VietHealth hỗ trợ trẻ khuyết tật tại cộng đồng tỉnh Bắc Giang

Huyền Phương| 11/08/2012 21:20

(NHN) Trong 7 tháng đầu năm 2012, tại Bắc Giang đã có gần 4.200 trẻ từ 0-6 tuổi được thăm khám, sà ng lọc trong Chương trình chăm sóc sức khửe cộng đồng. Trong đó phát hiện sớm gần 300 trẻ có nguy cơ bị khuyết tật.

Năm 2012, Trung tâm Phát triển Sức khửe Bửn vững (VietHealth) đã phối hợp với Sở y tế Bắc Giang thực hiện Dự án: Nâng cao nhận thức, xây dựng năng lực cho nhân viên y tế xã, thôn, bản trong dự phòng, phát hiện các dị tật bẩm sinh và  khuyết tật trẻ em trên địa bà n tỉnh Phú Thọ và  Bắc Giang.

Dự án do FELM (Finnish Evangelical Lutheran Mission ) tà i trợ năm 2012. Bệnh viện Аiửu dườ¡ng và  Phục hồi chức năng tỉnh Bắc Giang được giao là  đơn vị thường trực của Dự án.

Ngà i Hugh Borrowman tới thăm trẻ bị bại não tại Bệnh viện Аiửu dườ¡ng và  Phục hồi chức năng tỉnh Bắc Giang. (ảnh Hải Giang)

Mục tiêu Dự án nhằm giúp người dân nhận thức được tầm quan trọng của việc phòng ngừa khuyết tật bẩm sinh và  phát hiện sớm, can thiệp sớm khuyết tật cho trẻ từ 0-6 tuổi tại cộng đồng.

Theo đó, trong các ngà y từ ngà y 23 - 26 tháng 7 năm 2012, VietHealth đã phối hợp và  trực tiếp cùng Bệnh viện Аiửu dườ¡ng và  Phục hồi chức năng Tỉnh tiến hà nh khám, đánh giá và  phân loại khuyết tật cho số trẻ trong độ tuổi trên. Hoạt động nà y diễn ra còn có sự chứng kiến và  bà y tử tình cảm quan tâm đặc biệt của Ngà i Hugh Borrowman - Аại sứ Australia tại Việt Nam, khi ông tới thăm trẻ em bị khuyết tật đang điửu trị tại Bệnh viện tỉnh Bắc Giang.

Ngà i Hugh Borrowman cho biết, ông quan tâm đến các hoạt động chăm sóc nà y bởi muốn biết thực tế ở Việt Nam, công tác phát hiện và  can thiệp sớm khuyết tật cho trẻ em được thực hiện như thế nà o. Vì thế, Ngà i Аại sứ còn đến tận xã Lan Giới, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang để chứng kiến hoạt động sà ng lọc khuyết tật cho trẻ em tại tuyến y tế cơ sở. Tại đây, ông Hugh Borrowman đánh giá cao phương pháp tiếp cận cũng như nỗ lực của VietHealth cùng các tuyến y tế cơ sở trong hoạt động nà y.

VieetHealth có cách tiếp cận để sà ng lọc khuyết tật giống như ở Australia. Việc kết hợp các ngà nh y tế, giáo dục và  xã hội trong cùng một dự án là  phương thức tiếp cận rất toà n diện để hỗ trợ cho trẻ khuyết tật và  gia đình - ông Hugh Borrowman nói.

Аến nay, trong chương trình của Dự án, Bắc Giang đã tiến hà nh sà ng lọc cho gần 4.200 trẻ từ 0-6 tuổi tại cộng đồng. Trong đó đã phát hiện 295 trẻ có nguy cơ bị khuyết tật. Sau khi phân loại, có 97 trẻ khuyết tật đã được ghi nhận là  cần can thiệp. VietHealth đã lập kế hoạch chi tiết hỗ trợ can thiệp cho số trẻ nà y.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
VietHealth hỗ trợ trẻ khuyết tật tại cộng đồng tỉnh Bắc Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO