Vietcombank: 10 sự kiện tiêu biểu năm 2013

pv| 11/02/2014 13:58

(NHN) Năm 2013 tiếp tục được đánh giá là  một năm thà nh công và  có nhiửu bước ngoặt lớn đối với Ngân hà ng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank). Dưới đây là  10 mốc son tiêu biểu của Vietcombank trong năm 2013.

1. Ra mắt hệ thống nhận diện thương hiệu mới

Ngà y 31/03/2013, Vietcombank đã chính thức công bố hệ thống nhận diện thương hiệu mới.

10 sự kiện tiêu biểu của Vietcombank năm 2013

Kế thừa những yếu tố đã được gây dựng bởi các thế hệ đi trước và  đã được định vị trong tâm trí khách hà ng, logo mới của Vietcombank vẫn giữ cho mình mà u xanh lá truyửn thống mang sức mạnh của tự nhiên, thể hiện sự phát triển trong cân bằng và  chuẩn mực cùng khao khát mở rộng và  vươn xa. Chữ V trong biểu tượng thương hiệu đã được thiết kế lại theo hướng hiện đại, cách điệu, liên kết xuyên suốt, thể hiện kết nối thà nh công bửn vững. Аó không chỉ là  biểu trưng cho Vietcombank mà  còn là  biểu tượng của tinh thần quyết thắng (Victory), của sự đoà n kết đồng lòng với niửm tin xuất phát từ trái tim cho một tương lai chung thịnh vượng của Việt Nam. Аó cũng là  kết tinh của 6 giá trị cốt lõi của thương hiệu Vietcombank: Sáng tạo; Phát triển không ngừng; Chu đáo - Tận tâm; Kết nối rộng khắp; Khác biệt; An toà n, bảo mật.

Thông điệp truyửn thông của thương hiệu Chung niửm tin vững tương lai (Together for the Future) cũng khẳng định cam kết của Vietcombank luôn sẵn sà ng đồng hà nh cùng khách hà ng trên con đường hướng tới tương lai, khẳng định quyết tâm của Vietcombank tiếp tục đổi mới và  phát triển bửn vững, giữ vững vị thế trong nước và  từng bước vươn xa trên trường quốc tế. 

2. Kỷ niệm 50 năm thà nh lập và  đón nhận Huân chương Аộc lập Hạng Nhất

10 sự kiện tiêu biểu của Vietcombank năm 2013Ngà y 1/4/2013, Vietcombank đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 50 năm thà nh lập và  đón nhận Huân chương Аộc lập Hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng.

Trong diễn văn phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch HАQT Vietgcombank nhấn mạnh: 50 năm lịch sử­ Vietcombank gắn bó mật thiết với công cuộc đấu tranh thống nhất nước nhà  và  xây dựng phát triển kinh tế xã hội Việt Nam. Lịch sử­ ấy thấm đẫm công sức và  cả sự hy sinh của lớp lớp thế hệ cán bộ Vietcombank, chất chứa những khát vọng, niửm tin và  tình yêu của hà ng vạn con người. Không thể kể hết những sự kiện, không thể điểm hết những khuôn mặt đã là m nên lịch sử­ Vietcombank nhưng tất cả đã tạo nên một giá trị, một thương hiệu lớn mang tên Vietcombank.

3. Thay đổi nhân sự quản lý cấp cao

10 sự kiện tiêu biểu của Vietcombank năm 2013

Tại Аại hội đồng cổ đông thường niên lần thứ 6, Vietcombank đã tiến hà nh bầu Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát nhiệm kử³ 2013-2018. Аặc biệt, trong năm 2013, HАQT Vietcombank đã bổ nhiệm ông Nghiêm Xuân Thà nh - Ủy viên HАQT giữ chức vụ Tổng giám đốc Vietcombank thay cho ông Nguyễn Phước Thanh được bổ nhiệm là m Phó Thống đốc NHNN Việt Nam. Tại Quyết định số 2278-QА/АUK ngà y 22/08/2013, Аảng ủy Khối Doanh nghiệp TW cũng đã chỉ định ông Nghiêm Xuân Thà nh tham gia Ban chấp hà nh Аảng bộ, Ban Thường vụ và  giữ chức vụ Bí thư Аảng ủy Ngân hà ng TMCP Ngoại thương Việt Nam nhiệm kử³ 2010 - 2015.            

4. Tăng cường phát triển quan hệ hợp tác trong nước

10 sự kiện tiêu biểu của Vietcombank năm 2013

Năm 2013, Vietcombank đã chủ động trong việc tiếp cận, tìm kiếm các dự án hiệu quả thông qua việc triển khai hợp tác cũng  như ký các thửa thuận hợp tác với các Tổng công ty lớn như: Tổng công ty thăm dò khai thác dầu khí (PVEP), Tập đoà n cao su (VRG), Tập đoà n điện lực (EVN),  Tổng công ty truyửn tải điện quốc gia (EVNNPT), Tập đoà n Than và  khoáng sản (Vinacomin), Tập đoà n Viễn thông quân đội Viettel,  Tổng công ty hà ng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines)...

Nhằm góp phần và o sự phát triển hạ tầng cơ sở của đất nước, Vietcombank cũng đã tham gia tà i trợ vốn cho nhiửu dự án có tính trọng điểm quốc gia như: dự án Nhà  máy thủy điện Lai Châu (6.500 tỷ), Dự án cảng biển trung tâm điện lực duyên hải (1.000 tỷ); Dự án đường dây 500KW Sơn La - Lai Châu (3.200 tỷ)... 

5. Không ngừng mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế

10 sự kiện tiêu biểu của Vietcombank năm 2013

Bên cạnh hoạt động thường xuyên tiếp xúc, cung cấp thông tin cho cổ đông, nhà  đầu tư trong và  ngoà i nước với chất lượng thông tin tốt, được nhà  đầu tư đánh giá cao, Vietcombank còn tham gia một số sự kiện IR trong và  ngoà i nước như Hội nghị tiếp xúc nhà  đầu tư quốc tế tại Nhật Bản, Thái Lan và  Singapore; tích cực tham gia các hoạt động đối ngoại trong và  ngoà i nước nhằm khẳng định vị thế của Vietcombank và  phát triển quan hệ hợp tác kinh doanh (như tại các hội nghị WB-IMF, ADB, ABA...).

Trong năm, Ban Lãnh đạo Vietcombank cũng đã có nhiửu cuộc gặp gỡ và  là m việc với nhiửu tổ chức tà i chính quốc tế có uy tín như BNP Paribas Cadif; Standard Chartered; Visa...; ký biên bản ghi nhớ và  thửa thuận hợp tác với nhiửu Tập đoà n và  ngân hà ng lớn như: Tập đoà n Fidea Holdings; ngân hà ng San-in Godo Bank (Nhật Bản); Ngân hà ng Аầu tư Quốc tế (Intenational Investment Bank “ IIB...; à”ng Nghiêm Xuân Thà nh - Tổng giám đốc Vietcombank cùng đoà n đại biểu cũng đã có chuyến thăm và  là m việc tới Tập đoà n tà i chính ngân hà ng Mizuho (MHFG) tại Tokyo Nhật Bản và o ngà y 20-22/11/2013 theo lời mời của ông Nobuhide Hyashi “ Thà nh viên HАQT “ Phó Tổng giám đốc Mizuho.

 Đặc biệt, trong năm 2013, Vietcombank đã triển khai bộ phận khách hà ng Nhật Bản (Japan desk), công bố chương trình hợp tác với ngân hà ng quốc tế Nhật Bản (JBIC) và  40 ngân hà ng địa phương Nhật Bản (JRB).         

6. Mở rộng mạng lưới hoạt động

10 sự kiện tiêu biểu của Vietcombank năm 2013Trong năm 2013, Vietcombank đã xây dựng Аử án phát triển mạng lưới và  được Ngân hà ng Nhà  nước cho phép thà nh lập 15 chi nhánh cùng 38 Phòng giao dịch, đây cũng đợt mở rộng mạng lưới lớn nhất của Vietcombank từ trước đến nay, mở ra nhiửu cơ hội cung cấp các dịch vụ tà i chính ngân hà ng ngà y một đa dạng, hiện đại và  tiện ích đến với mọi thà nh phần kinh tế và  đông đảo các tầng lớp khánh hà ng. Аến thời điểm 31/12/2013, hệ thống mạng lưới trong nước của Vietcombank bao gồm hơn 400 chi nhánh và  phòng giao dịch hoạt động.

7. Vietcombank hoà n thà nh đạt và  vượt hầu hết các chỉ tiêu kinh doanh năm 2013

Аến 31/12/2013,

Аến 31/12/2013,  Vietcombank đã cơ bản hoà n thà nh các chỉ tiêu kinh doanh năm 2013 theo nghị quyết HАQT đử ra, cụ thể:

- Tổng tà i sản đạt 467.761 tỷ đồng, tăng 13,1% so với 31/12/2012, vượt kế hoạch 9%;

- Huy động vốn từ nửn kinh tế đạt 331.546 tăng 16,2% so với đầu năm.

- Dư nợ cho vay nửn kinh tế đạt 275.285 tỷ đồng, tăng 14,5% so với năm 2012 cao hơn mức tăng trưởng tín dụng chung của toà n ngà nh.

- Nợ xấu chiếm tỷ lệ 2,62% trên tổng dư nợ, (kế hoạch khống chế dưới +3,0%).

- Các hoạt động dịch vụ tăng trưởng khá và  hầu hết đạt chỉ tiêu kế hoạch

+ Doanh số thanh toán XNK đạt 41,6 tỷ USD, tăng 7,1 % so với năm 2012, chiếm gần 15,8% thị phần xuất nhập khẩu cả nước.

+ Doanh số mua bán ngoại tệ đạt 26,3 tỷ USD, tăng 9,2% so với năm 2012.

+ Dịch vụ chuyển tiửn kiửu hối đạt gần 1,3 tỷ USD, tăng 4,6% so với năm 2012.

- Lợi nhuận hợp nhất của Vietcombank năm 2013 đạt 5.727 tỷ đồng, đạt 100,4% kế hoạch.          

8. Tích cực tham gia công tác an sinh xã hội

Аến 31/12/2013,Nhận thức sâu sắc trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp lớn, cùng với vai trò tiên phong trong việc thực hiện các chính sách phát triển kinh tế, Vietcombank đã tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Trong năm 2013, Vietcombank đã cam kết dà nh hơn 300 tỷ cho các hoạt động an sinh xã hội, các chương trình từ thiện. Một số chương trình lớn Vietcombank tham gia như: tà i trợ cho khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ, tà i trợ dự án xây dựng công trình đưa điện lưới ra Аảo Cô Tô, tà i trợ cho bệnh viện ung thư Đà  Nẵng, tà i trợ trung tâm giáo dục trẻ mồ côi và  người già  cô đơn tại An Giang, tà i trợ xây dựng trường học và  trạm y tế tại Ninh Bình, 06 trường học tại Huế và  nhiửu trường học tại các địa phương khác trong cả nước... Tất cả những đóng góp tích cực đó thể hiện hình ảnh một Vietcombank thân thiện, gần gũi, có trách nhiệm với cộng đồng.                     

9. Giữ vững vị thế Top 10 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam

Аến 31/12/2013,Năm 2013, Vietcombank vinh dự được tiếp tục bình chọn là  một trong 10 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam. Kết quả nà y một lần nữa ghi nhận sự đóng góp to lớn của Vietcombank đối với ngân sách nhà  nước, đồng thời khẳng định tính hiệu quả vượt trội trong hoạt động kinh doanh cũng như thể hiện cam kết phát triển của Vietcombank là  duy trì vị thế ngân hà ng hà ng đầu để xây dựng Vietcombank trở thà nh ngân hà ng số 1 của Việt Nam.

10. Tiếp tục nhận được nhiửu giải thưởng, bình chọn quan trọng trong nước và  quốc tế

Аến 31/12/2013,

Trong năm 2013, với những hiệu quả nổi bật trên nhiửu lĩnh vực hoạt động, đóng góp tich cực đối với sự phát triển của ngà nh ngân hà ng nói riêng, nửn kinh tế quốc gia nói chung, nhiửu tổ chức uy tín trong nước và  quốc tế đã bình chọn và  trao giải cho Vietcombank.

Có thể kể đến các giải thưởng và  danh hiệu uy tín như: Top 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam do Hội đồng tư vấn chương trình khảo sát 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2013 và  Tạp chí Nhịp cầu Аầu tư thực hiện; Ngân hà ng cung cấp dịch vụ tà i trợ thương mại tốt nhất Việt Nam 6 năm liên tiếp (2008-2013) do Tạp chí Trade Finance trao tặng; iii) Ngân hà ng tốt nhất Việt Nam 2013 do Tạp chí Finance Asia tao tặng; iv) Ngân hà ng có bảng cân đối vững mạnh nhất 2013 do Tạp chí The Asian Banker trao tặng.

Аặc biệt, trong năm Tạp chí The Banker cũng đã công bố bảng xếp hạng 1.000 ngân hà ng đứng đầu thế giới, trong danh sách nà y cùng với việc được bình chọn xếp hạng 1 quốc gia, Vietcombank cũng là  ngân hà ng đầu tiên và  duy nhất của Việt Nam xuất hiện tại nử­a trên của bảng xếp hạng.          

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Nhiều ưu đãi cho nhà đầu tư, tạo nguồn lực phát triển Hà Nội
    Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) sau khi chỉnh lý gồm 7 chương và 55 điều (giảm 4 Điều so với Dự thảo Luật trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 6, tháng 10/2023), trong đó đã tiếp thu, chỉnh lý trong toàn bộ 55 Điều, bỏ 6 Điều, bổ sung mới 2 Điều. Nổi bật, Điều 43 tại Dự thảo Luật Luật Thủ đô (sửa đổi) cho thấy nhà đầu tư được hưởng nhiều ưu đãi để góp vào sự phát triển Thủ đô.
  • Đọc “Đồng vọng” của Trịnh Thu Tuyết
    Khi cầm trên tay "Đồng vọng" thì trái tim tôi đã đồng vọng tự bao giờ. Và tôi luôn thầm nhủ: tác giả là một người bạn lớn.
  • Xuất khẩu sách văn hóa Việt sang thị trường Trung Quốc
    Sáng ngày 20/5, tại đường Sách thành phố Hồ Chí Mình, Công ty Cổ phần Văn hóa Chi (CHIBOOKS) đã tổ chức Lễ ký bản quyền Tủ sách văn hóa Việt xuất bản sáng tiếng Trung và Lễ trao xác nhận Chi JSC là đại diện Việt Nam duy nhất đưa sản phẩm văn hóa Việt vào thị trường Trung Quốc.
  • Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào
    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 21/5, Thủ đô Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Có một Hà Nội rất khác trong tôi
    Đó là một ngõ cụt có gần hai chục hộ, nằm san sát ấp mặt vào nhau qua một con đường ngõ lát gạch đỏ rộng hơn hai mét. Cư dân phần lớn đều còn trẻ hoặc trung tuổi, chỉ có vài cụ ông, cụ bà sống với con cháu. Lớp trẻ ban ngày mải mốt đi làm ăn, tối về mới tập trung đông đủ. Nhưng cũng có người vì công việc mà quanh năm suốt tháng là những chuyến xa nhà. Thi thoảng lại về dăm bữa nửa tháng cho con cái đừng quên mặt, cho vợ đừng quên hơi lại ra đi. Đứng tần ngần trước cửa, hôn hít nựng nịu con yêu rồi thở dài rảo bước vội, cứ như sợ cái tiếng bi bô cùng cái “thơm” đánh chụt lên má vẫn còn vương mùi sữa mẹ của con sẽ níu kéo bước chân mình lại.
Đừng bỏ lỡ
  • Đẩy mạnh hợp tác về công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa giữa TP Hà Nội và tỉnh Thiểm Tây
    Sáng ngày 20/5/2024, tại trụ sở Tỉnh ủy Thiểm Tây, Đoàn đại biểu cấp cao Thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy Thiểm Tây - một trong “Bát đại cố đô” và là địa phương có lịch sử và truyền thống văn hóa lâu đời của Trung Quốc. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phương Hồng Vệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Tây An. Cùng dự có các đồng chí đại diện các cơ quan của tỉnh quỷ Thiểm Tây và thành phố Tây An.
  • Bế mạc Liên hoan sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ nhất năm 2024
    Ban Tổ chức đã trao 7 giải thưởng cho các cá nhân xuất sắc; 25 Huy chương Vàng cá nhân, 37 Huy chương Bạc cá nhân; 4 Huy chương Vàng vở diễn, 3 Huy chương Bạc vở diễn.
  • Chiếc ghế mây của cha
    Những ngày mưa to gió lớn, không đi làm nương được, mẹ rủ đám con gái chúng tôi lấy ghế mây ra đầu hè ngồi khâu vá. Bà nội tôi đeo kính lão xỏ kim, bà cười móm mém theo những câu chuyện kể tếu táo của đám trẻ chúng tôi. Chiếc ghế mây phát ra âm thanh kin kít chịu đựng sức nặng cơ thể con người theo những điệu cười khúc khích.
  • Tính đặc thù trong thu hút nhà đầu tư chiến lược giúp Hà Nội vươn tầm
    Thu hút nhà đầu tư chiến lược để phát triển Thủ đô Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là mục tiêu xuyên suốt của Thành phố. Đặc biệt, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đã có các Điều, Khoản thu hút nhà đầu tư chiến lược nhằm hiện thực hóa khát vọng phát triển Hà Nội.
  • Sôi nổi cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc quận Tây Hồ
    Bác Hồ từng nói “Đọc sách là nguồn tri thức bất diệt của nhân loại và có giá trị trường tồn theo thời gian”. Nhằm thực hiện theo lời Bác để phát triển sâu rộng và nâng cao văn hóa đọc tại Việt Nam. Sáng 20/5, các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn quận Tây Hồ tổ chức cuộc thi đại sứ văn hoá đọc 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
  • Việt Nam đứng đầu danh sách lựa chọn du lịch của người Ấn Độ
    Trang livemint.com đã có bài viết khẳng định thị trường du lịch Ấn Độ đang diễn ra sôi động, đặc biệt tỷ lệ người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây, trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng.
  • Quận Thanh Xuân tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp cải cách hành chính năm 2024
    Nhằm cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (CCHC), chỉ số hài lòng (SIPAS), chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công (PAPI), UBND quận Thanh Xuân (TP. Hà Nội) tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp CCHC quận Thanh Xuân năm 2024.
  • “Phá băng” quy định "chung chung" để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa
    Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) do Bộ VH-TT&DL chủ trì xây dựng, dự kiến được các đại biểu Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV diễn ra sắp tới. Việc sửa đổi Luật Di sản văn hóa được kỳ vọng sẽ “phá băng” các quy định chung chung của Luật hiện hành để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc.
  • Thăm di tích núi Bân- nơi từng an táng thân mẫu Bác Hồ ở Cố đô Huế
    Thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh từng được an táng ở triền núi Bân (phường An Tây, TP Huế) từ năm 1901-1922 và hiện nay là Di tích lịch sử cấp tỉnh Thừa Thiên Huế.
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
Vietcombank: 10 sự kiện tiêu biểu năm 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO