Vạch trần thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tiửn qua môi giới việc là m

Đăng Chung - Nam Sơn| 01/08/2015 12:26

NHN Online - Với những miếng "bánh vẽ" hứa hẹn sẽ được là m việc trong môi trường chuyên nghiệp, công việc ổn định, lương cao hấp dẫn tại: Công ty bánh kẹo, cử­a hà ng xăng dầu...khiến hà ng chục người lao động đã bử ra số tiửn không nhử để xin việc rồi nhận được kết cục cay đắng.

Lần theo đơn thư của chị Trần Thị T (Xuân Trường, Nam Аịnh), gử­i đến báo Người Hà  Nội, Phóng viên đã tìm đến Trung tâm có địa chỉ số 5 ngõ 214 đường Nguyễn Xiển (phường Hạ Аình, Thanh Xuân, Hà  Nội) trong vai người đi xin việc. Trước mặt phóng viên là  một căn phòng tuửnh toà ng, không biển quảng cáo, không tên công ty, hay trung tâm văn phòng gì mà  chỉ có: 1 và i cái bà n, ghế; bà i trí ít sổ sách cùng với 5 - 6 nhân viên đăng túc trực, để tiếp nhận hồ sơ xin việc. Vì tôi đã gọi điện hẹn trước qua điện thoại, thông báo vử mục đích xin việc nên khi có mặt tại văn phòng tôi được chị nhân viên có tên là  Hà  tại đây hướng dẫn các thủ tục, hồ sơ...và  yêu cầu đóng 700 nghìn đồng để có tên nhập và o là m hồ sơ công ty bánh kẹo Hải Hà , theo như lời chị Hà  nói.

Khi Tôi tử ra thắc mắc vử số tiửn đóng, hóa đơn cũng như công việc sau khi đóng tiửn thì bao giử đi là m thì ngay lập tức giọng chị Hà  thay đổi gằn giọng: Аây là  công ty, có phiếu thu văn bản đầy đủ, nộp tiửn xong đi là m ngay, bên công ty có người đưa anh sang tận công ty nhận việc, có đóng tiửn để đi là m ngay không... Nói đoạn, chị Hà  đưa ra một tử hướng dẫn và  một quyển phiếu thu (in sẵn đóng dấu đã thu tiửn)  yêu cầu tôi đóng tiửn. Thấy tôi trần chừ không đóng tiửn chị Hà  lại quay sang nói: Nếu không đủ tiửn có thể đặt cọc một ít rồi hẹn sáng mai tới nộp tiửn bổ sung...

(Trương Thị Thu Hiửn (19 tuổi, quê ở Vĩnh Quử³nh, Thanh Trì Hà  Nội có tên giả là  Hà  đang tư vấn cho người xin việc tại "văn phòng")

Trước đó, theo tìm hiểu một người dân ở khu vực nà y cho biết: "Văn phòng" trên mới chuyển vử đây thuê được và i ngà y, hà ng ngà y vẫn có rất nhiửu lượt người qua lại, nhưng bên trong là m gì thì chúng tôi không biết, vì trung tâm không có biển hiệu gì cả".

Từ những thông tin thực tế phóng viên tìm hiểu và  căn cứ đơn thư của chị Trần Thị T (Xuân Trường, Nam Аịnh) cung cấp cho Công an phường Hạ Аình (Thanh Xuân, Hà  Nội). Khoảng 10h30 ngà y 22/7 Công an phường Hạ Аình tiến hà nh đã mời tất cả đối tượng ở Văn Phòng trên vử Công an phường là m việc, là m rõ hà nh vi lừa đảo chiếm đoạt tà i sản của các đối tượng.

Qua đấu tranh ban đầu nổi lên 2 đối tượng: Lê Trung Kiên (24 tuổi, trú Аông Аô, Hưng Hà ,Thái Bình) và  Trương Thị Thu Hiửn (19 tuổi, quê ở Vĩnh Quử³nh, Thanh Trì Hà  Nội). Theo những thông tin ban đầu từ Công an phường Hạ Аình được biết: Kiên là  chủ nhân của số điện thoại 0975 621 182 và  là  người đứng đầu chủ mưu của văn phòng mà  trên các giấy quảng cáo dán trên tường có tên là  Anh Văn, Hoà n, Hoạt ...để tổ chức lừa đảo môi giới việc là m.

"Văn phòng" tại ngõ 214 đường Nguyễn Xiển (phường Hạ Аình, Thanh Xuân, Hà  Nội)

Các đối tượng, thuê nhà  mở văn phòng trong vòng 1 thời gian rất ngắn: Có thể là  01 tháng, thậm chí ít hơn, sau đó chuyển đi nơi khác để trốn bị hại tìm đến đòi tiửn và  các đối tượng liên tục đổi số điện thoại hoặc để nhân viên khác của Kiên nghe.

Аể những người lao động tin đây là  văn phòng việc là m, các đối tượng đã bố trí một số bà n ghế, bà i trí sổ sách như một văn phòng là m việc. Bên cạnh đó, Kiên còn thuê một số nhân viên, trong đó có Trương Thị Thu Hiửn người có tên giả là  Hà  tại văn phòng Hiửn là  người để tiếp nhận hồ sơ và  thu tiửn của người lao động.

Аược biết, trong tử rơi quảng cáo tuyển dụng, đối tượng Kiên (anh Vũ, anh Văn) đưa thông tin với nội dung: Cần tuyển gấp 5-10 nhân viên đóng gói bánh kẹo, bán xăng dầu với mức lương 5, 5 - 6 triệu/tháng. Không yêu cầu bằng cấp, ngoại hình, được ăn ở miễn phí số điện thoại liên hệ Anh Vũ, anh Văn 0975 621 182 hoặc số 0973922583" trên tử quảng cáo tuyển dụng để người lao động có nhu cầu tìm việc sẽ liên lạc.

Các đối tượng theo sự chỉ đạo của Kiên đã tửa đi các Quận, huyện trong TP Hà  Nội và  các tỉnh lân cận để dán tử quảng cáo. Trước những thông tin quảng cáo vử công việc và  chế độ đãi ngộ tốt như vậy nên rất nhiửu lao động, nhất là  những người nghèo ở các vùng nông thôn, đã mắc câu. Có ai liên hệ để xin việc, Kiên hoặc Hiửn (Hà ) sẽ hướng dẫn đến ngã tư Khuất Duy Tiến giao với Nguyễn Trãi  rồi cho người ra đón đến văn phòng. Tại đây, Kiên hoặc Hiửn sẽ lấy tên giả tư vấn cho người lao động sau đó yêu cầu mỗi người đến xin việc phải nộp từ 700 - 1 triệu đồng tùy thuộc công việc để là m hồ sơ những trường hợp người lao động không đủ tiửn, có thể đặt trước và  hẹn nộp bổ sung lần 2.

Аược biết, đã có hà ng chục trường hợp người lao động đã trở thà nh nạn nhân của Kiên và  đồng bọn. Trong đó, nhiửu người là  lao động ở nông thôn có kinh tế khó khăn. Với mánh khóe các đối tượng không thu số tiửn lớn, vì vậy nhiửu nạn nhân vì ở xa đã không đến cơ quan công an trình báo.

Theo cơ quan Công an phường Hạ Аình, các đối tượng không hử có khả năng xin việc hoặc tạo việc là m từ văn phòng môi giới trên. Văn phòng môi giới trên lập ra để lừa đảo tiửn của người lao động có nhu cầu tìm việc là m. Trước những hà nh vi đó, Công an phường Hạ Аình đã báo cáo, chuyển hồ sơ lên Công an quận Thanh Xuân để tiếp tục điửu tra là m rõ./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Vạch trần thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tiửn qua môi giới việc là m
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO