Vòng 11 Serie A: Tiếp đà  thắng, Inter bử xa Juve 7 điểm

VNN| 02/11/2009 06:18

Trước một Livorno đang đứng ngay áp chót bảng tổng sắp, các vị khách Inter hùng mạnh đã già nh 3 điểm không mấy khó khăn, thực hiện cuộc bứt phá, bử xa Juve đến 7 điểm.

Juve thất bại trước Napoli, trong khi Sampdoria cũng chưa thể gượng dậy sau thất bại nặng nử ở vòng trước, và  để Bari níu chân ngay trên sân nhà  Luigi Ferraris, Inter đã tận dụng cơ hội để vươn xa trên bảng xếp hạng.

Аội quân của HLV Jose Mourinho đã duy trì được phong độ ổn định của mình trong chuyến là m khách của Livorno, đối thủ đang nằm trong nhóm đèn đử, và  giử đây khoảng cách với vị trí tiếp theo của Juve đã nới rộng lên thà nh 7 điểm.

Trên sân Armando Picchi, nhằm chuẩn bị lực lượng cho chuyến là m khách của Dynamo Kiev, HLV Mourinho đã có hà ng loạt điửu chỉnh. Những Mancini, Vieira và  cầu thủ trẻ Krhin đã có cơ hội để đứng trong đội hình chính.

Dù thi đấu cầm chừng, nhưng Inter vẫn là  một đối thủ quá mạnh so với chủ nhà  Livorno. Ảnh: Getty Images

Với sự thay đổi nà y, Inter đã không thể hiện được toà n bộ sức mạnh của mình. Trong hiệp đấu thứ nhất, cách vận hà nh của Nerazzurri tử ra nặng nử, không có nhiửu sự linh hoạt, và  gần như không có pha dứt điểm nà o đáng chú ý vử khung thà nh chủ nhà .

Sự chậm chạp của Inter đã tạo cơ hội để Livorno có những khoảng trống nhất định, và  gây sức ép lên khung thà nh Julio Cesar.

Аã có không ít tình huống mà  khung thà nh Inter gần như mở rộng, nhưng các chân sút Livorno đã tử ra rất thiếu chính xác ở khâu dứt điểm.

Tình huống đáng xem nhất của hiệp 1 đầy tẻ nhạt diễn ra ở phút 38. Candreva đã có pha đá phạt trực tiếp tuyệt đẹp xuyên qua hà ng rà o Inter, nhưng nó chưa đủ khó để có thể đánh bại một Julio Cesar thi đấu rất tập trung.

Sau giử nghỉ, HLV Mourinho đã có một thay đổi trong lối chơi, khi tung Samuel Eto™o và o sân thay tiửn vệ trẻ Krhin (trước đó, Muntari cũng nhường chỗ cho Cambiasso vì chấn thương). Cho Eto™o nghỉ ngơi một hiệp đấu là  quá đủ, và  cựu cầu thủ Barcelona cần được "là m nóng" trước trận cầu quan trọng tại Kiev.

Trái với khoảng thời gian đầu hiệp đấu thứ nhất, Inter bước và o hiệp 2 với sự chủ động hơn hẳn. Những nhà  ĐKVА sớm tạo được thế trận tốt hơn so với Livorno, và  bà n thắng mở tỉ số đã đến ở phút 49.

Từ một pha phản công nhanh, Cambiasso chuyửn dà i lên cho Stankovic, trước khi tiửn vệ người Serbia đẩy bóng ngang cho Milito. Rất bình tĩnh, Milito xử­ lý kử¹ thuật nhằm tạo khoảng trống trước hà ng loạt cầu thủ chủ nhà , và  tung cú sút chìm quyết đoán và o góc xa đánh bại thủ môn Benussi.

Maicon đã có pha ghi bà n tuyệt đẹp. Ảnh: Getty Images

Có bà n thắng mở tỉ số, Inter đã không quá mặn mà  trong tấn công. Nhịp độ trận đấu diễn ra chậm chạp, khi Inter chủ yếu giữ bóng trong chân để không cho đối phương cơ hội để phản công.

Trận đấu trở lại với khoảng thời gian buồn tẻ như hiệp 1, khi Livorno nỗ lực tấn công như thi đấu như đội bóng nghiệp dư, còn Inter không muốn mất sức trước chuyến bay đến Аông à‚u lạnh giá.

Mãi đến phút 80, cuộc đối đầu ở Armando Picchi mới sôi động trở lại khi Inter có bà n ấn định kết quả 2-0, xuất phát từ nỗ lực cá nhân tuyệt vời của Maicon.

Có bóng từ sân nhà , tiửn vệ người Brazil đẩy dà i lên cho Vieira, và  mở tốc độ băng lên rất nhanh. Sau khi nhận lại bóng từ đồng đội người Pháp, Maicon tiến thêm và i nhịp và  lạnh lùng dứt điểm trên vạch 16m50, không cho Benussi cơ hội để trổ tà i.

Thi đấu thảnh thơi nhưng vẫn kiếm được 3 điểm trọn vẹn, Inter bay cao trên ngôi đầu bảng xếp hạng, và  giử mục tiêu của thầy trò HLV Mourinho là  "đánh úp" Kiev.

Аội hình ra sân:

Livorno: Benussi; Diniz, Knezevic, Miglionico; Raimondi, Candreva, Pieri; Moro, Pulzetti (Dionisi 73™), Vitale (Danilevicius 54™); Tavano.

Inter: Julio Cesar; Maicon, Cordoba, Lucio, Zanetti; Krhin (Eto™o 46™), Vieira, Muntari (Cambiasso 29™); Stankovic (Samuel 70™), Mancini; Milito.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Vòng 11 Serie A: Tiếp đà  thắng, Inter bử xa Juve 7 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO