Viện Kiểm sát bác toàn bộ kháng cáo của ông Vũ, đề nghị giữ nguyên phần ly hôn và hủy toàn bộ phần chia tài sản

PV| 05/12/2019 07:47

Trong phiên xét xử sáng ngày 4/12/2019 tại TP HCM,  Viện Kiểm sát đã bác toàn bộ kháng cáo của ông Vũ, đồng thời đề nghị giữ nguyên phần ly hôn như bản án sơ thẩm. Riêng phần phân chia tài sản, VKS đề nghị hủy để trả về cấp sơ thẩm xem xét xử từ đầu do có quá nhiều sai phạm trong quá trình tố tụng tại phiên sơ thẩm như kháng nghị trước đó. Dự kiến, 14h chiều ngàu 5/12, HĐXX sẽ tuyên án.Kết thúc phần tranh tụng giữa các bên, cuối phiên xử , đại diện VKS nêu ý kiến kết luận:

Thứ nhất, bác toàn bộ kháng cáo của ông Vũ đối với bản án sơ thẩm. Thứ hai, các kháng cáo của bà Thảo về số tiền 1764 tỉ, về tỉ lệ chia 60:40 và về việc giao hết cổ phần cho ông Vũ là có căn cứ và đề nghị HĐXX chấp nhận kháng cáo của bà Thảo.Thứ ba, đề nghị giữ nguyên phần hôn nhân, sửa phần cấp dưỡng cho 4 người con chung. Thứ tư, đề nghị hủy toàn bộ phần phân chia tài sản chung, đề nghị Tòa án Nhân dân TPHCM xét xử lại. 

Trong đó, Quyết định 05 (quyết định bị “bỏ quên” trong quá trình tố tụng tại phiên sơ thẩm) đã được VKS lưu ý là một trong những sai phạm quan trọng cần được xem xét và xử lý.

Liên quan đến Công ty Trung Nguyên International tại Singapore, trong buổi tranh luận sáng nay, bà Thảo khẳng định công ty này hoàn toàn do bà thành lập và điều hành từ 2008 đến giờ, trong khi ông Vũ chưa hề bước chân tới. Cuối cùng, ông Vũ đã công nhận và đồng ý để bà Thảo tiếp tục sở hữu, quản lý công ty này.

Viện Kiểm sát bác toàn bộ kháng cáo của ông Vũ, đề nghị giữ nguyên phần ly hôn và hủy toàn bộ phần chia tài sản
Bà Thảo cho biết muốn bản án sơ thẩm được hủy toàn bộ

Bà Thảo cho biết: “Trong phiên xét xử sơ thẩm, Viện Kiểm sát đã đưa ra các kết luận chính xác, nhưng chủ tọa phiên sơ thẩm đã phớt lờ, để rồi công bố một bản án vô lý và sai phạm nghiêm trọng. Chính vì vậy, tôi đã phải kháng cáo để hủy toàn bộ bản án. Tại phiên xử này, tôi vẫn tin rằng, với sự giám sát chặt chẽ của cộng đồng, không thể có thêm một bản án sai trái nào nữa, bởi nếu không nó sẽ tạo thành án lệ nguy hiểm, khiến dư luận hoang mang và mất niềm tin, đặc biệt là phụ nữ, doanh nhân và các nhà đầu tư đang tìm kiếm một môi trường kinh doanh được pháp luật bảo hộ tại Việt Nam. Tôi mong rằng mọi việc sớm chấm dứt để có thể trở lại ổn định cuộc sống, tìm lại bình yên, tiếp tục chăm sóc cho gia đình và cống hiến cho đất nước”.






(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Viện Kiểm sát bác toàn bộ kháng cáo của ông Vũ, đề nghị giữ nguyên phần ly hôn và hủy toàn bộ phần chia tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO