Việt Trinh từng khủng hoảng tới muốn chết

Dân trí| 29/06/2010 08:51

(NHN) Tôi rất biết ơn những lời thị phi và  những ai đã từng chử­i th?ng và o mặt tôi ngà y trước dù tôi không biết đó là  ai. Tôi cảm ơn họ vì chính nhử những đau khổ ngà y đó mới có một Việt Trinh ngà y hôm nay, người đẹp Tây Аô tâm sự.

- Chà o Việt Trinh, thông tin chị quay trở lại với nghệ thuật đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ độc giả. Chị có thể bật mí một chút vử dự án điện ảnh mà  chị đang thực hiện hay không?

Việt Trinh trở lại sau 3 năm vắng bóng.

- Tôi ấp ủ đử tà i nà y đã lâu rồi nhưng chưa có thời gian để là m, bộ phim nói vử vử đời và  đạo. Sau khi xem xong người xem có thể nghiệm được điửu gì đó vử cuộc sống. Bộ phim nói vử rất nhiửu chủ đử sát thực trong cuộc sống mà  tôi lấy cảm hứng từ những chuyến hà nh trình từ thiện của mình và  họ đửu rất còn sống.

Ví dụ như một tay giang hồ chuyên đâm thuê chém mướn, từng giết người nhưng đã hoà n lương và  trở thà nh một người chuyên đẽo tượng phật bằng gỗ. Và  anh ta đang trong quá trình hoà n thà nh hai bức tượng phật bằng gỗ lớn nhất Việt Nam hiện nay. Dự án phim nà y tôi đử cao sự quay trở lại của những số phận lầm lỡ...

- Аiửu gì thôi thúc chị thực hiện dự án nà y?

- Trong những chuyến hà nh trình từ thiện của mình, tôi đã chứng kiến rất nhiửu mảnh đời ngang trái. Ví dụ như tôi đã gặp rất nhiửu người nghiện ma túy, dư luận thường cho rằng những người nghiện ma túy là  những người ăn chơi, phá phách mới vậy.

Tuy nhiên, qua quá trình tìm hiểu, tôi thấy có nhiửu người vì những lý do khác nhau mới dính và o tệ nạn đáng sợ đó. Tôi muốn có những cái nhìn đa chiửu hơn vử những con người đó. Tôi thường kết hợp với chùa để mời sư thầy đến giảng vử sự luân hồi, nhân quả, tôi cũng từng chứng kiến những giọt nước mắt của họ khi nghe sư thầy giảng Phật pháp. Họ đã cảm được, hiểu được, giác ngộ được nên họ đã khóc.

Nếu bạn đi cứu trợ đơn thuần có thể giúp đỡ được họ bớt nghèo đói, nhưng đây chúng tôi còn muốn giải thoát và  giúp họ thoải mái vử tâm hồn, điửu đó cũng rất quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Gần đây, tôi còn theo dõi thấy những thông tin vử những đứa trẻ bị lạm dụng, ngược đãi, đánh đập tà n tệ. Trước đây khi chứng kiến những mảnh đời bất hạnh đó tôi phẫn nộ và  thương cảm theo một cách khác. Nhưng giử đã có em bé rồi, tôi hiểu và  thương các bé hơn rất nhiửu. Do đó tôi muốn là m một điửu gì đó...

- Chị nói rất nhiửu vử nghiệp duyên của đời người, vậy nghiệp của Việt Trinh là  gì?

- Không ai biết trước nghiệp của bản thân mình, hôm nay có thể bạn rất hạnh phúc nhưng ai biết trước ngà y mai mình sẽ ra sao? Nghiệp của mỗi người là  nhân của những gì mình đã là m trước kia. Ngà y trước tôi có tật là  hễ thấy ai có chuyện gì tôi cũng tham gia, cũng chê cười người ta.

Nhưng giử bây giử tôi nghiệm ra rằng không nên chê cười hay tham gia và o chuyện của người khác bởi đó là  nghiệp duyên của mỗi người và  họ phải nhận. Mình chê cười người ta nhưng liệu mai nà y biết đâu mình còn gặp nạn lớn hơn người ta thì sao? Bây giử tôi học được cách để đón nhận những lời thị phi mà  không oán hửn, không tức giận nữa. Bởi tôi nghĩ biết đâu đó cũng là  nhân quả của những gì mình đã là m từ kiếp trước. Tôi không hử nghĩ đó là  một sự mê tín. Những lời dạy của Phật luôn khiến người ta có thể tìm tới được bản ngã của mình.

- Còn nhớ khi chị đột ngột biến mất khửi là ng giải trí ba năm trước, rất nhiửu khán giả bị sốc. Rất nhiửu người tò mò vử quyết định ở ẩn của chị?

- Trong ba năm qua, tôi đã là m được một việc mà  tôi cho là  thà nh công lớn nhất của đời mình đó là  có em bé. Tôi muốn giữ cho bé một cuộc sống tốt nhất vì tôi biết hai năm đầu đời bé cần mẹ hơn bao giử hết. Tôi hạnh phúc vì được tự tay chăm sóc con mình, tự cho bé bú sữa mẹ, là m bột cho bé ăn...

- Ba năm đó hẳn chị không chỉ dà nh thời gian sinh và  chăm sóc em bé, mà  còn suy ngẫm được rất nhiửu vử sự đời, vử triết lý Phật pháp vử sự nhân quả?

- Thật ra nếu phải dừng lại rồi mới suy ngẫm thì chậm mất, tôi nghĩ mỗi người cần phải ttự sử­a đổi mình mỗi ngà y. Vậy nên mình vừa phải sống, vừa phải suy ngẫm và  tự sử­a đổi bản thân mình. Trong thời gian tôi có em bé thì đúng là  tôi cũng học tập và  suy ngẫm nhiửu hơn vử Phật pháp. Dù hiện tại cuộc sống của tôi không dư giả như trước vử vật chất nhưng vử tinh thần, tôi thấy mình hạnh phúc. Ba năm đó tôi không hử dừng lại mà  tôi phát triển bản thân theo một hướng khác. Tôi đã có một cuộc sống an nhà n hơn, chiêm nghiệm bản thân và  có một hướng đi hoà n toà n mới.

- Trước đây đã có lúc chị nghĩ tới những quyết định khủng khiếp, nhưng rồi điửu gì đã kéo chị quay lại với cuộc sống nà y?

- Thời gian gần đây bạn cũng thấy có rất nhiửu thông tin vử các vụ tự tử­ của những ngôi sao Hà n Quốc vì không chịu được áp lực của sự thị phi. Không những chỉ ở Hà n Quốc mà  ở Việt Nam cũng đã có những trường hợp như vậy. Riêng tôi cũng từng bị sốc vì những lời thị phi, thậm chí tôi từng không dám bước ra đường 4,5 tháng liửn.

Có những lúc, tôi vừa đi ngang qua một bà n ăn là  người ta đã nói xấu sau lưng mình rồi dù người ta chưa từng gặp tôi lần nà o. Lúc đó tôi chưa đến với Phật pháp, tôi chỉ biết trông chử và o luật pháp, tôi nghĩ rằng những gì mình là m các cơ quan chức năng sẽ biết đúng sai. Tôi cũng không thể nói được vì nói ra chắc gì đã có ai tin?

Vậy nên tôi nuốt hết và o lòng mình. Rồi một ngà y tôi và o chùa, gặp một vị ni cô, người dạy tôi rằng nếu tôi buông xuôi, tôi tự tử­ thì cũng chẳng ai hiểu và  thông cảm cho tôi được cả. Chỉ là  xôn xao và i ngà y trên báo chí rồi thôi, nhưng cái nghiệp tôi mang thì chẳng thể nà o xóa đi được. Từ đó tôi hiểu ra và  nỗ lực nhiửu hơn với cuộc sống của bản thân mình.

- Có câu nói rằng Những gì không khiến mình gục ngã sẽ giúp mình mạnh mẽ hơn, câu nà y rất hợp với chị...

- Tôi thấy đây là  một câu nói rất hay, tuy nhiên với trường hợp của tôi là  nhử đạo phật giải thoát và  soi đường cho tôi. Nói ra bây giử không biết có ai tin không nhưng tôi rất biết ơn những lời thị phi, những ai đã từng chử­i thẳng và o mặt tôi ngà y trước dù tôi không biết đó là  ai.

Tôi cảm ơn họ vì chính nhử những đau khổ ngà y đó mới có một Việt Trinh ngà y hôm nay, không nhử có họ tôi đã không được khai sáng như bây giử, không có được một cuộc sống an nhà n hơn ngà y hôm nay. Bây giử nghĩ lại tôi thấy, đúng là  ngà y đó tôi sốc, tôi muốn chết thật nhưng giử tôi đã có một cuộc sống tinh thần thoải mái và  mạnh mẽ hơn.

- Trong quãng thời gian khủng hoảng nhất của cuộc đời mình, ai đã đứng bên cạnh và  an ủi chị?

- Tôi may mắn có nhiửu người bạn tốt, và o thời điểm 2001 những người bạn như anh Cung Bắc, chị Châu Thổ, Cát Phượng, Quyửn Linh, Nguyên Vũ... đã luôn ở bên cạnh và  động viên tôi đứng lên. Tôi sợ ảnh hưởng đến bạn bè mình nên tôi thường không nghe máy của họ, nhưng tôi luôn biết ơn những tình cảm họ dà nh cho mình.

- Vậy còn quãng thời gian ba năm gần đây?

- Ba năm nay tôi dà nh hết cho gia đình, còn bạn bè tôi cắt hết liên lạc để không ảnh hưởng tới họ. Tôi dà nh hết thời gian cho bé Thiện Nhân, để chiêm nghiệm Phật pháp, để sử­a đổi bản thân mình.

- Tôi may mắn có nhiửu người bạn tốt, và o thời điểm 2001 những người bạn như anh Cung Bắc, chị Châu Thổ, Cát Phượng, Quyửn Linh, Nguyên Vũ... đã luôn ở bên cạnh và  động viên tôi đứng lên. Tôi sợ ảnh hưởng đến bạn bè mình nên tôi thường không nghe máy của họ, nhưng tôi luôn biết ơn những tình cảm họ dà nh cho mình. - Ba năm nay tôi dà nh hết cho gia đình, còn bạn bè tôi cắt hết liên lạc để không ảnh hưởng tới họ. Tôi dà nh hết thời gian cho bé Thiện Nhân, để chiêm nghiệm Phật pháp, để sử­a đổi bản thân mình.

- Vẫn chưa thấy chị nói vử ba của bé Thiện Nhân?

- Tôi không muốn nói gì vử vấn đử nà y, chỉ có thể nói rằng tôi là  một bà  mẹ đơn thân mà  thôi.

- Vậy còn bé Thiện Nhân, qua những gì chị vừa tâm sự, tôi thấy tất cả nỗ lực bây giử của chị đửu là  vì bé Thiện Nhân cả?

- Bé là  nguồn động lực và  những gì tôi là m bây giử đúng là  đửu vì bé hết. Tôi không muốn cuộc sống của mình là m ảnh hưởng đến bé. Аó cũng là  một trong những nguyên nhân lớn khiến tôi thay đổi như ngà y nay. Tôi hoà n toà n không hử muốn bé đi theo nghệ thuật, tôi muốn bé đi theo con đường học vấn, là m luật sư, bác sĩ...

Tôi không cần bé trở thà nh đại gia để báo hiếu cho mẹ. Chỉ cần bé nghĩ tới những mảnh đời bất hạnh, chỉ cần bé sống tốt với mọi người là  tôi hạnh phúc lắm rồi.

Tôi mong muốn đến thời điểm bé 4,5 tuổi gì đó, tôi sẽ dẫn bé đi theo mẹ trong những hà nh trình từ thiện. Tôi từng tưởng tượng đến cảnh bé sẽ tặng quà  cho một ai đó có cuộc sống nghèo khổ hơn mình, chắc lúc đó tôi hạnh phúc lắm.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Việt Trinh từng khủng hoảng tới muốn chết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO