Vòng 36 Serie A: Juve tiếp tục khủng hoảng khi để Atalanta cầm hoà 

Hải Nam| 18/05/2009 05:50

(NHN) Không thể tận dụng cơ hội mà  AC Milan tạo cho, Juventus tiếp tục nâng cao chuỗi mạch trận không thắng của mình lên con số bảy. Khi lão bࠝ để Atalanta cầm hoà  với tỷ số 2-2 ngay trên sân nhà  Olimpico.

Cuộc đua đến vị trí á quân đang trở nên hấp dẫn hơnkhi Milan thất bại trên sân của Udinese trong trận đấu sớm. Tuy nhiên, các học trò HLV Ranieri đã không tận dụng được cơ hội đó khi họ nhập cuộc không thật sự quyết tâm và  Lão bࠝ đã nhanh chóng phải trả giá.

Ngay phút thứ 2, dù đang có rất đông chiếc áo sọc trắng - đen trước khung thà nh Buffon. Tuy nhiên, Doni và  Plasmati phối hợp với nhau như chỗ không người trước khi Cigarini kết thúc từ xa, bóng chạm chân Legrottaglie đổi hướng khiến Buffon chỉ còn biết và o lưới nhặt bóng.

Ngay sau bà n thua, Juve dồn toà n bộ đội hình lên nhằm tìm kiếm bà n san bằng tỷ số. Nhưng trước hà ng thủ thi đấu tập trung của đội khách, Juve tử ra khá khó khăn khi tiếp cận khung thà nh Atalanta. Legrottaglie và  Poulsen đã có 2 pha đánh đầu nguy hiểm, nhưng bà n thắng thì vẫn chưa được ghi.

Iaquinta vẫn ghi bà n, nhưng Juve vẫn chưa thể tìm được chiến thắng - Ảnh: Getty

Phút 26, đườngchọc khe của Amauri được Nedved băng xuống gần sát biên ngang trước khi tung ra đường chuyửn chính xác để Iaquinta thoải mái đánh đầu và o lưới trống từ khoảng cách chưa đến 2m, san bằng tỷ số trận đấu.

Hưng phấn sau khi có bà n thắng san bằng tỷ số, Juve thi đấu ngà y cà ng tốt hơn và  họ là  đội kiểm soát thế trận. Phút 29, từ một tình huống tấn công bên cánh tráI, De Ceglie tạt bóng chính xác để Amauri bật cao đánh đầu, nhưng bóng lại tìm đúng xà  ngang khung thà nh Atalanta.

Sau rất nhiửu nỗ lực và  bử qua không ít cơ hội ăn bà n mười mươi. Phút 36, Juve lần đầu tiên vươn lên dẫn trước Atalanta trong trận đấu nà y khi Camoranesi tung đường chuyửn dà i và  hậu vệ Atalanta phá bóng đến gần vị trí Zanetti để cậu thủ nà y tung cú vô-lê tuyệt đẹp đưa bóng chạm mép dưới xà  ngang nằm gọn trong lưới.

Lội ngược dòng vô cùng ấn tượng, hà ng công của Juve đã có một ngà y thi đấu rất thà nh công. Tuy nhiên hà ng thủ của họ lại không được như vậy, và  hệ quả của nó là  bà n thắng san bằng tỷ số của các cậu thủ Atalanta ở phút cuối  cùng của hiệp 1 khi Pellegrino dễ dà ng chạm nhẹ đầu khuất phục Buffon.

Bước và o hiệp 2, Atalanta bất ngử thi đấu bùng nổ khi dồn ép đội chủ sân Olimpico với không ít cơ hội được tạo ra trước khung thà nh Buffon. Tuy nhiên xà  ngang đã là  thần hộ mệnh cho Juve khi liên tiếp hai pha dứt điểm của Plasmati và  Cigarini.

Cũng phải nói thêm rằng tà i năng của Buffon đã góp một phần không nhử và o việc giữ sạch mà nh lưới đội chủ nhà . Chính thủ môn nà y đã xuất sắc khi là  người chiến thắng trong cả hai tình huống đối mặt với Plasmati. Tình huống nguy hiểm nhất mà  Juve tạo ra trong hiệp 2 là  pha phối hợp ở phút 89, nhưng Del Piero lại kết thúc thẳng và o chân thủ môn Consigli.

Với trận hoà  nà y, Juve đã không thể rút ngắn điểm số với đội nhì bảng Milan và  khoảng cách hiện tại vẫn là  3 điểm. Nhưng quan trọng hơn là  họ đã để Fiorentina rút ngắn cách biệt xuống còn 1 điểm khi đội bóng nà y có chiến thắng trước thắng Sampdoria ngay trên sân nhà .

Аội hình ra sân:

Juventus: Buffon; Grygera, Legrottaglie, Mellberg, De Ceglie (Zebina 78'); Camoranesi, Zanetti (Trezeguet 72'), Poulsen, Nedved; Amauri (Del Piero 61'), Iaquinta.

Atalanta: Consigli; Garics (Pellegrino 42'), Capelli, Manfredini, Bellini; Defendi, Cigarini, Parravicini, Cerci (Peluso 70'); Doni, Plasmati.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Vòng 36 Serie A: Juve tiếp tục khủng hoảng khi để Atalanta cầm hoà 
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO