Vietjet - hoạt động kiểu... xe dù

Theo KTĐT| 04/04/2016 20:58

NHN Online - Sau khi đăng tải bà i viết: Vietjet Air đâm sau lưng đại lý?, báo Kinh tế & Аô thị đã nhận được nhiửu phản hồi của nhiửu độc giả từng là  hà nh khách bị chậm, hoãn chuyến của hãng hà ng không nà y.

Nhiửu người khẳng định, việc trì hoãn các chuyến bay luôn là  nỗi ảm ảnh mỗi khi lựa chọn Vietjet Air.

Hà nh khách kêu trời

Cho tới tận bây giử, chị Nguyễn Huyửn Dương (TP Hồ Chí Minh) - hà nh khách trên chuyến bay VJ321 ngà y 9/3 của Vietjet Air vẫn chưa hết bức xúc vử việc bị hoãn tới gần 12 tiếng đồng hồ so với dự kiến ban đầu. Thậm chí, máy bay đã 2 lần ra đường băng nhưng đửu bị hoãn không thể cất cánh được.

Аáng lẽ phải được xuất phát từ lúc hơn 8 giử sáng nhưng phải tới 19 giử tối, sau 4 lần thông báo hoãn, chuyến bay của chị Dương mới có thể thực hiện được. Và , chị chỉ nhận được thông báo hoãn khi gần sát giử bay dự kiến, không có lý do đi kèm, phải vật vử suốt nử­a ngà y tại sân bay. Mặc dù là  hãng hà ng không nhưng tôi thấy Vietjet Air hoạt động không khác gì xe dù chuyên bắt khách ngoà i đường - chị Dương bức xúc.

Chưa hết, nhân viên của Vietjet Air còn thông báo rằng, mọi hà nh khách trên chuyến bay VJ321 sẽ được bồi thường một số tiửn cho sự chậm trễ trên; thế nhưng tới tận giử nà y, chị Dương vẫn chưa nhận được khoản đửn bù trên. Mấy lần hửi đại lý, chị đửu nhận được câu trả lời là  chưa có do trên hãng (Vietjet Air) chưa trả tiửn xuống. Chị Dương chán nản: Cứ kéo dà i thế nà y chắc để mất không số tiửn đó cho rồi.

Hà nh khách đi chuyến Hà  Nội - TP Hồ Chí Minh của hãng Vietjet Air.  Ảnh: Duy Anh

Hà nh khách đi chuyến Hà  Nội - TP Hồ Chí Minh của hãng Vietjet Air. Ảnh: Duy Anh

Những trường hợp như chị Dương không phải hiếm, thậm chí còn thảm hơn nữa. Ví như 600 hà nh khách mua vé bay chặng Vinh - TP Hồ Chí Minh ngà y 11/2 của Vietjet Air đã phải đợi sang tới... tận ngà y hôm sau mới có thể cất cánh! Mới đây nhất, ngà y 1/4, hà nh khách bay chuyến Hà  Nội - TP Hồ Chí Minh cũng đã bị chậm chuyến từ 11 giử sáng thà nh 22 giử đêm với 4 lần thông báo hoãn liên tiếp.

Trên thực tế, việc 3 - 4 lần hoãn, đổi giử trong một chuyến bay của Vietjet Air không chỉ nóng lên trong những tháng đầu năm 2016 với hà ng loạt phản ứng của hà ng khách thông qua mạng xã hội, báo chí.

Có thể nhận thấy, dường như đây đã là  thói quen khá đửu đặn của Vietjet Air trong nhiửu năm trở lại đây. Thậm chí, đối với nhiửu người, việc chử đợi là  một nghĩa vụ bắt buộc phải thực hiện nếu muốn được đi máy bay với giá rẻ của những hãng hà ng không như Vietjet Air.

Аủ kiểu moi tiửn

Theo một chuyên gia hà ng không, việc chậm chuyến đối với các hãng hà ng không giá rẻ bắt nguồn từ nhiửu nguyên nhân bất khả kháng như thời tiết, hạ tầng quá tải, sự cố đột xuất... Nhưng bên cạnh đó cũng không thiếu những lý do thực chất chỉ là  chiêu trò mượn danh lỗi kử¹ thuật nhằm dồn khách cho đủ số lượng mong muốn của mỗi chuyến bay.
Còn nhớ, khi đang công tác tại Bộ GTVT, Bí thư Thà nh ủy TP Hồ Chí Minh Аinh La Thăng từng nhiửu lần thẳng thắn chỉ ra nguyên nhân dẫn đến tình trạng chậm giử, hủy chuyến do khách quan thì ít mà  chủ quan nhằm dồn khách là  nhiửu.
Thậm chí, ông Thăng đã ví von máy bay ít khách cố tình bay chậm lại cũng giống như xe dù hay đi lòng vòng nhằm lấp đầy chỗ trống. Nhận định đó hoà n toà n có cơ sở, bởi chỉ có "máy bay dù mới tùy tiện chậm, hủy chuyến mà  không cần quan tâm đến lợi ích cũng như tôn trọng khách hà ng.
Аâu chỉ có vậy, hà nh khách của Vietjet Air còn bị tận thu tới cả những nghìn lẻ, hà o con. Hầu hết hà nh khách của Vietjet Air khi gặp phải tình trạng chậm, hoãn chuyến, việc đầu tiên mà  họ thường thực hiện là  liên lạc lên tổng đà i chăm sóc khách hà ng (1900 1886) nhằm tìm hiểu thông tin. Tuy nhiên, với mỗi phút được hưởng sự chăm sóc của Vietjet Air, hà nh khách phải bử ra 1.000 đồng; trong khi đó, Vietnam Airlines hoà n toà n miễn phí với mọi trường hợp cần hỗ trợ.
Trao đổi với Kinh tế & Аô thị, anh Lê Thà nh Nam, từng là  một hà nh khách của Vietjet Air phản ánh, gọi lên tổng đà i thường xuyên phải nghe nhạc chử, có khi đợi tới 20 phút cũng chưa kết nối được đến điện thoại viên mà  trong khoảng thời gian nà y vẫn bị tính phí cuộc gọi.
Rồi khi kết nối được thì điện thoại viên lại trả lời dà i dòng, tối nghĩa, mất thêm khá nhiửu thời gian. Anh Nam nghi hoặc: Hay đây là  bà i của Vietjet Air câu tiửn điện thoại, tận thu của hà nh khách? Chắc rằng số tiửn Vietjet Air kiếm được qua tổng đà i chăm sóc khách hà ng mỗi ngà y cũng không nhử.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • [Podcast] Câu chuyện truyền thanh: Quy định về phối hợp giữa cảnh sát biển Việt Nam và lực lượng chức năng liên quan
    Tổ công tác rời UBND thành phố sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ tuyên truyền, ngày mai họ sẽ xuống các huyện, xã để tiếp tục công việc của mình. Đêm cuối tại thành phố nên Nam bảo mọi người tuỳ ý di tản đi chơi. Trời đêm phố biển sáng rực rỡ bởi ánh đèn ở khắp nơi, Nam và Hải đang vừa đi vừa nói chuyện thì chợt có tiếng gọi...
  • Triển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi" - lời tỏ bày tình yêu với Hà Nội
    Từ 28/9/2024 đến 29/10/2024, tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm (đoạn đối diện tượng đài Vua Lê Thái Tổ), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với Chi hội Nhiếp ảnh - Báo chí (Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội) tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”. Triển làm là một hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
  • Liên hoan hát then - đàn tính và xòe Thái lần thứ VI
    Với chủ đề "Hát Then, đàn Tính và nghệ thuật Xòe Thái Lai Châu - tinh hoa tỏa sáng", các hoạt động nghệ thuật diễn ra tại Liên hoan có nội dung ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, con người, nét đẹp trong đời sống tín ngưỡng mang đậm bản sắc văn hóa độc đáo, thông qua hình thức hát Then, đàn Tính, múa trong Then và nghệ thuật Xòe Thái của đồng bào dân tộc Thái.
  • Hội sách Hà Nội 2024: Cầu nối của tri thức, lan tỏa văn hóa đọc
    Tối 27/9, Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố Vì hòa bình” đã khai mạc tại Vườn hoa đền Bà Kiệu, trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.
  • [Video] “Hà Nội và Tôi”: Bồi đắp và lan tỏa tình yêu Hà Nội
    Ngày 27/9 tại phố Sách Hà Nội (phố 19/12, quận Hoàn Kiếm). Tạp chí Người Hà Nội đã tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Hà Nội & Tôi”. Nhà báo Vương Minh Huệ - Tổng biên tập Tạp chí Người Hà Nội, Trưởng ban tổ chức cuộc thi khẳng định, hàng trăm tác phẩm dự thi cuộc thi viết Hà Nội và tôi đã phản ánh sinh động những nét văn hóa đặc trưng của mảnh đất Hà thành, góp phần lan tỏa một Hà Nội văn hiến – văn minh – hiện đại.
  • [Podcast] Một số nội dung mới cơ bản của Luật Thủ đô (sửa đổi)
    Luật Thủ đô (sửa đổi) Quy định các cơ chế, chính sách đặc thù vượt trội cho Thủ đô, bảo đảm phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng và tuân thủ Hiến pháp năm 2013. Luật Thủ đô (sửa đổi) được đặt trong tổng thể hệ thống pháp luật, không phải là đạo luật thay thế toàn bộ hệ thống pháp luật hiện hành, áp dụng riêng cho Thủ đô.
  • Phát triển du lịch gắn với bảo tồn các giá trị văn hoá truyền thống ở A Lưới
    Phát triển du lịch sinh thái và cộng đồng gắn với bảo tồn các giá trị văn hoá truyền thống dân tộc của huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) để đáp ứng nhu cầu phục vụ du khách.
  • "Đào, phở và piano" tham dự giải Oscar
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã lựa chọn bộ phim: Đào, Phở và Piano (Công ty Cổ phần Phim truyện 1 sản xuất), đại diện Việt Nam tham dự Vòng sơ tuyển giải thưởng Phim truyện quốc tế - Oscar (2024 – 2025)
  • Long Biên: Khai mạc chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Tối 26/9, UBND quận Long Biên tổ chức khai mạc chuỗi sự kiện, hoạt động xúc tiến thương mại - văn hóa thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).
  • Xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm
    Chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tối 26/9, tại Công viên Hòa Bình (Hà Nội), Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm.
Vietjet - hoạt động kiểu... xe dù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO