ử¨ng phó khi chồng không chịu dứt tình cũ

Mẹ và Bé| 13/01/2009 14:36

Khi thấy chồng vẫn giữ mối liên lạc với bạn gái cũ, phản ứng đầu tiên của chị em thường là  tức điên lên. Mọi chuyện sẽ còn xấu hơn nếu cô nà y còn độc thân (hoặc đã chia tay chồng) và  dà nh mối quan tâm đặc biệt cho ông xã mình.

Một người vợ 35 tuổi phà n nà n: "5 tuần trước, chồng tôi bị tai nạn và  cô bạn gái cũ của anh ấy đã nhanh chóng có mặt giúp đỡ. Tôi đoán anh đã gọi cô ta. Sự hiện diện của người thứ ba dường như có sức tà n phá âm ỉ hạnh phúc vợ chồng tôi, dù họ nói chỉ coi nhau là  bạn. Cô ấy đến thăm chồng tôi rất nhiửu lần trong bệnh viện như thể cô ấy mới là  vợ chính thức còn tôi chỉ là  nhân vật dự bị. Mỗi lần nghe thấy giọng nói, tiếng cười của cô ấy, trái tim tôi như vỡ vụn. Tôi biết rằng, hiện tại ông xã yêu tôi và  giữa họ không có gì mử ám nhưng tôi cũng không vượt qua được cảm giác như mình đang bị phản bội.

Bạn có thể tham khảo cách ứng xử­ được gợi ý từ Possitiveway.

Sự tổn thương và  cảm giác bất an khi thấy chồng mình còn quan hệ với người cũ cũng là  tâm lý bình thường. Có rất nhiửu các cặp đôi không đến được với nhau nhưng vẫn luôn dà nh cho nhau những tình cảm tốt đẹp tự đáy lòng. Giả sử­ chồng bạn vẫn có cảm tình với người cũ thì điửu nà y cũng không đồng nghĩa với việc anh ấy bớt yêu bạn đi. Nó cà ng không thể khẳng định được rằng, anh ấy muốn nối lại điửu gì đó với người xưa.

Ảnh minh hoạ.

Tuy nhiên, hiểm họa có thể xảy ra nếu người cũ của chồng bạn chủ động quay lại với anh ấy. Rất buồn phải thừa nhận điửu nà y nhưng bạn vẫn nên tỉnh táo xem xét mối quan hệ giữa ông xã và  người cũ đang dừng ở mức độ nà o.

- Bạn nên thẩm tra xem có phải cô ấy đang theo đuổi chồng bạn. Hửi ông xã thêm những thông tin vử người cũ như tình trạng hôn nhân, công việc, kinh tế.... của cô ấy hiện nay. Nếu cô ấy còn độc thân mà  ông xã cứ cáu gắt liên tục khi bạn tra hửi, bạn nên cẩn thận. Nên nhớ rằng, phần lớn đà n ông đửu khá nhạy cảm với những mối tình dở dang trong quá khứ nên họ sẵn sà ng bao dung và  quay lại với người cũ khi có cơ hội.

- Nếu bạn đủ tự tin đảm bảo cô ấy không cố tình "giăng lưới" chồng mình, nên bà y tử thái độ thiện chí với cô ấy. Chia sẻ cảm xúc với ông xã vử người xưa là  cách để vợ chồng giải tửa và  tăng độ tin cậy.

Аồng thời, bạn nên chấm dứt sự lo lắng thái quá của bản thân. Trước khi là m sáng tử mọi chuyện, bạn nên giữ thái độ ôn hòa, tránh nặng lời chì chiết chồng hoặc bạn gái cũ của chồng, nếu không, tất cả sẽ đi theo chiửu hướng xấu. Sẽ tốt hơn nếu bạn tăng cường cơ hội gần gũi tới chồng và  trò chuyện cởi mở với người cũ thay vì lúc nà o cũng căng phồng như một quả bóng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
ử¨ng phó khi chồng không chịu dứt tình cũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO