Tham dự họp báo có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, đại diện lãnh đạo các Bộ Công an, Giao thông Vận tải, Tư pháp, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Kho bạc Nhà nước, Tập đoàn VNPT...
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng phát biểu tại họp báo. Ảnh: Ly Ly
Phát biểu tại họp báo, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, theo số liệu thống kê, tính đến 29/6/2020, Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) đã có hơn 178.000 tài khoản đăng ký, tăng hơn gấp 2 lần so với quý I; hơn 46,3 triệu truy cập tìm hiểu thông tin và thực hiện dịch vụ; có hơn 10,6 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái để phục vụ tra cứu, theo dõi, giám sát, đánh giá quá trình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; hơn 154.000 hồ sơ thực hiện trực tuyến từ Cổng DVCQG, tăng gấp 11 lần so với quý I. Trung bình mỗi tháng Cổng tiếp nhận, xử lý hơn 46.000 hồ sơ trực tuyến.
Bên cạnh đó, hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng DVCQG đã đưa vào vận hành từ tháng 3. Đến nay, sau 3 tháng triển khai, hệ thống đã tích hợp, cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến với 6 bộ, ngành và 31/63 tỉnh, thành phố với hơn 2,1 nghìn lượt giao dịch thành công.
Hôm nay, ngày 1/7, Văn phòng Chính phủ tổ chức họp báo để công bố thêm 6 dịch vụ công thiết yếu được cung cấp trên Cổng DVCQG trong quý II, gồm: Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính; đóng tiếp BHXH tự nguyện; gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình; cấp mới, đổi giấy phép lái xe mức độ 4; nộp tiền xử lý vi phạm hành chính thuộc lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của thanh tra giao thông; nộp tiền xử lý vi phạm hành chính thuộc lĩnh vực giao thông đường bộ thuộcthẩm quyền của cảnh sát giao thông. Trong đó, dịch vụ công số 725 - dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính, là dịch vụ quan trọng, có vai trò thúc đẩy số hóa, với giá trị sử dụng của bản sao điện tử đã được chứng thực có giá trị thay cho bản chính… sẽ giúp đưa hầu hết các thủ tục hành chính thực hiện hoàn toàn trực tuyến trên môi trường điện tử (dịch vụ công trực tuyến mức độ 4), cũng như tạo điều kiện để thực hiện các giao dịch số trong lĩnh vực dân sự, kinh tế.
Tại họp báo, các đại biểu, các phóng viên cùng chứng kiến, trải nghiệm thực tế về 6 dịch vụ công bắt đầu tích hợp từ hôm nay trên Cổng DVCQG. Các ý kiến trao đổi, góp ý, hiến kế tại họp báo sẽ giúp cho Văn phòng Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương nâng cao chất lượng phục vụ, góp phần xây dựng Cổng thực sự trở thành kênh giao tiếp điện tử hiệu quả giữa người dân, doanh nghiệp và các cơ quan Nhà nước, là địa chỉ tin cậy để người dân, doanh nghiệp tương tác với Chính phủ trên môi trường điện tử.