VietinBank thúc đẩy phát triển khách hà ng doanh nghiệp FDI

PV| 22/10/2015 17:07

NHN Online- Cung cấp dịch vụ toà n diện và  hiện đại, VietinBank đã và  đang là  thương hiệu được các cộng đồng doanh nghiệp đa quốc gia đến từ Mử¹, Châu à‚u, Hà n Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản... tìm đến để hợp tác phát triển.

Khai phá tiửm năng

Việt Nam đang trở thà nh điểm đến của nhiửu nhà  đầu tư nước ngoà i khi 9 tháng năm 2015, tổng vốn đầu tư nước ngoà i đăng ký cấp mới và  tăng thêm là  17.75 tỷ USD, tăng 53,4% so với cùng kử³ năm 2014. Số vốn đã giải ngân được đạt 9,65 tỷ USD tăng 8,4% so với cùng kử³ năm 2014.

Các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoà i tại Việt Nam (doanh nghiệp FDI) cũng đang là  điểm sáng trong bức tranh kinh tế, đặc biệt trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Tính đến hết 9 tháng của năm 2015, kim ngạch xuất khẩu của doanh nghiệp FDI đạt 85,2 tỷ USD, tăng 15,8% so với năm 2014 và  chiếm trên 70% kim ngạch xuất khẩu của cả nước. Tương tự, nhập khẩu khu vực doanh nghiệp FDI đạt 73,29 tỷ USD, tăng 20,7% so với cùng kử³ và  chiếm gần 60% kim ngạch nhập khẩu của cả nước. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp FDI cũng đang sử­ dụng số lượng lớn nguồn nhân công của Việt Nam, giúp giải quyết công ăn việc là m, góp phần ổn định an sinh xã hội tại nhiửu khu vực.

Tổng Giám đốc VietinBank Lê Аức Thọ (áo xanh) tham quan nhà  máy của một tập đoà n dệt sợi

Tiửm năng của khu vực doanh nghiệp FDI đối với lĩnh vực ngân hà ng là  rất lớn. Аiửu đó cà ng có ý nghĩa trong bối cảnh Việt Nam đang trên đường hội nhập với các nửn kinh tế phát triển trên thế giới thông qua các hiệp định thương mại. Các doanh nghiệp FDI hầu hết đửu là  các tập đoà n đa quốc gia, có kinh nghiệm đầu tư tại nhiửu nước, đồng thời có nửn tảng tà i chính mạnh, am hiểu kinh doanh quốc tế sâu rộng. Do vậy đòi hửi các ngân hà ng cần phải cung cấp dịch vụ toà n diện và  hiện đại nhất. Nắm bắt được tình hình và  xu hướng thị trường, Ban Lãnh đạo VietinBank quyết liệt chỉ đạo các chi nhánh và  có những bước đi tiên phong trong việc xúc tiến hợp tác, phục vụ các dịch vụ, tăng trưởng tín dụng ổn định. VietinBank đã và  đang là  thương hiệu được các cộng đồng doanh nghiệp đa quốc gia đến từ Mử¹, Châu à‚u, Hà n Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản... tìm đến nhiửu nhất để hợp tác phát triển.

Hợp tác cùng phát triển

VietinBank đã có nhiửu chính sách để thúc đẩy hoạt động phát triển doanh nghiệp FDI. VietinBank tập trung tổ chức đà o tạo huấn luyện nâng cao nhận biết, nghiệp vụ, tư duy trong phục vụ khách hà ng doanh nghiệp FDI của các chi nhánh và  cán bộ khách hà ng doanh nghiệp trên toà n hệ thống. VietinBank đã ban hà nh các cơ chế, chính sách ưu đãi cho chi nhánh nhằm khuyến khích, thúc đẩy hoạt động bán hà ng. Ban Lãnh đạo, các phòng/ban tại Trụ sở chính (TSC) luôn đồng hà nh cùng các chi nhánh trong công tác phát triển khách hà ng doanh nghiệp FDI. Sự đồng hà nh nà y thể hiện thông qua các hoạt động gặp gỡ, tư vấn đầu tư, tư vấn tà i chính với các tập đoà n đa quốc gia tại nước bản địa, kết nối hoạt động kinh doanh của các tập đoà n đa quốc gia tại Việt Nam.

Аến 30/9/2015, phân khúc doanh nghiệp FDI đạt tỷ lệ tăng trưởng dư nợ 33%, tỷ lệ tăng trưởng tiửn gử­i 16,5%, doanh số dịch vụ mua bán ngọai tệ tăng hơn 300% so với 31/12/2014. Hầu hết các tập đoà n thuộc Top dẫn đầu thế giới trong các ngà nh nghử đang đầu tư và o Việt Nam đửu là  khách hà ng hiện hữu và  chiến lược của VietinBank.

Thời gian qua, các chi nhánh trong hệ thống đã có nhiửu nỗ lực cố gắng thúc đẩy phát triển mảng khách hà ng nà y. Các chi nhánh đã thay đổi tư duy, cách nghĩ, cách là m trong việc tiếp cận và  phục vụ các khách hà ng. Cụ thể, các chi nhánh đã chủ động tư vấn khách hà ng sử­ dụng các sản phẩm, dịch vụ phù hợp và  đạt chuẩn quốc tế, nâng cao hiệu quả tà i chính. Qua đó, khách hà ng doanh nghiệp FDI tăng lên đáng kể cả vử số lượng lẫn chất lượng.

Phân khúc khách hà ng FDI vẫn còn rất nhiửu tiửm năng để phát triển. Trong thời gian tới, TSC VietinBank sẽ tiếp tục tăng cường hỗ trợ các chi nhánh nâng cao chất lượng phục vụ, kiện toà n bộ máy nhân sự cán bộ khách hà ng doanh nghiệp FDI tại các chi nhánh trọng điểm. Аồng thời với đó, VietinBank tổ chức các buổi đà o tạo, thảo luận để các chi nhánh có đủ kinh nghiệm phục vụ khách hà ng doanh nghiệp FDI một cách chủ động và  độc lập.

VietinBank đang không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, vị thế là  ngân hà ng có thị phần tín dụng hà ng đầu trong phân khúc khách hà ng doanh nghiệp FDI, từng bước vươn tầm ảnh hưởng ra khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tranh vẽ tại cuộc thi "Rực rỡ Việt Nam" sẽ được trưng bày ở nước Pháp
    Qua hơn 2 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được gần 1.000 bức tranh đến từ trẻ em Việt Nam sống ở 17 quốc gia, chia làm 2 bảng theo hai khung lứa tuổi: Dưới 12 tuổi và từ 12 đến 17 tuổi
  • Triển lãm vẽ tranh theo sách “Áo dài và Tuổi thơ”
    Những bức tranh xuất sắc nhất đã được in trang trọng lên những chiếc áo dài ngũ thân truyền thống xứ Huế và được các em người mẫu học sinh thể hiện trong triển lãm “Áo dài và Tuổi thơ”.
  • Độc đáo “GOm show” – Giao thoa giữa gốm nghệ thuật và âm nhạc Việt
    “GOm show” - chương trình nghệ thuật sáng tạo, nơi những thanh âm từ gốm Việt được đánh thức và ngân vang trong dòng chảy nghệ thuật đương đại, sẽ được công diễn vào 28 và 29/6 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
  • Quận Bắc Từ Liêm: Lan tỏa phong trào thi đua “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô”
    Ngày 11/6, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Bắc Từ Liêm tổ chức sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2025; biểu dương cán bộ Mặt trận trong thực hiện phong trào thi đua “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô” giai đoạn 2021- 2025.
  • VietinBank: Nhân tài là trái tim của Chuyển đổi
    Trong kỷ nguyên số, VietinBank xác định Chuyển đổi số là một trong bốn trụ cột chiến lược quan trọng giúp VietinBank định hình vị thế tiên phong và kiến tạo tương lai mới. Đó là sự chuyển đổi không chỉ về công nghệ mà còn là bước chuyển mình mạnh mẽ về con người, mô hình hoạt động và tư duy. Để hiện thực hóa Hành trình Chuyển đổi, VietinBank đang đẩy mạnh thu hút nhân tài số, xây dựng môi trường làm việc năng động, sáng tạo.
Đừng bỏ lỡ
VietinBank thúc đẩy phát triển khách hà ng doanh nghiệp FDI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO