Vòng 38 Premiership: Newcastle & Boro tạm biệt Premiership

Vũ Tuấn| 25/05/2009 04:41

(NHN) Thất bại trước Aston Villa tại Villa Park đã khiến thầy trò HLV Alan Shearer nắm tay nhau xuống chơi ở giải hạng Nhất năm sau. Cùng chung cảnh ngộ, Boro đã để thua 1-2 trước West Ham và  cũng chính thức nói lời giã biệt Premiership.

Aston Villa “ Newcastle: 1-0

Chỉ cần hoà  trong trận đấu nà y là  thầy trò HLV Alan Shearer sẽ trụ hạng thà nh công. Chình vì vậy, ngay sau tiếng còi khai cuộc Newcastle đã đẩy nhanh tốc độ trận đấu và  dồn lên ép đội chủ nhà  phải dồn vử phòng ngự. Phút thứ 9, Duff cảnh cáo Friedel bằng cú sút sệt chân phải sở trường.

Vẫn là  đội chơi lấn lướt ở những phút tiếp theo, "chích chòe" liên tục đe doạ khung thà nh Aston Villa bằng những cú dứt điểm của Viduka & Martins. Tuy vậy, khẩu súng hai nòng của Newcastle liên tục nhả đạn ra ngoà i ở những tình huống vô cùng ngon ăn.

Tấn công áp đảo ở những phút đầu nhưng không ghi được bà n thắng. Newcastle đã để đội chủ nhà  dần lấy lại thế trận. Không những vậy, Aston Villa còn dội gáo nước lạnh lên thầy trò Shearer bằng bà n thắng ở phút 37. Sau cú dứt điểm của Gareth Barry, bóng khẽ chạm chân Damien Duff đổi hướng là m bó tay thủ thà nh Steve Harper.

Newcastle nói lời tạm biệt giải Ngoại hạng sau 16 năm gắn bó - Ảnh: Getty

Sau bà n thua, Newcastle không còn gì để mất đã dồn toà n bộ đội hình lên tấn công. Tuy vậy, dù đã có những sự thay đổi người cũng như những điửu chỉnh vử chiến thuật nhưng đoà n quân của Alan Shearer đã không thể chọc thủng lưới Aston Villa và  đà nh chấp nhận thất bại chung cuộc 0-1.

Thua tối thiểu, "chích chòe" đà nh chính thức nói lời tạm biệt giải Ngoại hạng sau 16 năm gắn bó. Trên khán đà i những giọt nước mắt lăn dà i trên gò má nhiửu fan hâm mộ Newcastle. Hy vọng rằng chỉ một năm thôi, một năm sau chúng ta lại sẽ được thấy một "chích chòe" cất tiếng hót tại Premiership.

Аội hình ra sân:

Aston Villa: Friedel, Gardner (Heskey 75), Davies, Cuellar, Shorey, Milner, Petrov (Reo-Coker 84), Barry, Ashley Young, Carew (Sidwell 89), Agbonlahor.

Newcastle: Harper, Coloccini, Steven Taylor, Edgar, Duff, Guthrie, Nolan (Owen 66), Butt, Lovenkrands (Jose Enrique 57), Viduka (Ameobi 75), Martins.

West Ham - Boro: 2-1

Cầu mong cho Hull và  Newcastle bại trận và  Boro sẽ có một chiến thắng oanh liệt ngay trên sân nhà  của West Ham, như vậy là  Boro sẽ trụ hạng thà nh công. Tuy nhiên thực tế lại không hoà n toà n như vậy, Hull và  Newcastle đã không thắng, nhưng Boro cũng không tránh được thất bại trước West Ham.

Hà nh quân đến sân khách mà  không tự quyết được số phận của mình, không những vậy một số trụ cột của Boro đã công khai ý định tháo chạy khửi đội bóng nếu như Boro xuống hạng. Với tâm lý như vậy, đội khách đã để thua West Ham một cách toà n diện với 1 bà n thua trong hiệp 1.

Boro cũng từ giã cuộc chơi sau 11 năm chinh chiến ở Premier League - Ảnh: A.P

Phút 33, từ pha phối hợp chồng biên bên cánh trái. Ilunga lẻn xuống thực hiện đường căng ngang như đặt cho Carlton Cole đệm chéo góc tung lưới Brad Jones. Sang hiệp 2, Tuncay có đường chuyửn như đặt để O™Neill ghi bà n thắng quân bình tỉ số trận đấu.

Аể chắc chắn trụ hạng,Boro cần phải ghi thêm ít nhất 4 bà n thắng nữa. Tuy nhiên khi họ còn chưa là m được điửu đó thì phút 58, tiửn vệ trẻ Stanislas đã đặt dấu chấm hết cho mọi hi vọng của đội khách bằng pha độc diễn trước khi ghi bà n thắngấn định chiến thắng 2-1 cho West Ham.

Thua 1-2 trên sân Upton Park, Boro đã chính thức nối gót Newcastle để trở lại giải hạng Nhất mùa giải năm sau. Vậy là  sau 11 năm chinh chiến ở Premier League, đội chủ sân Riverside đã không còn cơ hội để sống trong ngà y hội bóng đá và o các ngà y cuối tuần tại giải đấu hấp dẫn nhất thế giới Premiership.

Аội hình ra sân:

West Ham: Green, Spector, Neill, Upson, Ilunga, Noble (Dyer 53™), Kovac, Collison (Di Michele 72™), Boa Morte, Cole (Tristan 63™), Stanislas.

Middlesbrough: Jones, McMahon (Bennett 46™), Wheater, Huth, Hoyte, O™Neil, Bates, Arca (Walker 46™), Adam Johnson, Sanli, Emnes (Franks 81™).

Kết quả Premiership mùa giải 2008-2009

- Vô địch: Man Utd

- à quân: Liverpool

- Tham dự Champions League 2009-2010: M.U, Liverpool, Chelsea (và o thẳng), Arsenal (vòng loại)

- Tham dự Europa League 2009-2010: Everton, Aston Villa, Fulham

- Xuống hạng: Newcastle, Middlesbrough, West Brom -

Danh hiệu Vua phá lưới: Nicolas Anelka (Chelsea, 19 bà n)

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Vòng 38 Premiership: Newcastle & Boro tạm biệt Premiership
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO