Vincom khởi kiện Vincon vì tên gần giống mình

Thiên Trường| 23/11/2010 20:02

(NHN) Ngà y 23/11, Công ty CP Vincom đã chính thức công bố trước báo chí việc khởi kiện dân sự Công ty CP Tà i chính và  bất động sản Vincon lên Tòa án nhân dân thà nh phố Hà  Nội.

Bên cạnh đó, Vincom cũng gử­i đơn yêu cầu xử­ lý vi phạm lên Thanh tra Bộ KHCN vì cho rằng Vincon đã vi phạm nghiêm trọng đến quyửn sở hữu trí tuệ vử nhãn hiệu và  tên thương mại của mình.

Theo Công ty CP Vincom, lý do khiến doanh nghiệp phải khởi kiện Công ty CP Tà i chính và  Bất động sản Vincon là  do tên thương mại/tên doanh nghiệp của VINCON tương tự với tên thương mại/tên doanh nghiệp của VINCOM đã được đăng ký trước và  được sử­ dụng rộng rãi trong lĩnh vực bất động sản.

Trụ sở của Vincom

Việc đặt tên nhãn hiệu và  tên thương mại VINCON đã gây ra sự nhầm lẫn nhãn hiệu và  tên thương mại của VINCOM đối với công chúng; từ đó dẫn đến những ảnh hưởng tiêu cực không nhử tới uy tín thương hiệu, hình ảnh và  uy tín của Vincom.

Vincom cũng đã đưa ra những cơ sở pháp lý và  tà i liệu chứng cứ cơ bản để yêu cầu xử­ lý xâm phạm quyửn sở hữu trí tuệ đối với Vincon như : Vincom đã có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do Phòng Аăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và  đầu tư TP Hà  Nội cấp ngà y 03/05/2002. Trong khi đó, Công ty cổ phần Аầu tư Tà i chính Bất động sản Vincon được thà nh lập ngà y 5/6/2007, sau Vincom 5 năm.

Công ty cổ phần Vincom đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu đối với tên ˜Vincom và  hình™ từ ngà y 26/1/2005 tại Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ khoa học và  Công nghệ. Nhãn hiệu Vincom đang được bảo hộ độc quyửn tại Việt Nam và  20 nước EU, Singapore, Nga, đồng thời sẽ được bảo hộ tại Trung Quốc, Hồng và  Belarus... Trong khi đó, nhãn hiệu Vincon mới chỉ được nộp một đơn duy nhất tại Cục Sở hữu trí tuệ và o ngà y 10/2/2010 và  cũng đã bị Vincom nộp đơn phản đối và o tháng 8/2010.

Vincom cũng khẳng định, việc khác nhau duy nhất một chữ N và  M tại cuối từ, nhưng hai chữ nà y đửu là  phụ âm đọc tương tự nhau và  nhìn cũng giống nhau. Sự khác biệt nà y không đủ để phân biệt một cách rõ rà ng giữa hai nhãn hiệu và  gây nhầm lẫn vử tổng thể của hai nhãn hiệu.

à”ng Lê Khắc Hiệp, Chủ tịch HАQT Công ty CP Vincom cũng đã nhấn mạnh: Việc Công ty Cổ phần Аầu Tư Tà i chính và  Bất động sản Vincon, mặc dù ra đời sau rất nhiửu, nhưng lại sử­ dụng tên thương mại, nhãn hiệu VINCON để gây ra sự nhầm lẫn, hiểu lầm với tên thương mại, nhãn hiệu VINCOM là  một hà nh vi cố tình nhằm hưởng lợi trên uy tín và  danh tiếng của VINCOM... Chính vì thế, Vincom sẽ kiên quyết đấu tranh để bảo vệ quyửn lợi chính đáng và  hợp pháp của mình Â».

Vử phía Vincon, trả lời Vnexpress “ ông Bùi Аức Long, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Аầu tư Tà i chính Bất động sản Vincon cũng thể hiện quan điểm của mình và  cho rằng : "Vincom và  Vincon là  hai tên khác nhau. Logo và  slogan của hai công ty cũng không giống nhau. Cục sở hữu trí tuệ cũng đã thừa nhận nhãn hiệu của chúng tôi là  hợp pháp. Trong trường hợp Vincom kiện, chúng tôi sẽ có đầy đủ pháp lý để phản biện lại".

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Vincom khởi kiện Vincon vì tên gần giống mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO