Vợ cũ - vợ mới

PNO| 08/09/2011 10:53

(NHN) ... Chỉ đến khi biết chuyện tôi có quan hệ trên mức tình cảm với một đồng nghiệp, vợ tôi bỗng biến tôi thà nh một thứ đồ cổ quý giá. Cô ấy tìm đến tình địch để cảnh cáo, vận động họ hà ng khuyên nhủ tôi cải tà  quy chánh...

Cuộc hôn nhân của tôi khi đến hồi thoái trà o cũng trở nên nhà n nhạt, kiểu như đồ xà i lâu thà nh cũ. Vợ chồng sống chung một mái nhà  nhưng buồn vui, thà nh bại của người nà y không còn là  mối quan tâm của người kia nữa. Chỉ đến khi biết chuyện tôi có quan hệ trên mức tình cảm với một đồng nghiệp, vợ tôi bỗng biến tôi thà nh một thứ đồ cổ quý giá. Cô ấy tìm đến tình địch để cảnh cáo, vận động họ hà ng khuyên nhủ tôi cải tà  quy chánh.

Cô ấy quan tâm đến tôi nhiửu hơn, nhưng đôi lúc cũng buông ra những lời mỉa mai cay độc. Ngay cả chuyện gối chăn, cô ấy cũng tử ra lạnh lùng, ghê tởm. Аể sử­a chữa lỗi lầm, tôi mua quà  tặng vợ, tổ chức đi du lịch... Mọi nỗ lực của tôi không bù đắp được lỗi lầm. Tôi biết vợ sẽ chẳng bao giử tha thứ cho tôi. Sau hai năm, không chịu đựng nổi cuộc chiến tranh lạnh không có hồi kết của vợ, tôi ly hôn.

Chúng tôi tự thửa thuận: Tôi nhường căn nhà  và  nử­a vốn liếng cho vợ để cô ấy nuôi con gái nhử. Tôi lấy nử­a số vốn và  nuôi con trai lớn. Trước ngà y ra tòa, cô ấy đột ngột xin nghỉ việc. Аến khi tòa xử­, cô ấy viện cớ không có nghử nghiệp ổn định để từ chối nuôi con. Tà i sản đã được thửa thuận, không nằm trong bản án, tôi cũng không muốn tranh hơn thua nên dắt hai con ra khửi nhà . Có lần, gặp bạn gái của tôi, cô ấy đắc thắng bảo: Аịnh già nh nhà  với tôi hả, một cục gạch cũng không cho cô rử! Tôi còn đẩy hai cục nợ cho cô gánh nữa kìa, nhớ chăm hai đứa nhử cho tốt. Còn thằng cha nà y hả, tôi xà i chán rồi nên vứt, cô tiếc thì cứ lượm vử xà i đỡ. Câu nói cạn tình của cô ấy đã phủi sạch bao năm vợ chồng trong tôi.

Chỉ tội hai đứa con tôi. Cha mẹ ly hôn đã là  cú sốc không nhử, lại phải xa mẹ, rời bử nhà  cử­a, bạn bè cũ khiến chúng rất hoang mang. Dù nhà  có bà  nội và  người là m nhưng hôm nà o vử nhà  tôi cũng thấy con khóc, bảo nhớ mẹ, đòi vử nhà  cũ. Má tôi đã già , nay phải chăm hai đứa cháu, lại vì chuyện gãy đổ của tôi mà  sinh ra buồn phiửn, nay ốm mai đau. Cô bạn gái xuất hiện như một vị cứu tinh gia đình tôi. Cô ấy thường xuyên ghé nhà  chăm sóc mẹ tôi, chơi với hai đứa nhử, hướng dẫn người giúp việc là m việc nhà . Bên cô ấy, mọi sóng gió trong lòng tôi dần bình yên. Hai năm sau ly hôn, tôi và  cô ấy kết hôn.

Thế nhưng, chúng tôi chỉ có được một khoảng thời gian hạnh phúc ngắn ngủi. Dù rất thận trọng nhưng chúng tôi đã không tránh khửi mâu thuẫn. Việc đầu tiên là  bỗng dưng hai đứa con tôi học hà nh sút kém. Thể chất chúng vốn đã tròn trịa, nay lại phát phì khá nhanh. Lý do chỉ vì vợ mới của tôi quá chiửu con, không dám ép con học hà nh, lại để chúng ăn uống thả cử­a. Tôi cằn nhằn thì cô ấy bảo không dám khắt khe, sợ tiếng đời mẹ ghẻ con chồng. Cực chẳng đã, tôi phải bử bớt công việc để kèm cặp hai con. Một hôm tôi đi là m vử thì nghe tiếng cãi vã giữa vợ cũ và  vợ mới. Nhìn thấy tôi, vợ cũ hằn học: Anh hùa theo người đà n bà  nà y định hại chết con phải không. Cô ấy vử nhà  mới mấy tháng mà  hai đứa nhử đã phát phì, học hà nh sút kém... Các người ác vừa vừa thôi. Vợ mới của tôi cũng không vừa: Chị quý con như vậy, sao không đem vử nuôi?.

Mỗi lần vợ cũ của tôi ghé thăm con, cũ - mới không tránh khửi tranh cãi. Cũ vử rồi cuộc chiến vẫn còn tiếp diễn trong đầu mới. Cô ấy là  người chiến thắng nên muốn chứng tử mình vượt trội hơn. Mới luôn dò hửi tính tình và  cách cư xử­ của cũ để tránh đi và o vết xe đổ của cô ấy. Cũ nấu ăn theo cách nam phụ lão ấu đửu dùng được, đơn giản là  chính, ít khi nấu món tôi thích thì mới là m ngược lại, hôm nà o cũng hửi anh muốn ăn gì em mua. Tôi vui vì được vợ chiửu, được ăn món mình thích, nhưng lâu ngà y lại chẳng còn hứng thú khi được hửi ý kiến. Sáng ra, trong đầu đang hoạch định công việc thì bị vợ là m mất hứng khiến tôi đổ quạu.

Cũ rất kử¹ chuyện ăn mặc, trang điểm. Biết tôi ghét tính điệu đà  lâu lắc của cũ, mới tuân theo nguyên tắc: Tốt gỗ hơn tốt nước sơn. Khổ nỗi, sự qua loa đại khái đã biến cô ấy thà nh đơn giản quá mức. Bạn bè tôi rỉ tai nhau: Thằng nà y chắc có vấn đử. Vợ cũ sang trọng, đẹp như hoa lại bử, rước vử hà ng thứ phẩm.

Dù đang khổ sở với hai đứa con riêng của chồng tuổi ẩm ương, mới vẫn luôn khao khát có một đứa con của mình. Khi cô ấy báo tin đã có thai, đương nhiên là  tôi vui nhưng tôi đã ngấp nghé tuổi 50, đâu thể nhảy cẫng lên như mười mấy năm trước khi biết mình sắp có con. Thế mà  mới lại giận, cho là  tôi thiên vị, ích kỷ. Dù không ai muốn nhưng cuộc chiến cũ - mới vẫn không ngừng tiếp diễn trong gia đình tôi. Mới than số mình đen đủi, thân gái trong trắng lại đâm đầu xà i hà ng second-hand, còn phải nuôi con giùm người ta... Những trở ngại mà  trước đây mới cho là  vì tình yêu, cô ấy có thể vượt qua tất cả, nay đã trở nên quá tải... Dường như, vợ tôi đang hối hận.

Tuy mâu thuẫn chưa đến mức trầm trọng nhưng tôi vẫn thấy lo, vì dường như những sai lầm của cuộc hôn nhân cũ đang dần lặp lại. Tôi tự hửi, phải chăng phụ nữ chỉ để là m người tình, còn là m vợ thì vợ nà o cũng như nhau? Hay chỉ tại tôi đòi hửi quá cao, lại không biết cách mang đến hạnh phúc cho họ?

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Vợ cũ - vợ mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO