Việt Nam bất ngử đánh gục Kuwait ngay trên sân khách

Ngọc Long| 01/06/2009 06:40

(NHN) Không được đánh giá cao bằng đối thủ lại chịu thua thiệt vử mặt nhân sự cũng như thời tiết khắc nghiệt. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam đã bất ngử vượt qua đội chủ nhà  Kuwait vởi tỷ số 1-0, nhử bà n thắng duy nhất trận đấu của Trọng Hoà ng được ghi ở phút 35.

Hà nh quân đến Kuwait với tư cách là  nhà  ĐKVА Аông Nam á, nhưng công bằng mà  nói tuyển Việt Nam vẫn chưa thể được đặt ngang hà ng với đội chủ nhà  vử đẳng cấp cũng như lực lượng. Tuy vậy, mà n khởi động của thầy Tô và  các học trò khi thắng CLB Olympiakos 1-0 hôm 14/5 trên SVА QG Mử¹ Аình đã được đội bạn đánh giá rất cao.

Vử phía đội chủ nhà , trận đấu gần đây nhất của Kuwait chính là  thất bại 0-1 trước Iran ngay tại sân nhà  Friendship& Peace. Thế nhưng, hiện nay Kuwait  đang xếp hạng 118, trong khi АTVN hiện đang đứng thứ 136 thế giới. Vởy nên thầy Tô đã cho học trò nhập cuộc với lối đá phòng ngự - phản công.

Trong những phút đầu tiên của trận đấu, nhử sự cổ vũ khá nhiệt tình của khán giả nhà , các cầu thủ Kuwait thi đấu khá hưng phấn và  có phần nắm giữ thế trận tốt hơn Việt Nam. Аội chủ nhà  cũng đã tạo ra được nhiửu tình huống nguy hiểm, nhưng không một lần họ thà nh công trước một hà ng hậu vệ được bố trí chặt chẽ của АT Việt Nam.

Niửm vui của các tuyển thủ Việt Nam khi vượt qua Kuwait ngay trên sân khách.

Bốn vị trí hậu vệ là  Như Thà nh, Minh Аức, Quang Thanh, Văn Học đã là m việc rất tốt khi không để các chân sút bên phía đội chủ nhà  có cơ hội áp sát khung thà nh thủ môn Аinh Hoà ng La. ở khu trung tuyến, cặp tiửn vệ Phước Tứ - Trọng Hoà ng cùng lùi vử hỗ trợ phòng ngự khá tốt.

Sau khoảng 20 phút đầu để đội chủ nhà  là m chủ thế trận, dần dần các học của HLV Calisto đã dần bắt nhịp được thế trận và  tạo ra nhiửu pha bóng nguy hiểm trước khung thà nh đội Kuwait. Phút 35, toà n bộ sân vận động Friendship& Peace như câm lặng khi Việt Nam có bà n thắng mở tỷ số.

Xuất phát từ đường chuyửn của Phước Tứ, Vũ Phong và  Kesley phối hợp với nhau bên cánh phải và  kết thúc là  đường cẳn ngang chuẩn xác của Vũ Phong để Trọng Hoà ng băng lên dứt điểm thẳng và o góc xa khung thà nh Kuwait, tuyển Việt Nam bất ngử vươn lên dẫn trước 1-0.

Аể tuyển Việt Nam vươn lên dẫn trước, đội chủ nhà  không còn cách nà o khác đà nh phải đẩy cao đội hình nhằm kiếm bà n san hoà  tỷ số. Tuy vậy, trước khi hiệp 1 kết thúc các chân sút của Kuwait đã không thể khoan thủng hà ng phòng ngự vững chắc như tảng bê tông của tuyển Việt Nam.

Bước và o hiệp 2, Kuwait thay gần hết đội hình xuất phát và  dồn lên tấn công như vũ bão, đội chủ nhà  ngà y cà ng gia tăng sức ép lên khung thà nh АT Việt Nam. Tuy nhiên, trong một ngà y xuất sắc hà ng phòng ngự  cũng như thủ môn Аinh Hoà ng La đã từ chối nhiửu cơ hội mười mươi của đối thủ.

Không những vậy, suýt chút nữa đội chủ nhà  đã phải đón nhận đòn hồi mã thương của đội tuyển Việt Nam nếu Vũ Phong, Thanh Bình, Thà nh Lương tận dụng tốt hơn các tình huống dứt điểm cuối cùng. Tỷ số 1-0 nghiêng vử Việt Nam được giữ nguyên đến khi trọng tà i nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Việc đánh bại Kuwait với tỷ số sít sao 1-0 đã phần nà o khẳng định vị thế cũng như sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong thời gian vừa qua. Аây là  cơ hội rất tốt để HLV Calisto chuẩn bị cho trận đấu then chốt gặp Syria tại vòng loại Asian Cup 2011 diễn ra và o ngà y 14/11 tới trên sân nhà  Mử¹ Аình.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thủ đô Hà Nội đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực
    Đây là một trong những nội dung được Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh trong bài phát biểu tại Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024, nguyên Thường trực Ban Bí thư, quê quán xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) diễn ra sáng 13/5.
  • Đảng bộ và Nhân dân Hà Nội noi gương đồng chí Đào Duy Tùng để viết tiếp những trang sử hào hùng của Thủ đô
    Sáng 13/5, Thành ủy – Hội đồng Nhân dân - Ủy ban Nhân dân - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024) – nguyên Thường trực Ban Bí thư, người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng ta trước, trong thời kỳ đầu đổi mới.
  • Ngỡ ngàng Phùng Khắc Bắc, một chấm xanh
    hùng Khắc Bắc sinh năm 1944, tên khai sinh là Phùng Khắc Toàn. Anh tham gia quân đội từ 1966 đến 1988 và được biết đến như một cây bút văn xuôi.
  • Tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo chính thức hoạt động
    Tàu cao tốc từ TP.HCM đi Côn Đảo xuất phát từ Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước (Nhà Bè) 3 chuyến/tuần, xuất phát lúc 7h sáng, thời gian di chuyển hết khoảng 4 giờ đồng hồ sẽ đến nơi.
  • Một ngày với Hồ Tây
    10 giờ đêm, nhận được tin nhắn từ một người bạn cũ: “Hò hẹn mãi cuối cùng em chẳng đến/Chỉ sợ ngày xuân vội vã đi rồi. Xin lỗi phải nhại thơ Hoàng Nhuận Cầm để chuyển tải hết những mong ngóng của anh. Mai là chủ nhật, có rảnh để về Hà Nội với anh không?”. Tôi phì cười. Hò hẹn từ đầu năm sẽ lên thăm anh, nhờ anh làm hướng dẫn viên du lịch một vòng Thủ đô, vậy mà gần 6 tháng trôi qua, lời hẹn vẫn chưa thành hiện thực. Tôi nhìn lịch, nhắn cho anh: “Mai em rảnh, em lên nhé!”. Ngay lập tức anh trả lời: “OK nhé, anh đợi em!”.
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam bất ngử đánh gục Kuwait ngay trên sân khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO