ử¨ng viên VCK Euro 2016: Italia nắm lợi thế

Mạnh Hà| 12/03/2009 09:44

(NHN) Danh sách 5 quốc gia với 4 UCV đã dược UEFA công bố. Trong cuộc chạy đua tới ngà y hội lớn nhất châu à‚u chỉ còn là  cuộc chiến tay tư giữa Italia, Pháp, Thổ Nhĩ Kử¹ và  liên minh Thụy Аiển - Na Uy. Trong số 4 UCV, đất nước hình chiếc ủng đang được đánh giá là  sáng nhất.

Với cơ sở hạ tầng khá tốt và  hà ng loạt sân chơi hiện đại tại Seria, Italia đang được UEFA nhắm đến khi Thổ Nhĩ Kử¹ cũng như Thụy Аiển - Na Uy chưa đáp ứng được yêu cầu vử sân bãi, còn Pháp thì đã từng là  chủ nhà  Euro 1984. à cũng đã được đăng cai Euro 1980 nhưng từ đó đến Euro 2016, Italia vẫn chưa được chọn là  chủ nhà  một giải đấu lớn tầm cỡ Châu à‚u hay thế giới (Pháp là  chủ nhà  W.C 1998).

UEFA phải chốt danh sách ƯCV sớm hơn đến 2 năm bởi Euro 2016 là  giải đấu bước ngoặt khi con số các đội tham dự sẽ tăng từ 16 lên 24 đội. Yêu cầu của tổ chức bóng đá cao nhất Châu à‚u vì thế cũng ngặt nghèo hơn khi quốc gia đăng cai phải có ít nhất 9 SVА đạt chuẩn với sức chứa 30.000 chỗ ngồi. SVА tổ chức trận chung kếp phải đáp ứng được chỗ ngồi cho 50.000 khách. Vì thế đội chủ nhà  phải có nhiửu thời gian để chuẩn bị, do đó thời điểm công bố nước chủ nhà  cũng sẽ được ấn định là  năm 2010 (thay vì công bố trước 4 năm như những giải đấu trước). Với những đòi hửi mới của UEFA, rõ rang cả Pháp và  à đửu đang có những thuận lợi cơ bản khi họ chỉ phải nâng cấp những SVА cũ, nơi đã từng diễn ra ngà y hội bóng đá lớn nhất thế giới (ở à năm 1990 và  ở Pháp năm 1998).

Ở góc độ lịch sử­, rõ rà ng Italia nằm lợi thế hơn Pháp khi thời điểm họ trắng tay trong cuộc đua là m chủ nhà  Euro đã quá lâu (à chủ nhà  Euro 1980, trong khi Pháp là  chủ nhà  Euro 1984). Tuy nhiên đất nước hình lục lăng lại có lợi thế từ góc độ... con người khi Platini - chủ tịch UEFA là  huyửn thoại của bóng đá Pháp.

Trước khi chốt danh sách còn lại 4 UCV, UEFA đã từ chối lien minh 3 nước là  Scotland - Xứ Wales - Bắc Ireland. Cả 5 quốc gia với 4 ƯCV còn lại sẽ phải hoà n thiện hồ sơ trước ngà y 15/02/2010. UEFA sẽ xem xét và  đưa ra quyết định cuối cùng và o ngà y 27/05/2010.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
ử¨ng viên VCK Euro 2016: Italia nắm lợi thế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO