Văn hóa - Xã hội

Việt Nam làm nên lịch sử khi vô địch billiards đồng đội thế giới

Hải Đô 16:27 25/03/2024

Thắng Tây Ban Nha sát nút 15-14 ở loạt tie-break chung kết, Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh giúp Việt Nam lần đầu vô địch carom 3 băng đồng đội thế giới.

eey6m3pa.png
Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh ăn mừng sau chiến thắng nghẹt thở. (Ảnh: Billard1)

Trần Quyết Chiến (hạng 2 thế giới) và Bao Phương Vinh (hạng 8 thế giới) lần lượt đối đầu Ruben Legazpi và Sergio Jimenez của Tây Ban Nha ở hai trận đấu chung kết đơn nam rạng sáng 25-3 tại Đức.

Bao Phương Vinh sớm tạo ra thế trận áp đảo trước Sergio Jimenez, liên tiếp ghi điểm trước khi đưa trận đấu vào giờ nghỉ giải lao với khoảng cách lên đến 29-11 bằng một đường cơ 11 điểm.

Điểm số cách quá xa khiến Bao Phương Vinh thi đấu với tâm lý thoải mái, trong khi đối thủ gặp khó khăn. Phương Vinh lên điểm số 39 ở lượt cơ thứ 14 và kết thúc trận đấu ở lượt cơ thứ 19 với tỷ số 40-22.

Trong khi đó, trận đấu giữa Trần Quyết Chiến và Ruben Legazpi diễn ra căng thẳng hơn. Cơ thủ số 2 thế giới khởi đầu trận đấu với chuỗi 11 điểm, nhưng sau đó liên tục bỏ lỡ cơ hội trong 10 lượt cơ tiếp theo và để đối thủ vươn lên dẫn trước với tỷ số 20-12 trước giờ nghỉ. Ruben Legazpi giữ được lợi thế dẫn trước tới cuối ván đấu thì Quyết Chiến gỡ hòa 36-36.

Lúc này, Ruben Legazpi lên điểm số 39 và 40 trước, nhưng Trần Quyết Chiến vẫn còn cơ hội ở đề-pa hậu. Tuy nhiên, anh chỉ thực hiện thành công 2 điểm và đành để thua với tỷ số 38-40.

Vào loạt tie-break, bộ đôi của Tây Ban Nha có khởi đầu tốt hơn với 4 điểm, nhưng cặp đôi Việt Nam thể hiện sự ăn ý khi dẫn ngược 6-4 rồi sau đó là 9-5. Ở điểm số 11-5, Quyết Chiến có cú đánh khiến bi vàng nhảy ra khỏi bàn rất đáng tiếc, tình huống này cũng hiếm khi xảy ra ở carom. Đối thủ tận dụng tốt cơ hội để gỡ hòa 11-11.

Các cơ thủ luân phiên đánh cùng 1 bàn đến 15 điểm và không tính đồng cơ. Tuyển Tây Ban Nha chiếm lợi thế khi được đánh trước và ghi 4 điểm, nhưng họ nhanh chóng bị cặp đôi của Việt Nam vượt lên.

Kịch tính diễn ra ở những điểm số cuối cùng. Đội tuyển Việt Nam dẫn trước 14-11 và liên tiếp có cơ hội giành “match-point”, nhưng lần lượt Bao Phương Vinh và Trần Quyết Chiến đánh chệch bi trong gang tấc. Tây Ban Nha tận dụng thời cơ gỡ hòa 14-14 và giành quyền quyết định. Thế nhưng, họ cũng đánh hỏng và bị Bao Phương Vinh trừng phạt ngay sau đó.

Giành chiến thắng nghẹt thở, Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh giúp tuyển Việt Nam vô địch giải billiard đồng đội thế giới đầu tiên trong lịch sử.

Giải carom 3 băng đồng đội thế giới đã diễn ra tại Viersen, Đức thường niên từ năm 1991. Trong 35 vòng chung kết trước đây, tuyển Việt Nam chưa từng vượt qua vòng tứ kết./.

Bài liên quan
  • Phát huy thế mạnh của phụ nữ trong việc ứng dụng công nghệ số
    Sáng 25/3, Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (CWD) đã tổ chức Lễ khởi động Dự án "Tăng trưởng Doanh nghiệp của tôi: Nâng cao năng lực và hỗ trợ phát triển các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ và đang tăng trưởng do phụ nữ làm chủ tại Việt Nam" với sự tham gia của hơn 50 đại biểu đến từ một số Bộ ngành, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, tổ chức tài trợ và các đơn vị đối tác tham gia.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam làm nên lịch sử khi vô địch billiards đồng đội thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO