Việt Nam lọt tốp 10 quốc gia có thành tích xuất sắc nhất tại Olympic Vật lý quốc tế năm 2025
Thông tin về kết quả thi Olympic vật lý quốc tế năm 2025 sáng 24-7, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết cả 5 học sinh Việt Nam dự thi đều đoạt giải với 1 Huy chương Vàng và 4 Huy chương Bạc.

Bộ GD&ĐT vừa công bố kết quả của đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự Kỳ thi Olympic Vật lí Quốc tế (IPhO) năm 2025, được tổ chức tại Cộng hòa Pháp. Cả 5 học sinh đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi đều đoạt huy chương. Với kết quả này, Việt Nam lọt tốp 10 quốc gia có thành tích xuất sắc nhất tại kỳ thi, cụ thể:
Em Nguyễn Thế Quân - học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) - đoạt huy chương Vàng.
Em Lý Bá Khôi - học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) - đoạt huy chương Bạc.
Em Trương Đức Dũng - học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) - đoạt huy chương Bạc.
Em Nguyễn Công Vinh - học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Bắc Ninh (Bắc Ninh) - đoạt huy chương Bạc.
Em Trần Lê Thiện Nhân - học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Quốc học Huế (thành phố Huế) - đoạt huy chương Bạc.
Kì thi Olympic Vật lý Quốc tế lần thứ 55 được tổ chức tại Cộng hòa Pháp từ ngày 17 đến hết ngày 25/7. Kỳ thi có sự tham gia của 94 đoàn (trong đó có 5 đoàn quan sát viên) đến từ 94 quốc gia và vùng lãnh thổ với 406 thí sinh dự thi.
Kỳ thi gồm hai ngày thi chính thức: một ngày thi lý thuyết và một ngày thi thực nghiệm, mỗi bài thi có thời lượng làm bài là 5 giờ.
Với tổng số 1 Huy chương Vàng và 4 Huy chương Bạc, đoàn Việt Nam đã xuất sắc nằm trong top 10 quốc gia có thành tích cao nhất tại IPhO 2025. Đây là minh chứng rõ nét cho sự bền vững và chất lượng của công tác bồi dưỡng học sinh giỏi tại Việt Nam, đồng thời tiếp nối chuỗi kết quả ấn tượng mà các đoàn học sinh nước ta đã đạt được tại các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực trong nhiều năm qua.
Thành tích nổi bật của đội tuyển Việt Nam tại kỳ thi năm nay một lần nữa khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông của nước nhà, đặc biệt là hướng đi đúng đắn và hiệu quả trong công tác phát hiện, tuyển chọn, và bồi dưỡng học sinh năng khiếu, học sinh giỏi quốc gia./.