở khu vực phố à” Cách và  nghĩ đến chuyện chiếm đoạt một cháu bé đưa vử nhà  nuôi thay con để được gia đình chồng chấp nhận là m con dâu.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Vụ bắt cóc trẻ sơ sinh: Chuyện 5 ngà y phá án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO