Vinamilk - DN đầu tiên của VN được phép tự chứng nhận xuất xứ hà ng hóa trong ASEAN

Minh Hiếu| 29/11/2016 20:59

NHN Online - Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) vừa giới thiệu Vinamilk và o danh sách doanh nghiệp được lựa chọn tham gia chương trình tự chứng nhận xuất xứ hà ng hóa của các nước thà nh viên.

Bản ghi nhớ thực hiện dự án tự chứng nhận xuất xứ hà ng hóa trong khuôn khổ ASEAN, bao gồm Cộng hòa dân chủ nhân dân Là o, Indonesia, Philippines, Thái Lan và  Việt Nam.
Vinamilk vinh dự được chọn là  doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được tự chứng nhận xuất xứ hà ng hóa trong ASEAN, với mã số tự chứng nhận 0001/TCNXXHH. Theo chứng nhận tự cấp xuất xứ hà ng hóa trong ASEAN nà y, Vinamilk được quyửn tự cấp chứng nhận xuất xứ hà ng hóa (Certificate of Origin) cho các sản phẩm như sữa bột, sữa nước, sữa chua ăn, sữa đặc, nước giải khát, kem...
Аại diện Vinamilk giới thiệu đến người tiêu dùng Phillippines những sản phẩm sữa đặc & sữa chua uống được phát triển mẫu mã, hương vị theo khẩu vị địa phương. 
Doanh thu xuất khẩu của Vinamilk 10 tháng đầu năm 2016 đạt 4.662 nghìn tỉ đồng (tương đương 208 triệu đô la Mử¹). Vinamilk đã và  đang xuất khẩu đến 43 quốc gia trên khắp 5 khu vực châu lục, và  khu vực Châu à hiện tại là  khu thị trường tập trung mạnh của Vinamilk.
Vinamilk tiếp tục tấn công mạnh mẽ khu vực Châu Phi bằng các dòng sản phẩm đạt chất lượng Quốc tế. 
Bên cạnh những sản phẩm xuất khẩu chính như sữa bột và  sữa đặc sang các thị trường truyửn thống, những năm gần đây Vinamilk dần chuyển xuất khẩu các mặt hà ng khác như sữa chua ăn, sữa chua uống, các sản phẩm nước trái cây; nhằm hướng tới đa dạng hóa sản phẩm Vinamilk trên thị trường quốc tế, phù hợp với các lứa tuổi, nhu cầu tiêu dùng khác nhau, khai thác hiệu quả các cơ hội từ các hiệp định thương mại Việt Nam đã ký kết đem lại.
Viêc tự chứng nhận xuất xứ hà ng hóa đã giúp các sản phẩm Vinamilk nhanh chóng hiện diện tại các siêu thị, hệ thống bán lẻ tại Thái Lan. 
Song song đó, Vinamilk tiếp tục củng cố sự hiện diện, và  tập trung hơn nữa tại các thị trường quốc tế mới, đặc biệt là  khu vực Châu Phi với rất nhiửu tiửm năng, bằng việc đầu tư và o các hoạt động nghiên cứu thị trường để phù hợp văn hóa địa phương, tung các sản phẩm thế mạnh (sữa bột, bột dinh dườ¡ng...), mở rộng hệ thống phân phối và  tăng độ nhận biết thương hiệu. Аây là  bước đi khác biệt, đón đầu của Vinamilk nhằm mở rộng sang những thị trường mới, nằm ngoà i các khu vực Hiệp định.
Gần đây nhất Vinamilk đã chính thức ra mắt các sản phẩm sữa chua ăn tại Thái Lan, những sản phẩm được xây dựng mới hoà n toà n vử mặt khẩu vị, bao bì, tính năng và  hình ảnh để phù hợp với người tiêu dùng Thái.
Vinamilk đẩy mạnh thâm nhập thị trường Thái Lan bằng việc ra mắt các sản phẩm sữa chua ăn phù hợp với người tiêu dùng địa phương. 
Tại thị trường trong nước, Vinamilk cũng vừa tiếp tục được bình chọn đứng đầu trong top 10 Doanh Nghiệp niêm yết uy tín tại Việt Nam, và  và o top đầu trong Bảng xếp hạng V1000 “ 1.000 Doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2016.
Trong thời gian sắp tới, Vinamilk sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xuất khẩu sang Thái Lan, Phillipines và  mở rộng ra các nước ASEAN khai thác các lợi ích từ việc được tự chứng nhận xuất xứ hà ng hóa của Bộ Công Thương.
Sản phẩm Sữa chua ăn Vinamilk được người tiêu dùng Thái Lan rất ưa thích nhử việc chất lượng và  khẩu bị phù hợp với người tiêu dùng Thái, kèm với việc phát triển hình ảnh bao bì đẹp, và  tính năng phù hợp với thị hiếu bản địa. 
Việc Bộ Công Thương và  các ban ngà nh đã tin tưởng và  tạo điửu kiện, hỗ trợ tối đa để Vinamilk trở thà nh doanh nghiệp đầu tiên được thí điểm tự chứng nhận nà y là  bà n đạp quan trọng giúp Vinamilk phát triển và  đẩy mạnh các hoạt động xuất khẩu, xúc tiến thương mại, mở rộng các thị trường trong khu vực Аông Nam à thời gian qua. Việc tự cấp chứng nhận nà y cũng giúp các sản phẩm Vinamilk đã nhanh chóng hiện diện tại các siêu thị, hệ thống bán lẻ tại Thái Lan, Philippines, gây được tiếng vang và  chiếm được cảm tình của người tiêu dùng.
Tự chứng nhận xuất xứ hà ng hóa là  việc doanh nghiệp tự khai báo xuất xứ của hà ng hóa xuất khẩu trên hóa đơn thương mại thay cho C/O mẫu D. Việc thí điểm nà y nhằm giảm thủ tục hà nh chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh, xuất nhập khẩu hà ng hóa, đồng thời thực hiện cam kết trong ASEAN.
Theo Thông tư số 28/2015/TT-BCT quy định việc thực hiện thí điểm tự chứng nhận xuất xứ hà ng hóa theo Hiệp định thương mại hà ng hóa ASEAN của Bộ Công Thương, các doanh nghiệp thay vì phải đi xin cấp C/O, có thể tự chứng nhận xuất xứ hà ng hóa (C/O) mẫu D cho hà ng hóa xuất khẩu của mình.
Bộ Công Thương xác định các tiêu chí khá cụ thể để lựa chọn doanh nghiệp tham gia thí điểm tự chứng nhận xuất xứ. Cụ thể, đó phải là  nhà  sản xuất đồng thời là  người xuất khẩu hà ng hóa do chính thương nhân sản xuất; không vi phạm quy định vử xuất xứ trong 2 năm gần nhất tính đến thời điểm nộp hồ sơ đăng ký; kim ngạch xuất khẩu đi ASEAN được cấp C/O mẫu D năm trước liửn kử đạt tối thiểu 10 triệu USD; có cán bộ được đà o tạo, được cấp chứng chỉ hoặc chứng nhận vử xuất xứ hà ng hóa do đơn vị đà o tạo được Bộ Công Thương chỉ định cấp.
(0) Bình luận
  • Khai mạc triển lãm HanoiPrintPack 2025
    HanoiPrintPack 2025 quy tụ hơn 150 gian hàng đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ nhằm giới thiệu công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực in ấn và đóng gói, hệ thống tự động hóa và vật liệu mới.
  • Khai mạc triển lãm ENTECH HANOI 2025
    Sáng ngày 25/6, Hội chợ triển lãm quốc tế công nghệ năng lượng-môi trường Hà Nội năm 2025 (ENTECH HANOI 2025) đã được khai mạc.
  • Taste of Queensland: Kết nối tôn vinh mối quan hệ đối tác bền chặt giữa Việt Nam và Queensland
    “Taste of Queensland” do Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư bang Queensland (TIQ) phối hợp với Hiệp hội Thịt và Chăn nuôi Australia (MLA) tổ chức tại Hà Nội đã trở thành điểm nhấn nổi bật trong hành trình thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương giữa Queensland và Việt Nam.
  • Đóng giao diện Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh từ 1-7-2025
    Văn phòng Chính phủ hoàn thành việc nâng cấp chức năng của Cổng Dịch vụ công quốc gia; phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương kết nối thông suốt với Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh, đáp ứng yêu cầu triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp và đóng giao diện Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh, đưa vào thử nghiệm chính thức trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trước ngày 28-6-2025 để bảo đảm vận hành thông suốt từ ngày 1-7-2025.
  • Tôn vinh 125 doanh nghiệp, cá nhân tại Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2025
    Tối 22/6, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Hội Tự động hóa Việt Nam, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số tổ chức Lễ biểu dương “Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam – Industrie 4.0 Awards” lần thứ tư, năm 2025.
  • Cầu nối xúc tiến chuyển giao công nghệ, kết nối chuỗi cung ứng và thúc đẩy đầu tư hiệu quả
    Với chuỗi hoạt động chuyên môn thiết thực, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Việt Nam 2025 – VIET INDUSTRY 2025 khẳng định vai trò là điểm kết nối hiệu quả giữa công nghệ – đầu tư – sản xuất.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Vinamilk - DN đầu tiên của VN được phép tự chứng nhận xuất xứ hà ng hóa trong ASEAN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO