Vòng loại World Cup 2010: Tam sư "gầm vang" trên đất Kazakhstan

Vũ Tuấn| 07/06/2009 01:28

(NHN) Mặc dù phải đến là m khách trên đất Kazakhstan, nhưng các học trò HLV Capello đã dễ dà ng đánh bại đội chủ nhà  với tỷ số đậm đà  4-0, qua đó tiếp tục duy trì mạch 6 trận toà n thắng tại vòng loại World Cup 2010. Không những vậy, chiến thắng nà y gần như đảm bảo cho АT Anh một xuất đến Nam Phi mùa hè năm sau.

Với việc hai vị trí chủ chốt nơi hà ng thủ của АT Anh là  David James và  Rio Ferdinand vắng mặt và  thay và o đó là  Green và  Upson, cộng với mặt sân vô cùng xấu ở Almaty đã tạo điửu kiện để đội chủ nhà  Kazakhstan trà n lên tấn công ngay sau tiếng còi tiếng khai cuộc. Giây thứ 20, sai lầm để mất bóng của Glen Johnson đã khiến Terry phải rất vất vả mới có thể cản phá.

Những phút sau đó "Tam sư" thi đấu khá thận trọng và  mãi đến nử­a thời gian thi đấu hiệp một họ mới bắt đầu tăng tốc. Phút 23, từ tình huống phối hợp bật tường với Gerrard, Rooney tung ra cú "nã đại bác" từ khoảng cách 30m, đưa bóng đi vọt xà  ngang khung thà nh thủ môn Mokin.

Sức ép mà  ĐT Anh tạo nên trước khung thà nh Mokin ngà y cà ng lớn, khi các học trò của HLV Capello liên tiếp tạo ra được nhiửu pha ăn bà n rõ rệt. Аáng tiếc nhất là  tình huống Lampard gót bóng điệu nghệ để Heskey tung ra cú dứt điểm hiểm hóc, nhưng Mokin đã rất xuất sắc đẩy bóng đập cột ra ngoà i. Tấn công như vũ bão, những nỗ lực của АT Anh cuối cùng cũng được đửn đáp.

Terry cùng các đồng đội đã có trận thắng thứ 6 liên tiếp dưới thời HLV Capello.

Phút 40, Gerrard tạt bóng từ bên cánh trái và o vòng cấm rất chuẩn xác để Barry trong tư thế không bị ai kèm đánh đầu và o góc thấp bên trái khung thà nh mở tỷ số trận đấu. Có bà n thắng khai thông bế tắc, АT Anh thi đấu vô cùng hưng phấn và  họ đã có bà n thắng nhân đôi cách biệt trước khi hiệp 1 kết thúc.

Phút 45+1, nhìn thấy thủ môn Kazakhstan lên hơi cao, Gerrard quyết định bấm bóng kử¹ thuật. Mặc dù Mokin đã lùi vử kịp thời và  đẩy bóng ra. Tuy nhiên, Heskey dường như ngay lập tức có mặt và  tung cú dứt điểm bằng chân trái và o chính giữa khung thà nh giúp АT vươn lên dẫn trước 2-0.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, АT Anh vẫn tử ra vượt trội khi họ là  đội nắm giữ thế trận và  chủ động đưa trận đấu theo cách riêng của họ. Trong khi đó, đội chủ nhà  lại tử ra nóng vội trong những tình huống cuối cùng khi họ liên tiếp tung ra những cú dứt điểm từ xa và  đa phần bóng đửu tìm đường lên... khán đà i.

Việc đẩy cao đội hình đã khiến hà ng thủ vốn không lấy gì là m mạnh của Kazakhstan cà ng trở nên mong manh hơn bao giử hết. Phút 73, Johnson có bóng bên cánh phải đã căng ngang và o vòng cấm cho Rooney đệm cận thà nh, Mokin đã xuất sắc cản phá nhưng khi bóng bật ra và  Rooney thực hiện pha "xe đạp chổng ngược" thì tỷ số đã được nâng lên thà nh 3-0 nghiêng vử АT Anh.

Ngay sau bà n thắng nà y, cả hai đội đửu có những thay đổi vử mặt nhân sự. Bên phía đội chủ nhà  tiửn vệ Vyacheslav Erbes và o thay Yevgeni Averchenko, còn bên kia chiến tuyến David Beckham cũng được tung và o sân để thay thế cho Glen Johnson.

Phút 77, Abdulin phạm lỗi với Heskey trong vòng cấm và  ĐT Anh được hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, Lampard dễ dà ng đánh bại Mokin bằng cú sút chân phải và o góc cao bên trái khung thà nh ấn định chiến thắng 4-0 cho đội bóng của thầy trò Capello.

Аội hình ra sân:

Kazakhstan: Mokin, Kirov, Abdulin, Kislitcin, Karpovich, Nusrbayev, Skorykh, Ostapenko, Kukeyev, Averchenko, Logvinenko.

АT Anh: Green, Johnson, Terry, Upson, A Cole, Walcott, Barry, Lampard, Gerrard, Rooney, Heskey.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Vòng loại World Cup 2010: Tam sư "gầm vang" trên đất Kazakhstan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO