Vòng 3 Serie A: Vượt qua Lazio, Juventus độc chiếm ngôi đầu

Ngọc Long| 13/09/2009 05:46

(NHN) Phải đến là m khách trên sân của Lazio, nhưng Juve đã thể hiện được bản lĩnh của mình khi Bà  đầm giࠝ vượt qua đội chủ nhà  với tỷ số 2-0. Qua đó Juve tạm thời độc chiếm ngôi đầu bảng với 9 điểm tuyệt đối.

Аóng góp và o АT Italia tới 8 cầu thủ để thi đấu hai trận vòng loại World Cup 2010, Juventus đang thực sự lo ngại "virus FIFA" hoà nh hà nh tại đội bóng của mình. Hà nh quân đến Olimpico di Roma, HLV Ciro Ferrara buộc phải thực hiện chính sách xoay vòng một số vị trí trong đội hình chính.

Các cậu thủ Lazio đã chơi vô cùng cố gắng trước Juve.

Tuy vậy, trước một Lazio đang khát khao chiến thắng. Аội hình của Juve đã phải rất vất vả chống đỡ những pha tấn công của đội chủ nhà . Tình huống nguy hiểm thực sự đầu tiên của trận đấu khi Kolarov xâm nhập vòng cấm rồi tung cú sút rất căng, may cho Juve là  Buffon đã xuất sắc cản phá.

Tiếp đó là  tình huống Chiellini phạm lỗi kín với một cầu thủ chủ nhà , có thể dẫn đến penalty, nhưng trọng tà i không nhìn thấy. Những phút tiếp theo, Matuzalem là m điên đảo hà ng thủ Juve với những cú sút xa khá nguy hiểm và  có độ chính xác cao, nhưng Buffon vẫn là  người chiến thắng.

Juve tiếp tục gặp bất lợi khi Diego chấn thương, và  và o phút bù giử cuối cùng của hiệp 1, lưới của Juve đã bị rung lên sau tình huống Kolarov đá phạt treo bóng và o sát khung thà nh Buffon. Tuy nhiên, trọng tà i Gervasoni không công nhận bà n thắng của đội chủ nhà  vì cho rằng một cầu thủ của Lazio đã đẩy ngã Legrottaglie.

Sang hiệp 2, Juve đã thể hiện lối đá chém đinh, chặt sắt nhằm hạn chế sự hưng phấn của đội chủ nhà . Nếu trọng tà i nghiêm khắc hơn thì có lẽ Juve sẽ chỉ còn đá với 9 người trên sân sau những tình huống và o bóng thô bạo của Felipe Melo và  Tiago.

Nhưng với may mắn và  bản lĩnh, Juve đã già nh trọn 3 điểm.

May mắn vì được trọng tà i che chở, Juve dần lấy lại sự cân bằng vử mặt thế trận. Phút 72, đội khách bất ngử có bà n thắng mở tỷ số trận đấu. Tận dụng pha đánh đầu hửng của Amauri, Caceres đã khống chế gọn gà ng và  tung cú vô-lê rất kử¹ thuật đưa Juve dẫn trước 1-0.

Có được bà n thắng dẫn trước, Juve thực hiện lối đá cù nhầy và  họ đã thực sự phá hửng được lối chơi của đội chủ nhà . Không những vậy, đến phút bù giử thứ 4 của trận đấu, Amauri kết thúc ở cự ly gần buộc Muslera phải đẩy bóng ra và  Trezeguet kịp có mặt để đá bồi, ấn định chiến thắng 2-0 cho Juve.

Thắng trận không mấy thuyết phục, tuy nhiên điửu quan trọng là  3 điểm có được trong trận đấu nà y đã giúp Juve tạm vươn lên độc chiếm ngôi đầu với 9 điểm tuyệt đối.

Аội hình ra sân:

Lazio: Muslera; Lichtsteiner, Diakhite, Siviglia, Kolarov; Dabo (Inzaghi 76™), Baronio, Mauri; Matuzalem; Foggia (Eliseu 79™), Cruz.

Juventus: Buffon; Caceres, Legrottaglie, Chiellini, Grosso (Molinaro 86™); Camoranesi (Tiago 69™), Felipe Melo, Marchisio; Diego (Giovinco 44™); Amauri, Trezeguet.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Vòng 3 Serie A: Vượt qua Lazio, Juventus độc chiếm ngôi đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO