Văn hóa - Xã hội

4.500 người hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024

Duy Minh 20:32 24/03/2024

Sáng 24/3 tại Hà Nội, hàng nghìn người dân và vận động viên đã tham dự chạy hưởng ứng chương trình “Vinh quang Thể thao Việt Nam” và Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024.

5-1-.jpg
Các đại biểu Trung ương, thành phố Hà Nội tham gia chạy hưởng ứng. (ảnh: HNM)

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài "Thể dục và sức khỏe" kêu gọi đồng bào tập thể dục, hôm nay (24/3/2024), tại Hà Nội, được sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội, Cục Thể dục Thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Báo Hànộimới phối hợp tổ chức Chương trình "Vinh quang Thể thao Việt Nam" và trao thưởng cho các vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc năm 2023; Lễ phát động Ngày chạy Olympic, Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình, năm 2024.

Chương trình "Vinh quang Thể thao Việt Nam" được tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các Ban, Bộ ngành Trung ương; lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Cục Thể dục thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, các Liên đoàn, Hiệp hội Thể thao Quốc gia, các vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc, các doanh nghiệp cùng đông đảo phóng viên của các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương.

Danh hiệu "VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc" là phần thưởng cao quý mà Bộ VH, TT&DL, Cục TDTT, Uỷ ban Olympic Việt Nam trao cho các VĐV thi đấu đạt thành tích xuất sắc và các HLV có VĐV thi đấu đạt thành tích cao trong năm được các nhà báo thể thao trên toàn quốc bầu chọn.

Năm 2023 vừa qua, thể thao Việt Nam đã tham gia nhiều sự kiện lớn như: FIFA World Cup nữ, ASIAD 19, ASIAN Para Games 4, SEA Games 32, Paragames 12… với nhiều thành tích xuất sắc được ghi nhận ở nhiều môn thể thao.

Điều này được thể hiện qua bản danh sách đề cử với số lượng đông đảo VĐV, HLV ở các hạng mục. Một nét mới rất đáng chú ý là sau 45 năm tổ chức, đây cũng là lần đầu tiên, Cuộc bầu chọn được bổ sung thêm hạng mục "Đội Thể thao tiêu biểu" nhằm tôn vinh những tập thể VĐV có thành tích thi đấu xuất sắc ở các nội dung dành cho đồng đội (từ 3 VĐV trở lên).

Căn cứ vào kết quả của cuộc bầu chọn, tại chương trình "Vinh quang Thể thao Việt Nam" lần này, các VĐV, HLV và các đội thể thao tiêu biểu được nhận Bằng khen của Bộ VH, TT&DL, Bằng khen của Ủy ban Olympic Việt Nam và đặc biệt là các VĐV, HLV có thành tích xuất sắc tại các đấu trường quốc tế lớn trong năm qua còn được nhận Huân chương Lao động của Chủ tịch nước, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Những phần thưởng cao quý này sẽ là động lực to lớn giúp các VĐV tiếp tục cố gắng thi đấu để giành tấm vé tham dự Thế vận hội và thi đấu đạt thành tích xuất sắc.

Phát biểu tại chương trình, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh: 78 năm qua, thực hiện tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Đảng và Nhà nước ta luôn luôn quan tâm chỉ đạo và đầu tư để phát triển thể dục - thể thao sâu rộng trong quần chúng nhân dân, toàn ngành Thể dục - thể thao nỗ lực bám sát chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phối hợp chặt chẽ với các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương, các liên đoàn, hiệp hội thể thao để quyết tâm thực hiện thành công mục tiêu: Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, mỗi người chọn cho mình một môn thể thao hoặc một hình thức rèn luyện thân thể, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng khẳng định, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặt niềm tin sâu sắc đội ngũ công chức, viên chức thể dục -thể thao, HLV, trọng tài, VĐV sẽ tiếp tục phát huy mạnh mẽ truyền thống, quyết tâm làm hết sức mình, đoàn kết, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đưa sự nghiệp thể dục - thể thao nước nhà lên tầm cao mới, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và nâng cao sức khỏe, thể lực, tầm vóc của người Việt Nam theo tinh thần "Dân cường thì quốc thịnh".

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các VĐV, HLV có thành tích xuất sắc tại các đấu trường quốc tế lớn trong năm 2023.

Nhân dịp này, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Báo Hànôịmới tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, Giải chạy Báo Hànôịmới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024, thu hút 4.500 người tham gia, trong đó có gần 1.000 VĐV chuyên nghiệp chạy hưởng ứng./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Bài 1: Vững vàng trên trận tuyến phòng, chống ma túy
    Điện Biên được xác định là một trong những địa bàn trung chuyển ma túy lớn từ khu vực “Tam giác vàng” ra khu vực biên giới Lào - Việt Nam, sau đó vận chuyển về Điện Biên rồi đi sâu vào nội địa tiêu thụ. Trước những tác động của tình hình tội phạm ma túy ở khu vực biên giới của tỉnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp, BĐBP Điện Biên đã tăng cường lực lượng, bám nắm các địa bàn trọng điểm, đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy, từng bước làm trong sạch địa bàn. Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Đi
  • Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc mưa to, nhiệt độ giảm
    Sáng nay, 7/5, hình ảnh vệ tinh cho thấy trời rất nhiều mây ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nước ta, không khí lạnh tăng cường yếu kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao sẽ gây ra một đợt mưa giông diện rộng ở các tỉnh miền Bắc và Bắc miền Trung.
  • Chiến sĩ Điện Biên luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ
    Đại diện Chiến sỹ Điện Biên phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) diễn ra sáng nay ngày 7/5 tại TP Điện Biên Phủ, đồng chí Phạm Đức Cư, khẳng định “là Chiến sĩ Điện Biên, là cựu chiến binh phải luôn luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ”.
  • "Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, thế hệ trẻ sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì Tổ quốc cần"
    “Phát huy tinh thần chiến thắng Điện Biên Phủ, thế hệ trẻ chúng cháu nguyện không quản ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì Tổ quốc cần; quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc…”, đồng chí Vũ Quỳnh Anh, đại diện thế hệ trẻ Việt Nam phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024).
  • Kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay
    Cục Hàng không Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành quyết định kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.
  • Nguyễn Thị Oanh giành Huy chương vàng giải điền kinh Hồng Kông mở rộng
    Thi đấu xuất sắc, vận động viên Nguyễn Thị Oanh đã giành được chiến thắng ở nội dung 3.000m vượt chướng ngại vật, ẵm tấm Huy chương Vàng (HCV) tại Giải điền kinh quốc tế Hồng Kông (Hong Kong Athletics Championships) năm 2024.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Ghi danh Cửu Đỉnh - Hoàng Cung Huế là di sản tư liệu thế giới
    “Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế” đã được Ủy ban Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO ghi danh là di sản tư liệu thế giới.
  • Hà Nội: Lễ hội tôn vinh mối tình cao đẹp của Chử Đồng Tử - Tiên Dung
    Lãnh đạo UBND xã Hồng Vân (huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) vừa chia sẻ, công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội tình yêu 2024 tại xã Hồng Vân đã hoàn tất. Tối 8/5, tại Quảng trường Thống Nhất (phố đi bộ đêm) xã Hồng Vân, Lễ hội tình yêu 2024 sẽ khai màn.
  • Nhớ chuyến chụp ảnh ở Điện Biên năm ấy
    Thấm thoắt Chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã qua 70 năm. Ngày ấy tôi còn nhỏ, chưa đủ tuổi tham gia chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Hằng ngày, tôi chỉ thấy người lớn mua và đọc báo Tia sáng đưa tin về các máy bay của hãng “Đa-cô-ta”, máy bay “Bê-vanh-xít” (B.26) tại các sân bay Bạch Mai, Gia Lâm (Hà Nội) và phi trường Cát Bi (Hải Phòng - tên gọi sân bay Cát Bi ngày ấy), máy bay liên tục cất và hạ cánh chở lính nhảy dù, xe tăng, trọng pháo đổ xuống Mường Thanh - Điện Biên Phủ
  • Những kỷ vật biểu tượng của chiến dịch Điện Biên Phủ
    Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là dấu son chói lọi trong lịch sử kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Giờ đây, chiến tranh đã lùi xa, nhưng giá trị và thông điệp từ những kỷ vật kháng chiến của những năm tháng không thể nào quên sẽ còn mãi. Nó gợi nhớ một thời đạn bom, hy sinh thầm lặng, những cống hiến, đóng góp lớn lao của các thế hệ cha anh vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc.
  • Triển lãm giao lưu mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh - Huế - Hà Nội
    Mục tiêu của cuộc triển lãm nhằm thắt chặt tình cảm của hội viên  Hội Mỹ thuật 3 miền, thúc đẩy mối quan hệ học tập sáng tạo nghệ thuật trong lĩnh vực mỹ thuật của 3 thành phố lớn.
  • Xúc động lá thư gửi từ Điện Biên của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng gửi bạn thơ 66 năm trước
    Trong cuốn sách “Bốn năm sau và những trang viết về Điện Biên” của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng (nhà văn Nguyễn Huy Thắng biên soạn và chú dẫn), vừa được NXB Trẻ tái bản và phát hành, độc giả không khỏi xúc động với lá thư của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng viết từ Điện Biên năm 1958 gửi nhà thơ Nguyễn Xuân Sanh.
  • "Những ngày Văn học châu Âu" tại Việt Nam: Giới thiệu những tác phẩm về đa dạng giới tính
    “Những ngày văn học châu Âu” sẽ diễn ra từ nay đến 19/5 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, giới thiệu những tác phẩm về đa dạng giới tính.
  • Liên hoan Kịch nói toàn quốc năm 2024
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 1196/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức “Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2024”.
  • Giám sát biểu diễn nghệ thuật Ca Huế, sản phẩm du lịch độc đáo trên sông Hương
    Để phát huy hơn nữa hoạt động quản lý, tổ chức và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch độc đáo trên sông Hương phục vụ du khách, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ra Quyết định số 21/2024/QĐ-UBND về việc Quản lý và tổ chức hoạt động biểu diễn Ca Huế.
  • Huyện Phú Xuyên (Hà Nội): Tổ chức triển lãm Chiến thắng Điện Biên Phủ và tri ân các chiến sĩ
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện Phú Xuyên (30/7/1954 – 30/7/2024), Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Phú Xuyên (TP. Hà Nội), Hội Cựu chiến binh và Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đầy tổ chức triển lãm ảnh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
4.500 người hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO