Thông tin doanh nghiệp

Vinmec nhận 4 giải thưởng quốc tế về trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững

Huy Hoàng 15:53 02/05/2024

Hệ thống Y tế Vinmec vừa xuất sắc nhận 4 giải Bạch kim cho 4 hạng mục lớn: “Doanh nghiệp tốt nhất tại Việt Nam”, “Doanh nghiệp vì cộng đồng tốt nhất”, “Doanh nghiệp trao quyền cho phụ nữ” và “Nơi làm việc tốt nhất” trong khuôn khổ Hội nghị CSR và ESG toàn cầu lần thứ 16.

Giải thưởng CSR và ESG toàn cầu thuộc khuôn khổ Hội nghị CSR và ESG toàn cầu (Global CSR & ESG Summit and Awards 2024), là một trong những giải thưởng quy mô lớn về phát triển bền vững vừa diễn ra tại Hà Nội.

Vinmec nhận 4 giải thưởng quan trọng cho 4 hạng mục lớn trong khuôn khổ Hội nghị CSR và ESG toàn cầu lần thứ 16.

Sự kiện thu hút sự tham gia của hàng trăm khách mời và diễn giả đến từ cơ quan chính phủ, các tổ chức, các doanh nghiệp từ nhiều quốc gia trên thế giới. Hội nghị là diễn đàn để các bên nêu ra vấn đề, thách thức, từ đó thảo luận và khám phá các chiến lược ESG và CSR tiêu biểu, cùng nhiều giải pháp và công nghệ thân thiện với môi trường.

Tại sự kiện, Vinmec đã được vinh danh 4 hạng mục lớn với 4 giải Bạch kim:
Doanh nghiệp tốt nhất tại Việt Nam” (Best in Vietnam), “Doanh nghiệp vì cộng đồng tốt nhất” (Best Community Programme Award), “Doanh nghiệp trao quyền cho phụ nữ” (Empowerment Of Women Award) và “Nơi làm việc tốt nhất” (Best Workplace Practises).

Lần đầu tiên tham dự, Hệ thống Vinmec đã hoàn toàn chinh phục các chuyên gia của hội đồng giải thưởng nhờ có mô hình tổ chức khác biệt, chiến lược quản trị xuất sắc, môi trường làm việc tốt và an toàn, cùng những thành tựu quan trọng trong lĩnh vực y tế song hành với các dự án vì cộng đồng.

Hoạt động theo mô hình y tế hàn lâm và không vì mục tiêu lợi nhuận, Vinmec nỗ lực giải quyết những bài toán y tế phức tạp của nền dân số đang già hóa tại Việt Nam cũng như các bệnh lý miễn dịch gia tăng sau đại dịch. Không chỉ tập trung vào điều trị bệnh, Vinmec hướng tới tạo sinh giá trị lớn hơn thông qua chủ động nghiên cứu giải pháp cho các bệnh hiếm, ứng dụng công nghệ đột phá cũng như đào tạo thế hệ bác sĩ tương lai.

Về hoạt động cộng đồng, trong suốt hơn 12 năm hoạt động, Vinmec duy trì các hoạt động tới 17 tỉnh thành trên khắp cả nước, giúp hơn 1 triệu người được tiếp cận các chương trình giáo dục sức khỏe, khám và tư vấn miễn phí… Vinmec cùng Tập đoàn Vingroup cũng hỗ trợ 300 tỉ đồng mỗi năm về kinh phí điều trị, phẫu thuật cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Các chuyên gia của Vinmec cũng thường xuyên hỗ trợ chuyên môn cho các bệnh viện tuyến tỉnh, chủ trì các hội thảo nâng cao chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm cho các bác sĩ trên cả nước.

Về phương diện nội bộ, Vinmec có các chính sách nhân sự nhân văn, tạo điều kiện tốt nhất cho hơn 4.000 cán bộ nhân viên được phát triển bản thân và thăng tiến trong sự nghiệp trong môi trường y tế đặc thù. Các hoạt động đào tạo cho cả khối lâm sàng (các khóa đào tạo ngắn hạn tại các trường và hệ thống y tế hàng đầu thế giới, các hội thảo chuyên môn với sự tham gia của các chuyên gia quốc tế…) và phi lâm sàng (lãnh đạo tự thân, cán bộ nguồn…) đều được hệ thống chú trọng.

Một trong những ưu tiên then chốt trong phát triển của Vinmec là tạo môi trường phát triển thuận lợi nhất cho các nhân sự là nữ giới. Với 47% cán bộ lãnh đạo và 67% nhân viên là nữ giới, Vinmec là nơi phụ nữ được trao quyền, được đào tạo, được tạo cơ hội để phát triển và thăng tiến tối đa trong công việc.

Phát biểu tại lễ trao giải, Bà Lê Thúy Anh, Tổng Giám đốc Hệ thống Y tế Vinmec cho biết:“Giải thưởng là sự ghi nhận những nỗ lực đồng thời cũng là minh chứng rõ nét cho định hướng mà Vinmec theo đuổi ngay từ khi thành lập - đó là sứ mệnh phụng sự cộng đồng, nhân đạo và cống hiến cho nền y học nước nhà. Chúng tôi kiên định với hành trình tạo sinh giá trị thông qua chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, nghiên cứu, đào tạo và xây dựng môi trường làm việc bình đẳng, văn minh. Giải thưởng này sẽ trở thành động lực để Vinmec tiếp tục tiên phong, đóng góp thêm nhiều giá trị mới, kiến tạo thêm hạnh phúc vì một tương lai bền vững tại Việt Nam cũng như trên toàn cầu”.

Bà Lê Thúy Anh - Tổng giám đốc Hệ thống Y tế Vinmec chia sẻ về hành trình vì cộng đồng của Vinmec trong khuôn khổ Hội nghị.

Hội nghị năm nay có chủ đề “Generating Meaningful Impact Unlocking Value” (Tạo ra tác động có ý nghĩa – Mở khóa giá trị) nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tạo ra tác động hữu hình, lâu dài thông qua các chiến lược về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) và các hoạt động vì môi trường, xã hội và quản trị (ESG). Hội nghị và Giải thưởng CSR và ESG toàn cầu cũng là diễn đàn mở cho Vinmec và các đơn vị tiên phong trong nhiều lĩnh vực tham gia vào các cuộc thảo luận về những giải pháp đổi mới và sáng kiến ​​hợp tác định hình tương lai của CSR và ESG.

Với những nỗ lực phát triển bền vững tại Việt Nam, Vinmec không chỉ hướng tới trở thành một hệ thống y tế hàn lâm vươn tầm quốc tế mà còn luôn nỗ lực thông qua những đóng góp cho cộng đồng, những nghiên cứu đột phá, chất lượng điều trị xuất sắc để tạo những ra giá trị khác biệt đóng góp cho sự bền vững của y tế Việt Nam.

***

Vinmec là hệ thống y tế tư nhân lớn nhất cả nước với 7 bệnh viện và 3 phòng khám tiêu chuẩn quốc tế. Hiện tại, Vinmec đang tiên phong vận hành các trung tâm xuất sắc trong lĩnh vực tim mạch, ung bướu, miễn dịch dị ứng lâm sàng cùng chấn thương chỉnh hình và y học thể thao. Vinmec cũng đồng thời nghiên cứu, ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến như liệu pháp tế bào trong điều trị bệnh nan y, điều trị cá thể hóa ứng dụng in 3D, ghép tạng, phẫu thuật robot… Trong chiến lược hướng tới đỉnh cao chuyên môn, Vinmec đang hợp tác sâu rộng với các hệ thống y tế hàng đầu trên thế giới như Cleveland Clinic, SUNH… trong việc khám, hội chẩn và điều trị nhằm mang lại kết quả tốt nhất cho khách hàng.

ESG là cụm từ viết tắt gồm E-Environmental (môi trường); S-Social (xã hội) và G-Governance (quản trị doanh nghiệp), là một bộ tiêu chuẩn để đo lường các yếu tố liên quan đến phát triển bền vững và ảnh hưởng của doanh nghiệp đến cộng đồng.

Bài liên quan
  • Vinmec - VinUni - GE HealthCare hợp tác đào tạo thực hành y khoa chuẩn quốc tế
    Hệ thống Y tế Vinmec, Trường Đại học VinUni và Công ty GE HealthCare vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba bên nhằm đào tạo - thực hành y khoa – nghiên cứu dữ liệu theo tiêu chuẩn quốc tế trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh và siêu âm; triển khai công nghệ, ứng dụng lâm sàng mới và nghiên cứu khoa học. Sự kết hợp 3 bên giữa Bệnh viện - Trường Đại học - Công ty thiết bị cung cấp giải pháp chăm sóc sức khỏe cũng là mô hình tối ưu, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo y khoa tại Việt Nam.
(0) Bình luận
  • OCH đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng lên mức 1.000 tỷ đồng trong 5 năm tiếp theo
    Ngày 15/5, Công ty cổ phần One Capital Hospitality (mã chứng khoán OCH) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, thông qua nhiều nội dung quan trọng.
  • SeABank lần thứ 5 được vinh danh trong top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
    Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã được vinh danh tại nhiều giải thưởng quan trọng trong nước và quốc tế gồm: Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam, Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam (Vietnam Report); Top 50 doanh nghiệp dẫn đầu năm 2024 (The Silicon Review - Mỹ), ghi nhận những nỗ lực không ngừng của Ngân hàng trong quá trình chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ.
  • MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm bất động sản cao cấp
    Lựa chọn cách xuất hiện không ồn ào với chiến lược "hữu xạ tự nhiên hương" để các sản phẩm tự chứng minh giá trị và thuyết phục khách hàng, MIK Group khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản với hàng ngàn sản phẩm đã được bàn giao tới khách hàng.
  • Hé lộ thiên đường ẩm thực “gây thương nhớ” sắp ra mắt tại Vinhomes Royal Island
    Khi phố đi bộ bờ sông dài và đẹp nhất Việt Nam trong lòng khu đô thị Vinhomes Royal Island (Hải Phòng) đi vào hoạt động, dự kiến từ đầu tháng 6 tới, nơi đây sẽ trở thành một thiên đường ẩm thực hấp dẫn, phục vụ từ những món mỹ vị độc đáo của thế giới đến các đặc sản nổi danh khắp ba miền, có thể chiều lòng bất cứ thượng khách nào ghé thăm.
  • Lên lịch “phá đảo” phố Hàn “đẹp long lanh nức nở” phía Đông Thủ đô
    Phố chuẩn Hàn K-Town (Grand World) đã trở thành toạ độ ăn - chơi mới “must try - must go” của các tín đồ Hallyu cũng như giới trẻ Hà thành và các khu vực lân cận. Lên lịch tỉ mỉ để “cháy phố” K-Town từ sớm, song nhiều bạn trẻ vẫn khá bối rối bởi có quá nhiều điểm cần check-in, quá nhiều loại hình vui chơi, giải trí, mua sắm… thú vị cần trải nghiệm.
  • Giải pháp số cho doanh nghiệp của SHB nổi bật tại Sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng
    Ngày 8/5, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) tham gia Sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng và mang đến những công nghệ đang được triển khai, ứng dụng trong các hoạt động, dịch vụ và giải pháp số tân tiến cung cấp tới khách hàng. Đặc biệt, SHB giới thiệu “Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK” – một trong hai giải pháp được vinh danh tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
  • HĐND Thành phố Hà Nội thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025
    Với 100% đại biểu có mặt tại Kỳ họp Chuyên đề thứ 16 diễn ra sáng 15/5 tán thành, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI đã thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.
  • Nghệ sĩ Nhật Bản đưa Ninja và Samurai lên sân khấu xiếc Việt
    Chương trình xiếc, ảo thuật "Ninja magic show" của nhóm nghệ sỹ Nhật Bản từng gây tiếng vang tại nhiều nước trên thế giới sẽ đến với khán giả Việt Nam từ ngày 18-26/5.
  • Giới thiệu 55 tác phẩm vẽ về Bác của họa sĩ Việt kiều Đào Trọng Lý
    Từ ngày 17/5 đến 22/5/2024 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, số 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ” của họa sĩ Đào Trọng Lý.
  • Bồi đắp tình yêu quê hương đất nước cho thế hệ trẻ
    Tối 14/5, Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Hà Nội 2024” (cụm 1) tiếp tục diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Thành phố (quận Hà Đông), với những phần trình diễn ca múa nhạc đặc sắc, để lại ấn tượng và góp phần bồi đắp tình yêu quê hương đất nước tới công chúng.
  • Đề xuất không sắp xếp đơn vị hành chính đối với quận Hoàn Kiếm do yếu tố đặc thù
    Kỳ họp Chuyên đề (kỳ họp thứ 16) HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, sẽ diễn ra trong buổi sáng ngày 15/5. Tại Kỳ họp này, HĐND Thành phố dự kiến xem xét, thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023 – 2025. Đáng chú ý, quận Hoàn Kiếm thuộc diện sắp xếp nhưng vì yếu tố đặc thù nên không thực hiện sắp xếp.
  • Liên hoan nghệ thuật Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng
    Liên hoan diễn ra từ ngày 13/5 – 20/5, quy tụ 14 đơn vị nghệ thuật sân khấu trên cả nước với 17 tác phẩm nghệ thuật tham gia. Các tác phẩm sân khấu đem đến liên hoan đa dạng về thể loại, gồm: Kịch nói, nhạc kịch, xiếc, chèo, múa rối, ảo thuật, ca múa kịch.
  • Công nhận Mộc bản ở chùa Dâu (Bắc Ninh) là Bảo vật Quốc gia
    Bộ mộc bản chùa Dâu gồm 107 ván khắc là hiện vật gốc duy nhất, độc bản, toàn vẹn và có tính xác thực với nhiều loại hình văn bản như: truyền thuyết về Phật Tứ pháp, kể hạnh về Phật Tứ pháp, kinh Phật, các nghi lễ cầu mưa, cầu tạnh, cúng tế các vị Tổ chùa...
Vinmec nhận 4 giải thưởng quốc tế về trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO